Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất

Atletico Madrid 4-2 Cordoba: Đẳng cấp nhà ĐKVĐ

Zalo

Đội đương kim vô địch Liga cho thấy khả năng bảo vệ vương miện không hề quá tầm khi giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Cordoba.

Antoine Griezmann đã đáp trả chỉ trích bằng phong độ ấn tượng trong chiến thắng 4-2 trước Cordoba. Tiền vệ người Pháp này hai lần phá thế quân bình trước sự lì lợm của đối phương, tạo ưu thế cho Mandzukic và Raul Garcia ghi hai bàn tiếp theo. Hai bàn gỡ của Nabil Ghilas cho Cordoba gần như chỉ mang ý nghĩa cá nhân.

Thắng trận thứ bảy trong 10 lần ra quân tại Liga mùa này, Atletico leo lên vị trí thứ hai với 23 điểm. Nhà đương kim vô địch vẫn kém một điểm so với Real nhưng vượt qua được Barca, đội dẫn đầu ở vòng trước. Với cách biệt tối đá chỉ là 2 điểm giữa ba đội bóng hàng đầu, Liga một lần nữa trở nên hấp dẫn.

Atletico Madrid Cordoba Dang cap nha DKVD hinh anh
Tuyển thủ Pháp Griezmann tỏa sáng với cú đúp atletico

Việc chưa giành được chiến thắng nào mùa này không có nghĩa Cordoba dễ dàng chịu thua trong chuyến làm khách trên sân Vicente Calderon. Trái lại, đội này có cơ hội đầu tiên ngay phút thứ tư khi Iago Bouzon đánh đầu chệch khung thành Atletico trong gang tấc.

Buộc nhà đương kim vô địch phải chờ đến cuối hiệp một mới có bàn mở tỷ số là một thành công khác của Cordoba. Chọn lối chơi phòng ngự phản công, Nabil Ghilas và đồng đội tỏ ra nguy hiểm với các tình huống đột nhập vào vòng cấm một cách bất ngờ. Phút 30, tiền đạo này suýt mở tỷ số khi tung cú sút trúng thủ môn Miguel Moya.

Không tận dụng được những cơ hội ngon ăn nhất, Cordoba đã phải trả giá. Sau hai lần thoát hiểm ở các phút thứ sáu và 20, đội khách bất lực đứng nhìn Griezmann đột phá vào vòng cấm. Sau khi tránh được một cú xoạc, tiền vệ này có khoảng trống tung cú dứt điểm bật chân Luso đổi hướng đánh bại thủ môn Juan Carlos.

Cordoba khởi đầu tốt hơn trong hiệp hai nhưng bàn gỡ hòa của Ghilas chỉ đem lại niềm vui ngắn ngủi. Với một pha đánh đầu chuẩn xác, Griezmann một lần nữa đưa Atletico dẫn trước ở phút 58. Có lợi thế về tỷ số và tâm lý, đội chủ nhà nhanh chóng đè bẹp đối phương.

Hiệp hai có thể được xem là một lễ hội của những cú đánh đầu. Sau hai pha ghi bàn đều bằng đầu của Ghilas và Griezmann, Mandzukic và Garcia làm điều tương tự khi nâng tỷ số lên 3-1 và 4-1. Tiền vệ trẻ Koke thực hiện vai trò kiến tạo một cách xuất sắc trong cả hai bàn thắng sau của Atletico.

Cordoba phải chờ đến phút 87, nhờ một tình huống phòng ngự cẩu thả của đội chủ nhà, mới có bàn gỡ thứ hai. Lần này Ghilas tiếp tục dứt điểm chính xác để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đội với ba lần lập công từ đầu mùa.

Đội hình thi đấu
Atletico:
Moya; Juanfran, Miranda, Godin, Siqueira; Turan, Gabi, Mario Suarez, Turan; Mandzukic, Griezmann.
Cordoba: Juan Carlos; Pantic, Inigo Lopez, Iago Bouzon, Dani Pinillos; Cartabia, Lopez Garai, Luso, Fidel; Ghilas, Xisco Jimenez.

Theo Marca

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X