Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Bayern Munich 3-1 Freiburg: Lewandowski chói sáng, Bayern lập kỉ lục mới

Zalo
Trong trận đấu đầu tiên sau khi chính thức trở thành nhà vô địch Bundesliga 2019/20, Bayern Munich đã có chiến thắng 3-1 trước Freiburg nhờ sự tỏa sáng của Robert Lewandowski và thiết lập nên kỉ lục mới.
Trong trận đấu đầu tiên sau khi chính thức trở thành nhà vô địch Bundesliga 2019/20, Bayern Munich đã có chiến thắng 3-1 trước Freiburg nhờ sự tỏa sáng của Robert Lewandowski và thiết lập nên kỉ lục mới.

Hồi giữa tuần, Bayern Munich đã chính thức bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga, cũng là Đĩa bạc thứ 8 liên tiếp sau trận thắng Werder Bremen 1-0. Trận đấu với Freibrug trên sân nhà Allianz Arena vì thế không còn nhiều ý nghĩa với Hùm xám ngoài việc giúp họ nối dài chuỗi chiến thắng. Trong khi đó, đội khách đang rất khát khao giành vé dự Europa League mùa tới và một thất bại có thể dập tắt hi vọng ấy.
Bàn thắng kết quả Bayern Munich vs Freiburg 3-1 Bundesliga hình ảnh
Kimmich ghi bàn mở tỉ số sau pha kiến tạo của Lewandowski

Do tính chất trận đấu không quan trọng, HLV Hansi Flick đã thực hiện hàng loạt sự xáo trộn trong đội hình xuất phát. Manuel Neuer nhường chỗ để Sven Ulreich có lần đầu ở mùa giải năm nay được bắt chính. Những cầu thủ dự bị như Javi Martinez, Mickael Cuisance hay “bom tấn” đang gây thất vọng Lucas Hernandez cũng được trao cơ hội. Đáng chú ý là sự xuất hiện của Sarpreet Singh, tài năng 21 tuổi người New Zealand gốc Ấn Độ ở vị trí tấn công lệch trái.

Bất chấp việc ra sân với đội hình không phải tối ưu, Bayern vẫn thể hiện sức mạnh bằng sức ép nghẹt thở ngay từ những phút đầu tiên. Freiburg dù có mục tiêu rất rõ ràng nhưng cũng chỉ biết chịu trận. Robert Lewandowski tiếp tục là cái tên nổi bật nhất trên hàng công đội chủ nhà trong vai trò… làm tường. 2 tình huống đánh đầu chuyền bóng của anh đã mở ra cơ hội rất tốt cho Jerome Boateng rồi Singh.

Dù cả Boateng lẫn Singh đều không thể tận dụng thành công nhưng ở tình huống thứ 3 mà Lewandowski làm tường, Bayern đã có bàn mở tỉ số. Tiền đạo người Ba Lan làm quá tốt khi xử lý gọn gàng và bình tĩnh trước khi nhả bóng lại cho Joshua Kimmich băng lên từ tuyến hai dứt điểm tung lưới Freiburg. 1-0 cho nhà vô địch Bundesliga.
Lewandowski in dau giay vao ca 3 ban thang cua Bayern
Lewandowski in dấu giày vào cả 3 bàn thắng của Bayern

Đến phút 24, Lewandowski đã có bàn thắng cho riêng mình một cách dễ dàng với cú đánh đầu bồi vào lưới trống sau khi thủ môn Alexander Schwolow phải vất vả đẩy bóng từ cú sút của Leon Goretzka. 2-0 và Bayern vẫn giữ thế áp đảo nhưng ở pha tấn công nguy hiểm đầu tiên của Freiburg, họ đã thủng lưới khi hàng thủ tỏ ra thiếu quyết liệt, tạo điều kiện để Lucas Holer có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 33.

Thế nhưng chỉ cần 4 phút, Bayern đã dội gáo nước lạnh lên hi vọng mới được nhen nhóm của Freiburg. Lần này, người lập công lại là Lewandowski với pha dứt điểm cận thành từ đường chuyền dọn cỗ của Lucas Hernandez bên phía cánh trái. Hùm xám tái lập khoảng cách 2 bàn và 3-1 cũng là kết quả cuối cùng trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

Sang đến hiệp 2, không còn thế trận quá một chiều khi Freiburg thể hiện quyết tâm tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng trước đẳng cấp của Bayern, những gì đội khách làm được chỉ dừng ở mức cơ hội không thực sự rõ rệt. Trái lại, tuy chủ động giảm nhịp độ trận đấu và chơi nhàn nhã nhưng đội chủ nhà vẫn tạo ra được nhiều pha hãm thành rất nguy hiểm.
Bayern Munich 3-1 Freiburg Lewandowski chói sáng, Bayern lập kỉ lục mới hình ảnh 3
Freiburg khá nỗ lực trong hiệp 2 nhưng không thể gây bất ngờ

Đáng tiếc, Muller hay Cuisance đều thiếu đi chút chính xác ở những pha bóng cuối cùng để đưa bóng đi vào khung thành. Đặc biệt phải kể đến cú dứt điểm kĩ thuật của Coman ở phút 85 nhưng không may lại bị xà ngang từ chối bàn thắng.

Vượt qua đối thủ với tỉ số chung cuộc 3-1, Bayern thiết lập kỉ lục mới trong lịch sử CLB khi lần đầu tiên có chuỗi 15 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong khi đó, thất bại này khiến Freiburg chính thức hết cơ hội giành vé dự Europa League mùa tới.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X