Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất

Bayern Munich 2-1 Frankfurt: Levy lập công, "Hùm xám" nhọc nhằn vào chung kết cúp quốc gia

Zalo
Tưởng chừng sẽ không khó “xơi tái” Frankfurt nhưng cuối cùng Bayern Munich vẫn phải nhờ đến bàn thắng muộn của Robert Lewandowski để lấy vé vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia Đức thứ 3 liên tiếp.
Tưởng chừng sẽ không khó “xơi tái” Frankfurt nhưng cuối cùng Bayern Munich vẫn phải nhờ đến bàn thắng muộn của Robert Lewandowski để lấy vé vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia Đức thứ 3 liên tiếp.

Bàn thắng
Bayern: Perisic (14'), Lewandowski (74')
Frankfurt: Da Costa (69')

Với “hành trang” là phong độ cực cao (bất bại 20 trận liền và chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp gần đây) cùng lợi thế sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich tràn đầy tự tin bước vào trận bán kết Cúp Quốc gia Đức gặp Frankfurt.
Bàn thắng kết quả Bayern Munich vs Frankfurt 2-1 Cúp QG hình ảnh
Perisic mở tỉ số với pha bay người đánh đầu đẹp mắt

Bản thân HLV Hansi Flick cũng không hề chủ quan mà tung ra sân đội hình cực mạnh, gồm toàn cái tên quen thuộc đang chơi bùng nổ như Robert Lewandowski, Thomas Muller hay Leon Goretzka. Chỉ có đúng một sự thay đổi so với trận thắng Bayer Leverkusen 4-2 cuối tuần trước là Ivan Perisic thế chỗ Serge Gnabry (chấn thương).

Ngay sau hồi còi khai cuộc, Bayern đã dồn lên với sức ép nghẹt thở. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Frankfurt. Những pha tấn công biên với tốc độ chóng mặt hướng đến vị trí của Lewandowski được đội chủ nhà thực hiện liên tục. Đáng tiếc, tiền đạo người Ba Lan lại tỏ ra khá vô duyên.

Cũng chỉ đến phút 14, bàn thắng mở tỉ số đã đến với họ. Xuất phát từ đường chuyền đầy ý đồ của Kingsley Coman, Lewandowski làm tường đưa bóng cho Muller. Đội phó Hùm xám sau đó thực hiện quả tạt cực kì chuẩn xác để Perisic bay người đánh đầu tung lưới thủ môn Kevin Trapp.
Bayern Munich 2-1 Frankfurt Levy lập công, Hùm xám nhọc nhằn vào chung kết cúp quốc gia hình ảnh 2
Sau giờ nghỉ, Bayern chơi tệ hơn hẳn hiệp 1

Sau khi vượt lên, Bayern vẫn duy trì thế trận áp đảo. Thế nhưng việc các chân sút quá phung phí khiến đội chủ sân Allianz Arena chỉ có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1-0.

Bước sang hiệp 2, Bayern chơi chùng xuống một cách rõ rệt nên Frankfurt có nhiều cơ hội lên bóng hơn. Ngoài ra, sự thiếu hiệu quả của Coman cùng Perisic ở 2 cánh cũng khiến Hùm xám gặp khó trong việc áp sát khung thành đối phương như hiệp 1.

HLV Flick có liền 2 sự thay đổi người ở phút 61 khi tung Lucas Hernandez cùng Thiago Alcantara vào sân thay Perisic - Coman, đẩy “máy chạy” Alphonso Davies từ hậu vệ trái lên đá ở vị trí tấn công lệch phải. Thế nhưng khi điều chỉnh của chiến lược gia người Đức chưa kịp tạo ra sự khởi sắc thì Bayern đã thủng lưới.
Lewandowski du to ra kha vo duyen o tran nay nhung van la nguoi ghi ban quyet dinh
Lewandowski dù tỏ ra khá vô duyên ở trận này nhưng vẫn là người ghi bàn quyết định

Phút 69, cầu thủ người Nhật mới vào sân thay người Daichi Kamada có pha xử lý tuyệt vời trong vòng cấm trước khi chuyền bóng dọn cỗ cho Danny da Costa sút tung lưới Manuel Neuer.

May cho Bayern là những ngôi sao của họ đã lên tiếng đúng lúc và tái lập lợi thế dẫn bàn chỉ 6 phút sau khi thủng lưới. Davies phá bẫy việt vị thông minh sau đường chuyền của Goretzka rồi thực hiện đường căng ngang vào trong. Joshua Kimmich lỡ đà nhưng vẫn kịp mớm bóng cho Lewandowski sút tung lưới trống, nâng tỉ số lên thành 2-1. Đáng chú ý, VAR đã can thiệp khi xác định Davies không việt vị, qua đó công nhận bàn thắng cho Hùm xám.

Chiến thắng nhọc nhằn với tỉ số 2-1 giúp đội bóng của HLV Flick giành vé vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia Đức thứ 3 liên tiếp. Đối thủ của nhà đương kim vô địch ở trận đấu cuối cùng tại Berlin vào ngày 4/7 là Bayer Leverkusen.

Đội hình thi đấu
Bayern Munich: Neuer; Pavard, Boateng, Alaba, Davies; Kimmich, Goretzka (Martinez 86'); Coman (Thiago 61'), Muller, Perisic (Hernandez 61'); Lewandowski
Frankfurt: Trapp; Toure (da Costa 66'), Abraham, Hinteregger, N'Dicka; Ilsanker (Torro 77'), Rode, Kohr (Dost 77'), Chandler; Gacinovic (Kamada 66'); Silva

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X