Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Sao Man City lập siêu phẩm vào phút chót đưa Algeria vào chung kết CAN 2019

Zalo
Cú đá phạt thành bàn tuyệt đẹp của Riyad Mahrez ở phút bù giờ thứ 5 đã giúp Algeria đánh bại Nigeria với tỷ số 2-1 ở trận bán kết AFCON 2019.
Cú đá phạt thành bàn tuyệt đẹp của Riyad Mahrez ở phút bù giờ thứ 5 đã giúp Algeria đánh bại Nigeria với tỷ số 2-1 ở trận bán kết AFCON 2019.

Phong độ vượt trội so với Nigeria, Algeria đã chủ động đẩy cao đội hình, chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Djamel Belmadi đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và đẩy đối thủ vào thế liên tục phải chống đỡ vất vả.

Algeria đã liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Daniel Akpeyi và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, vì kém may mắn và các chân sút của Algeria vô duyên nên mãi đến cuối hiệp 1, Cáo sa mạc mới có bàn mở tỷ số.

Sau rất nhiều nỗ lực và hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, may mắn đã mỉm cười với Algeria ở phút 40. Từ cú tạt bóng không quá nguy hiểm của Riyad Mahrez, bóng đá đập trúng bụng hậu vệ Nigeria, William Troost-Ekong bay vào lưới, giúp Algeria dẫn trước với tỷ số 1-0.
Clip Bàn thắng kết quả Algeria vs Nigeria 2-1 bán kết CAN 2019 hình ảnh
Algeria 2-1 Nigeria

Bước sang hiệp 2, vì sức lực phần nào suy giảm do hiệp 1 đá với cường độ cao, Algeria đã không duy trì được sức ép kinh khủng như 45 phút đầu tiên. Ngoài ra, HLV Djamel Belmadi còn chỉ đạo các học trò giảm tốc độ trận đấu để rình rập cơ hội kết liễu Nigeria do đối thủ phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng.

Đúng như dự đoán của HLV Djamel Belmadi, Nigeria buộc phải đẩy cao đội hình trong hiệp 2 tuy nhiên, Đại bàng xanh đã bất lực trước hàng thủ kiên cố của Algeria.

Vào lúc bế tắc hoàn toàn thì may mắn đã mỉm cười với Nigeria. Phút 71, Nigeria đã được hưởng quả 11m do lỗi dùng tay chơi bóng của hậu vệ Aissa Mandi.

Trên chấm phạt đền, Odion Ighalo đã đá thành công, quân bình tỷ số 1-1 cho Nigeria. Sau khi có bàn gỡ hòa, Nigeria chủ động đá thấp bảo toàn tỷ số nhằm kéo trận đấu vào hiệp phụ.

Vào thời điểm tưởng chừng Nigeria đã thành công với ý đồ đưa trận đấu vào hiệp phụ thì ở phút bù giờ thứ 5, từ 1 cú đá phạt trực tiếp, Riyad Mahrez đã ghi bàn tuyệt đẹp, mang về chiến thắng quý như vàng cho Algeria.

Đánh bại Nigeria với tỷ số 2-1, Algeria đã lần đầu tiên hạ gục Đại bàng xanh sau 26 năm (9 trận) toàn hòa và thua trước đối thủ này. Vượt qua Nigeria, Algeria đã giành quyền đá trận chung kết AFCON một cách xứng đáng. Cáo sa mạc sẽ chạm trán Senegal ở trận chung kết AFCON vào ngày 20/7.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X