Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Bạo loạn ở Indonesia: Cầu thủ đuổi đánh cả trọng tài

Zalo

Trận đấu tại giải hạng 2 Indonesia giữa PSBK Blitar và Persewangi Banyuwangi biến thành võ đài ẩu đả bóng đá thực sự với hàng loạt tình huống bạo lực phi thể thao.


Tính chất căng thẳng của trận play-off giành quyền trụ hạng Liga 2 (tương đương giải hạng 2 Indonesia) khiến các cầu thủ của PSBK Blitar và Persewangi Banyuwangi không thể giữ được bình tĩnh. Theo Fox Sports Asia, trước khi cuộc so tài khởi tranh chiều 10/10, đội trưởng của hai đội thậm chí không thèm bắt tay nhau, trong khi các đồng đội ném về phía đối thủ những lời miệt thị.

Trận đấu bắt đầu trong bầu không khí thù địch. Cả hai đội không ngần ngại sử dụng những pha vào bóng mang tính triệt hạ và biến mặt cỏ sân Kanjuruhan trở thành một võ đài thực sự. Trọng tài nhiều lần phải tạm dừng trận đấu nhằm hạ nhiệt những cái đầu nóng và rút ra tới 3 thẻ đỏ để răn đe, nhưng mọi chuyện vẫn dần vượt tầm kiểm soát.
Bao loan o Indonesia Cau thu duoi danh ca trong tai hinh anh
Màn hỗn chiến ở trận đấu play-off trụ hạng tại giải hạng 2 Indonesia. Ảnh: Goal.

Sau tình huống phạm lỗi của một cầu thủ Persewangi ở quãng thời gian cuối trận, cả hai bên bắt đầu lao vào nhau. Những cú đấm, song phi được sử dụng trong khung cảnh hỗn loạn.

Phải nhờ tới sự trợ giúp của các nhân viên an ninh, trận đấu mới được tiếp tục. Tuy nhiên, đến phút 86, vị trọng tài chính sau nhiều lần bị cầu thủ đội khách “dằn mặt”, cũng trở thành nạn nhân với màn rượt đuổi kịch tính.

Theo điều lệ giải, PSBK Blitar xếp trên đối thủ sau khi vòng đấu bảng kết thúc nhờ thành tích đối đầu tốt hơn. Nhưng không rõ vì lý do gì, ban tổ chức Liga 2 lại quyết định trao tấm vé trụ hạng cho Persewangi. Sau khi PSBK khiếu nại thành công lên Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), trận đấu play-off được tổ chức nhằm đảm bảo tính công bằng.

Với những hành vi rất phi thể thao, Persewangi bị xử thua chung cuộc 0-3, do trận đấu kết thúc sớm ở phút 86, thời điểm đội chủ nhà PSBK cũng đang dẫn 1-0. Ngoài ra, đội khách cũng bị xử phạt 100 triệu rupiah (tương đương 168 triệu đồng). Ban lãnh đạo Persewangi tuyên bố sẽ kháng cáo lại án phạt của PSSI.

Tổng hợp (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X