Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Bayern Munich 4-0 Dortmund: Đẳng cấp của ta đây!

Zalo
Trong hoàn cảnh vừa thay tướng lại ra sân với đội hình chắp vá, Bayern Munich vẫn chứng minh đẳng cấp của nhà vô địch khi vùi dập Dortmund ở trận Siêu kinh điển nước Đức…
Trong hoàn cảnh vừa thay tướng lại ra sân với đội hình chắp vá, Bayern Munich vẫn chứng minh đẳng cấp của nhà vô địch khi vùi dập Dortmund ở trận Siêu kinh điển nước Đức…

Bàn thắng
Bayern: Lewandowski (17', 76'), Gnabry (47'), Hummels (80 - phản lưới)

Ở trận đấu thứ 2 sau khi chia tay HLV Niko Kovac, Bayern Munich đối mặt thử thách lớn khi tiếp đón Dortmund trên sân nhà Allianz Arena. Der Klassiker - Siêu kinh điển nước Đức lượt đi cũng là một trong những trận đấu đóng vai trò then chốt với Hùm xám tại đấu trường Bundesliga và cũng được đánh giá là mang ý nghĩa quyết định đến chiếc ghế của HLV tạm quyền Hansi Flick.
Bayern Munich 4-0 Dortmund Đẳng cấp của ta đây! hình ảnh 3
 

HLV Flick đã dùng trận thắng Olympiacos trong khuôn khổ Champions League để “tập dượt” cho Der Klassiker và đó là lý do ông sử dụng đội hình xuất phát y hệt hồi giữa tuần ở trận đấu này. Hàng thủ tiếp tục là những cái tên chắp vá trong khi 2 ngôi sao quan trọng bậc nhất dưới thời Kovac, Thiago Alcantara cùng Philippe Coutinho lại ngồi trên ghế dự bị. Thomas Muller vẫn đóng vai trò “số 10”, cùng Serge Gnabry và Kingsley Coman hỗ trợ Robert Lewandowski.

Trong khi đó, Dortmund lại ra sân với đội hình gần như tối ưu. Sự vắng mặt đáng chú ý duy nhất trong đội hình xuất phát là Marco Reus, người có mặt trên ghế dự bị do bị đau nhẹ. Jadon Sancho đã bình phục hoàn toàn chấn thương để song hành cùng Julian Brandt, Thorgan Hazard cũng như Mario Gotze trên hàng công.

Dù chơi trên sân khách nhưng Dortmund lại đội nhập cuộc tốt hơn khi chủ động cầm bóng cũng như tạo áp lực với 4 ngôi sao chơi kĩ thuật và có khả năng giữ bóng tốt ở phía trên. Tuy nhiên, thêm một lần nữa, Bayern lại là đội vươn lên dẫn trước nhờ sự khác biệt đến từ cái tên quen thuộc - Lewandowski.
Bayern Munich 4-0 Dortmund Đẳng cấp của ta đây! hình ảnh 3
 

Phút 17, Lewandowski di chuyển khéo léo đánh đầu tung lưới Roman Burki ở cự ly từ tình huống đưa bóng vào của Benjamin Pavard bên phía cánh phải. Bayern dẫn trước 1-0 trong pha tấn công có nét cũng như cú dứt điểm trúng khung thành đầu tiên ở trận Der Klassiker.

Bàn thắng mở tỉ số giúp Bayern chơi hưng phấn hơn hẳn và lấy lại hoàn toàn thế trận, ép ngược Dortmund với áp lực từ mọi vị trí trên sân. Đó dường như cũng là lý do khiến HLV Lucien Favre phải sớm thay Sancho bằng Raphael Guerreiro, một cầu thủ chạy cánh có xu hướng phòng ngự ngay ở phút 36. Dù vậy, điều đó cũng không giúp đội khách đứng vững. Cách biệt suýt được nhân đôi cho Hùm xám trước giờ nghỉ nhưng đáng tiếc Gnabry lại rơi vào thế việt vị trước khi sút tung lưới Burki.

Tuy vậy, Gnabry cũng chẳng cần tiếc nuối quá lâu. Chỉ 2 phút sau khi bước vào hiệp 2, tuyển thủ Đức đã kết thúc pha phản công hoàn hảo của Bayern với tình huống đệm bóng dễ dàng sau khi Muller đã làm hết những công việc khó khăn nhất, nâng tỉ số lên thành 2-0.
Bayern Munich 4-0 Dortmund Đẳng cấp của ta đây! hình ảnh 3
 

Đến lúc này, thế trận hoàn toàn thuộc về phía Bayern. Những phút tiếp theo chứng kiến Gnabry, Lewandowski rồi Coman có cơ hội nhưng đều bỏ lỡ. Khi trận đấu còn khoảng 20 phút, HLV Flick lần lượt đưa Coutinho, Thiago cùng Ivan Perisic, những cầu thủ có khả năng giữ bóng và thực hiện những pha phản công tốt vào sân.

Tới phút 76, tỉ số đã là 3-0 cho Bayern. Người lập công vẫn là Lewandowski với tình huống phối hợp ăn ý với Muller. Đây cũng có thể coi là “dấu chấm hết” cho Dortmund. Đội khách gần như buông xuông trong những phút thi đấu còn lại.

Ngày thi đấu hoàn hảo cho Bayern khép lại với bàn thắng thứ 4 ở phút 79. Cái tên xuất hiện trên bảng tỉ số là… "người cũ", cũng là thủ quân Dortmund - Mats Hummels. Trung vệ người Đức lóng ngóng đá phản lưới nhà sau tình huống đưa bóng vào cực kì khó chịu của Perisic bên cánh trái.
Bayern Munich 4-0 Dortmund Đẳng cấp của ta đây! hình ảnh 3
 

Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng với tỉ số 4-0, khép lại trận Der Klassiker một cách hoàn hảo khi khiến Dortmund thậm chí không thể khiến Manuel Neuer phải trổ tài bất cứ lần nào. 3 điểm trọn vẹn giúp nhà đương kim vô địch Bundesliga vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, kém M'gladbach 1 điểm (đá nhiều hơn 1 trận). Trong khi đó, Dortmund bị đánh bật khỏi Top 4.

Có thể nói cơn khủng hoảng mini cuối thời Kovac đã qua còn Bayern cũng đã tìm lại sức mạnh vốn có. Sau 2 trận đấu tạm quyền, HLV Flick giúp Hùm xám toàn thắng, ghi được 6 bàn và không phải nhận bất cứ cú sút khung thành nào. Thành tích này hoàn toàn có thể mang đến cho ông cơ hội dẫn dắt đội chủ sân Allianz Arena đến hết mùa.
 
Đội hình thi đấu:
Bayern: Neuer: Pavard, Martinez, Alaba, Davies; Kimmich, Mueller, Goretzka (Thiago 72'); Gnabry (Coutinho 70'), Coman (Perisic 75'), Lewandowski
Dortmund: Burki: Hakimi, Akanji, Hummels, Schulz; Witsel, Weigl (Alcacer 61'); Hazard, Brandt, Sancho (Guerreiro 36'); Goetze (Reus 61')

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X