Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli lập cú đúp giúp Milan đánh bại Palermo

Thứ Hai 18/03/2013 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Balotelli tiếp tục thể hiện một phong độ chói sáng trong màu áo của Milan, khi anh ghi cả hai bàn trong chiến thắng trước Palermo.

Dù chỉ phải tiếp đón một Palermo đang xếp chót bảng, nhưng không ít CĐV Milan vẫn cảm thấy bất an cho thầy trò HLV Allegri trước khi trận đấu tại San Siro bắt đầu, nhất là khi họ vừa trở về Serie A sau thất bại "đau đớn" tại Champions League vào giữa tuần qua.

Balotelli lại tỏa sáng trong chiến thắng của Milan
Balotelli lại tỏa sáng trong chiến thắng của Milan

Nhưng có lẽ những lo lắng này của các Milanista là hơi thừa, vì giờ đây sau khi đã trải qua rất nhiều sóng gió kể từ đầu mùa, tâm lý thi đấu của các học trò HLV Allegri đã được cải thiển rất nhiều. Bằng chứng rõ nhất là kể từ khi trọng tài Peruzzo nổi còi cho trận đấu khai cuộc, đội bóng áo sọc đỏ-đen đã không gặp quá nhiều khó khăn trong việc áp đặt lối chơi của mình trước Palermo.

Và cũng chỉ cần 7 phút, Milan đã sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước, khi họ bất ngờ được hưởng một quả 11m sau tình huống phạm lỗi của Aronica đối với Balotelli trong vòng cấm, và cũng chính cựu tiền đạo của Manchester City là người đã sút tung lưới Sorrentino, để duy trì tỷ lệ thực hiện thành công các quả phạt đền của anh ở mức... 100%.

Bị dẫn bàn từ khá sớm, không những không đánh mất tinh thần, mà trái lại Palermo còn khiến nhiều người bất ngờ khi làm chủ rất tốt khu vực giữa sân, qua đó tạo ra một thế trận đôi công rất cân bằng trước đội chủ nhà. Mặc dù vậy trước sự yếu kém của hàng công tệ nhất Serie A mùa giải năm nay, thủ thành Abbiati cũng chẳng cần phải làm việc quá vất vả trong trận đấu này.

Ở đầu sân bên kia, dù tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn về phía cầu môn của Sorrentino, nhưng xét về mặt hiệu quả, thì những chân sút của Milan như Balotelli, El Shaarawy,... cũng không hơn đối thủ của mình là bao. Vì cho đến khi hiệp một kết thúc, họ cũng chẳng thể mang về thêm bàn thắng nào cho đội nhà.

Bước sang hiệp hai, tận dụng việc Milan chủ động lùi sâu đội hình phòng thủ, các cầu thủ đội khách lại càng thêm mạnh dạng đẩy cao đội hình hướng về khung thành của Abbiati. Nhưng cũng giống như những gì đã thể hiện trong 45 phút đầu tiên, trong các tình huống xử lý cuối cùng, đoàn quân của HLV Sannino vẫn còn thiếu độ "quái" và sự quyết đoán, để rồi đành phải chứng kiến các cơ hội cứ lần lượt trôi qua một cách đáng tiếc.

Mọi nỗ lực của đội khách đã chính thức khép lại sau khi Balotelli chuyển hóa đường căng ngang vô cùng thuận lợi bên phía cánh trái của Niang thành bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho Milan ở phút 65. Có được thêm 3 điểm, nhưng hiện Milan vẫn chỉ đang xếp thứ 3 vì trong trận đấu cùng giờ Napoli cũng đã có được chiến thắng 3-2 trước Atalanta nhờ cú đúp của Cavani và một pha lập công của Pandev.

Đội hình xuất phát
Milan:
32 Abbiati; 20 Abate, 25 Bonera, 17 Zapata, 2 De Sciglio; 16 Flamini, 18 Montolivo, 4 Muntari; 10 Boateng, 45 Balotelli, 92 El Shaarawy
Palermo: 54 Sorrentino; 6 Munoz, 25 Von Bergen, 3 Aronica; 89 Morganella, 20 Arevalo Rios, 23 Donati, 28 Kurtic, 29 Garcia; 27 Ilicic, 9 Dybala

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

Huấn luyện viên Erik Ten Hag khẳng định ông không thấy có gì xấu hổ hay bối rối khi Man Utd thắng nhọc Coventry ở bán kết cúp FA. Với ông đây là một thành tựu to lớn. Tuy vậy, ông không ngần ngại chỉ trích về quả penalty mà đáng ra đội bóng của ông phải được nhận.

Xem thêm
top-arrow
X