Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Bayern Munich 2-0 Augsburg: Lệch thước ngắm, "Hùm xám" đành thắng nhẹ

Zalo
Nếu các chân sút của Bayern Munich chính xác hơn trong những tình huống dứt điểm thì họ đã không phải vất vả cho đến phút thi đấu cuối cùng.
Nếu các chân sút của Bayern Munich chính xác hơn trong những tình huống dứt điểm thì họ đã không phải vất vả cho đến phút thi đấu cuối cùng.

Bàn thắng

Bayern: Mueller (53'), Goretzka (90'+1)

Sau hơn 1 tuần chờ đợi, Bayern Munich cuối cùng cũng có trận đấu kỉ niệm 120 năm ngày thành lập CLB (27/2/1900) khi tiếp đón đối thủ thuộc nửa dưới BXH là Augsburg trên sân nhà Allianz Arena. Nếu giành chiến thắng, Hùm xám không chỉ có “quà” cho NHM mà còn tái lập khoảng cách 4 điểm với Dortmund, đồng thời bỏ xa RB Leipzig 5 điểm.
Bàn thắng kết quả Bayern Munich vs Augsburg 2-0 Bundesliga hình ảnh
Bayern ra sân với mẫu áo đặc biệt kỉ niệm 120 năm ngày thành lập CLB

Không ngoài dự đoán, HLV Hansi Flick sử dụng đội hình xuất phát y hệt trận thắng Hoffenheim 6-0 cuối tuần trước. Joshua Kimmich trở lại tuyến giữa đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Thiago Alcantara. Tiền đạo 18 tuổi, Joshua Zirkzee đảm nhiệm vị trí tiền đạo cắm với sự hỗ trợ của Thomas Muller, Serge Gnabry cùng Philippe Coutinho.

Với lợi thế sân nhà cùng đội hình vượt trội về mặt chất lượng, Bayern dồn ép Augsburg ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, Muller và các đồng đội lại tỏ ra cực kì bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc của đội khách. Hệ quả, dù cầm bóng tới hơn 70% nhưng họ gần như không thể tạo ra cơ hội ăn bàn rõ rệt nào.
Bayern Munich 2-0 Augsburg Lệch thước ngắm, Hùm xám đành thắng nhẹ hình ảnh 2
Hiệp 1 diễn ra cực kì tẻ nhạt

Phải đến phút cuối cùng của hiệp 1, Muller mới có cú dứt điểm tạm gọi là nguy hiểm sau đường chuyền của Gnabry. Bóng đi vọt xà và Bayern đành chấp nhận bước vào giờ nghỉ với tỉ số hòa 0-0. Đây là kết quả phản ánh đúng những gì diễn ra trong 45 phút thi đấu đầu tiên khi đội chủ sân Allianz Arena cầm bóng 72% nhưng chỉ tung ra được vỏn vẹn 2 cú sút không trúng đích.

Sau giờ nghỉ, những đường lên bóng của Bayern tỏ ra đa dạng và có nét hơn rất nhiều. Phút 53, bàn thắng mở tỉ số cuối cùng cũng đến với đội chủ nhà. Xuất phát từ đường chuyền dài không thể tuyệt vời hơn của trung vệ Jerome Boateng, Muller lẻn xuống thông minh trước khi ra chân nhẹ nhàng hạ gục người gác đền bên phía Augsburg.
Muller pha vo the be tac cho Bayern
Muller phá vỡ thế bế tắc cho Bayern

Có được bàn thắng, Bayern tấn công thanh thoát hơn hẳn và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Thế nhưng các chân sút của họ lại quá phí phạm. Coutinho sút trúng vị trí của thủ môn Andreas Luthe trong khi Gnabry tệ hơn khi dứt điểm ra ngoài tới 2 lần ở những tình huống đối mặt cực kì ngon ăn.

Sự phung phí ấy đã khiến các CĐV Bayern phải thót tim. Phút 80, Manuel Neuer xuất sắc cứu thua và đến phút 89, khi thủ môn đội trưởng Hùm xám bị đánh bại thì may mắn là chân sút bên phía Augsburg lại rơi vào thế việt vị.
Gnabry bo lo rat nhieu co hoi
Gnabry bỏ lỡ rất nhiều cơ hội

Đáng lẽ ra, Bayern đã có thể dứt điểm trận đấu từ giữa hiệp 2 chứ không phải nơm nớp đến những phút cuối. Phải tới phút bù giờ đầu tiên, Hùm xám mới có thể thở phào khi cầu thủ vào sân thay người Leon Goretzka ấn định tỉ số 2-0 bằng cú dứt điểm hiểm hóc sau pha phối hợp nhịp nhàng với Gnabry.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0, Bayern giữ chắc ngôi đầu với 4 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Dortmund. Tuy vậy, HLV Flick khó có thể hài lòng hoàn toàn khi các học trò “lệch thước ngắm” quá nhiều. Rõ ràng, Hùm xám đã bắt đầu thấy “nhớ” Robert Lewandowski.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X