Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid 2-0 Celta: Vượt khó thành công

Thứ Năm 16/05/2019 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rất khó khăn về nhân sự nhưng Atletico Madrid vẫn hoàn thành nhiệm vụ giữ lại 3 điểm và thu hẹp khoảng cách với Barcelona xuống còn 9 điểm.
"Video không hiển thị vì lý do bản quyền. Thành thật xin lỗi bạn vì sự bất tiện này!"

Rất khó khăn về nhân sự nhưng Atletico Madrid vẫn hoàn thành nhiệm vụ giữ lại 3 điểm và thu hẹp khoảng cách với Barcelona xuống còn 9 điểm.

Cuộc khủng hoảng nhân sự khiến trong tay HLV Diego Simeone chỉ còn lại 14 cầu thủ của đội hình 1 cho trận đấu với Celta Vigo. Chính vì thế, ông đã phải sử dụng cặp trung vệ còn rất trẻ - Francisco Montero và Antonio Moya, cho đội hình xuất phát và 3 nhân tố chưa đầy 20 tuổi khác trên ghế dự bị.
 

Tuy vậy, cũng may cho HLV người Argentina là đối đầu với đội bóng của ông là Celta Vigo đang ngấp nghé khu vực xuống hạng, lại thiếu chân sút xuất sắc nhất là Iago Aspas vì án treo giò.

Vì thế, với những trụ cột như Koke, Saul Niguez, Rodri Hernandez, Antoine Griezmann, đội chủ sân Wanda Metropolitano vẫn có được sự chủ động sau tiếng còi khai cuộc. iểm soát bóng tốt, đội chủ nhà chủ yếu hướng bóng xuống 2 biên nhờ khả năng dâng cao của Juanfran Torres và Filipe Luis, trước khi thực hiện những cú tạt hoặc trả ngược khá đa dạng.

Dù vậy, khi các cầu thủ khách chọn cách chơi phòng ngự, phản công, phạm lỗi quyết liệt, Atletico gặp khá nhiều khó khăn để đưa bóng đến vị trí dứt điểm thuận lợi. Chỉ có những cú sút xa hoặc vài cú căng ngang nguy hiểm là điểm nổi bật trong nửa đầu hiệp 1.

Ngược lại, các tình huống Celta đưa được bóng tới gần khung thành đều gây ra khá nhiều khó khăn cho 2 trung vệ trẻ, buộc thủ thành Jan Oblak phải có đến 3 lần cứu thua xuất sắc mới tránh cho đội nhà khỏi thủng lưới.
 

Trong lúc bế tắc và tưởng như hiệp đấu đầu tiên sẽ duy trì sự cân bằng về tỷ số thì đến phút 42, bước ngoặt xảy ra. Griezmann, với cú sút phạt kiểu Lionel Messi, đã ghi bàn mở điểm cho Atletico.

Sau giờ nghỉ, nhờ lợi thế dẫn bàn, Atletico tỏ ra không quá vội vàng trong việc triển khai bóng lên, các cầu thủ khách lại không đủ lực để tăng tốc nên phần lớn là cuộc giằng co ở giữa sân và các khu vực không quá nguy hiểm.

Thế nên, các CĐV cũng mất kha khá thời gian để được chứng kiến thêm bàn thắng nữa. Phút 74, tức là chỉ 12 phút sau khi vào thay Vitolo Machin, Alvaro Morata được Griezmann kiến tạo đường bóng rất thuận lợi từ giữa sân, băng xuống vượt qua thủ thành Ruben Blanco, ghi bàn ấn định tỷ số 2-0.

Có 3 điểm, Atletico tạm thu hẹp khoảng cách với Barcelona còn 9 điểm, do đội bóng xứ Catalunya để Huesca cầm hòa không bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X