Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Augsburg 3-5 Dortmund: Tân binh Haaland ra mắt bằng một hattrick

Zalo
2 lần bị dẫn trước với cách biệt 2 bàn nhưng sự xuất hiện của Erling Braut Haaland với cú hat-trick trong ngày ra mắt đã giúp Dortmund ngược dòng thành công trước Augsburg…
2 lần bị dẫn trước với cách biệt 2 bàn nhưng sự xuất hiện của Erling Braut Haaland với cú hat-trick trong ngày ra mắt đã giúp Dortmund ngược dòng thành công trước Augsburg…

Ghi bàn:
- Augsburg: Niederlechner 34' 55', Richter 46'
- Dortmund: Brandt 49', Haaland 59' 70' 79', Sancho 61'

Sau khi kết thúc 1 tháng nghỉ đông, Dortmund bắt đầu giai đoạn lượt về Bundesliga với chuyến làm khách tới sân của Augsburg. Đây là đối thủ mà Die Borussen đã dễ dàng vùi dập 5-1 ở lượt trận khai màn mùa giải. Mọi sự chú ý được đổ dồn vào Erling Braut Haaland, chân sút tuổi teen “hot” nhất châu Âu mà họ đã vượt qua hàng loạt ông lớn để đưa về từ Red Bull Salzburg.
Augsburg 3-5 Dortmund Tân binh Haaland ra mắt bằng một hattrick hình ảnh 2
Haaland ngồi dự bị trước Augsburg

Dù vậy, Haaland chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị. HLV Lucien Favre vẫn đặt niềm tin vào bộ tứ tấn công đã chơi rất ăn ý ở giai đoạn cuối lượt đi gồm thủ quân Marco Reus, Jadon Sancho, Julian Brandt và Thorgan Hazard. Đáng chú ý còn có sự trở lại sau chấn thương của tiền vệ trụ cột Axel Witsel trong đội hình xuất phát.

Tuy bị đánh giá thấp hơn nhưng Augsburg gây bất ngờ khi chơi sòng phẳng với Dortmund ngay sau hồi còi khai cuộc. Đến phút 34, sự táo bạo của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn mở tỉ số. Xuất phát từ đường chuyền thiếu quan sát của cầu thủ đội khách, Ruben Vargas chớp cơ hội thoát xuống rồi căng ngang vừa tầm cho Florian Niederlechner đệm bóng tung lưới Roman Burki.

1-0 nghiêng về phía Augsburg cũng là kết quả của hiệp 1 và ngay sau giờ nghỉ, họ tiếp tục khiến Dortmund choáng váng bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt. Marco Richter là người lập công với siêu phẩm sút xa từ ngoài vòng cấm khiến Burki chỉ biết bất lực đứng nhìn bóng bay vào lưới.
Augsburg 3-5 Dortmund Tân binh Haaland ra mắt bằng một hattrick hình ảnh 2
Augsburg gây bất ngờ khi dẫn trước 2 bàn

Phút 49, Brandt rút ngắn cách biệt với pha xử lý khéo léo rồi dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm. Thế nhưng hàng thủ lỏng lẻo khiến Dortmund tiếp tục bị rơi vào thế dẫn trước 2 bàn ở phút 55. Lại là một pha phản công và Niederlechner đệm bóng vào lưới trống lần thứ 2 trong trận.

Ngay sau bàn thua thứ 3, HLV Favre đã tung Haaland vào sân thay hậu vệ Lukasz Piszczek. Tiền đạo 19 tuổi người Na Uy gần như để lại dấu ấn ngay lập tức. 183 giây sau khi xuất hiện trên sân, anh đã có pha thoát xuống từ đường chọc khe của Sancho rồi tung ra cú dứt điểm 1 chạm cực kì đẳng cấp, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Dortmund, cũng là bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại Bundesliga.

Với tinh thần hưng phấn lên cao, Dortmund đã có bàn gỡ hòa 3-3 ở phút 61 với pha thoát xuống rồi đi bóng qua cả thủ môn sau đó dứt điểm vào lưới trống của Sancho. Đến phút 70, lần đầu tiên đội khách vươn lên dẫn trước trong trận đấu này khi Hazard phá bẫy việt vị thông minh rồi chuyền cho Haaland đệm bóng cận thành dễ dàng.
Augsburg 3-5 Dortmund Tân binh Haaland ra mắt bằng một hattrick hình ảnh 2
Chỉ cần 183 giây để Haaland "nổ súng"...

Màn ra mắt hoàn hảo đến khó tin của Haaland khép lại ở phút 79. Nhận đường chọc khe của thủ quân Reus, chân sút 19 tuổi băng xuống rồi nhẹ nhàng hạ gục thủ môn Augsburg, hoàn tất cú hat-trick. Một khởi đầu quá tuyệt vời của tiền đạo trẻ “hot” nhất châu Âu thời điểm hiện tại.

Chung cuộc, Dortmund ngược dòng không tưởng và giành chiến thắng 5-3 nhờ sự tỏa sáng của Haaland cùng cái tên quen thuộc Sancho. 3 điểm trọn vẹn giúp Die Borussen trở lại vị trí thứ 4 trên BXH, cân bằng điểm số với Bayern Munich (33 điểm) và chỉ còn kém ngôi nhì 2 điểm. Khoảng cách của họ với đội đầu bảng RB Leipzig tạm thời vẫn là 4 điểm (đá nhiều hơn 1 trận).
Augsburg 3-5 Dortmund Tân binh Haaland ra mắt bằng một hattrick hình ảnh 2
...và 20 phút để hoàn tất cú hat-trick trong ngày ra mắt Dortmund

Đội hình xuất phát:

Augsburg: Koubek – Lichtsteiner, Gouweleeuw, Jedvaj, Max – Khedira, Baier – Richter, Jensen, Vargas – Niederlechner

Dortmund: Bürki – Piszczek, Hummels, Akanji – Hakimi, Witsel, Brandt, Guerreiro – Sancho, Reus, Hazard.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X