Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Atletico 2-0 Espanyol: Thắng lợi nhạt của nhà ĐKVĐ

Zalo

Là người dứt điểm nhiều nhất bên phía Atletico Madrid song Mario Mandzukic lại không thể đáp ứng yêu cầu của 1 trung phong. May cho Rojiblancos là họ vẫn giành trọn 3 điểm nhờ những vũ khí sở trường…


Trong 6 lần ra sân ở La Liga mùa này, Mario Mandzukic mới chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng. Đó là một trong những nguyên nhân khiến Atletico khởi đầu không tốt ở mùa giải năm nay. Trong cuộc tiếp đón Espanyol cách đây ít giờ, chân sút người Croatia lại gây thất vọng ở vị trí trung phong.

Tuy vậy, Atletico Madrid vẫn giành trọn 3 điểm nhờ 2 tình huống không chiến, 1 trong những vũ khí sở trường của họ dưới triều đại Diego Simeone. Hai nhân tố đã mang về 3 điểm cho Rojiblancos là Tiago Mendes và Mario Suarez, người được tung vào sân ở hiệp đấu thứ 2.

Với quyết tâm vươn mình trở lại mạch thắng, cộng với lợi thế sân nhà, Nhà ĐKVĐ Atletico Madrid đã tạo ra thế trận vượt trội so với Espanyol. Điều đó thể hiện rõ ở những thống kê khi Atletico kiểm soát bóng tới 57%, tung ra 20 cú sút, gấp 3 lần Espanyol.

Tuy nhiên, Atletico đã gặp không ít khó khăn trong hiệp đấu thứ nhất, phần vì Espanyol chủ động chơi phòng ngự, phần vì các chân sút của họ tỏ ra quá vô duyên. Điển hình như ở phút thứ 3, Mandzukic đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong thế đối mặt thủ thành Cassila. Tới phút 15, Koke lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc dưới tác động của thủ thành bên phía Espanyol.

Atletico Madrid
 

Trong thế trận ấy, Atletico đã phải đối mặt không ít pha phản công sóng gió từ phía Espanyol. May cho đội chủ nhà là thủ thành Moya đã chơi tập trung, từ chối bàn thua mười mươi trước cú sút cận thành của Lucas Vazquez. Bế tắc trong tấn công, Atletico phải sử dụng thứ vũ khí sở trường là bóng bổng. Phút 43, thứ vũ khí của họ đã phát huy tác dụng với cú đánh đầu mở tỉ số của tiền vệ Tiago Mendes.

Bước sang hiệp 2, Atletico vẫn lấn lướt Espanyol và tạo ra nhiều cơ hội. Nhưng cũng giống như hiệp 1, Mandzukic chơi quá nhạt nhòa trước khung gỗ Casilla. Trong đó, phải kể tới cú dứt điểm chân trái vụng về ở phút 65, không gây khó dễ cho thủ thành Espanyol.

Với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng thứ 2, HLV Simeone đã tung cả Suarez và Griezmann vào sân ở hiệp đấu thứ 2. Và 1 trong 2 sự thay đổi này đã phát huy hiệu quả ở phút 71. Từ 1 tình huống phạt góc, 2 cầu thủ Atletico liên tiếp giao tranh, đưa bóng tới đúng vị trí của Suarez. Với cú dứt điểm nhẹ nhàng, tiền vệ này đã nâng tỉ số lên 2-0 cho Atletico.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Atletico còn tạo ra một số cơ hội ngon ăn nữa nhưng không thể ghi bàn. Tuy vậy, chiến thắng 2-0 đã là quá đủ để mang lại sự hài lòng cho HLV Diego Simeone. Với chiến thắng này, Nhà ĐKVĐ La Liga đã rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 5 điểm.

Đội hình thi đấu
Atletico:
Moya, Juanfran, Ansaldi, Godin, Gimenez, Tiago (Mario Suarez 53'), Gabi, Garcia, Turan (Griezmann 60'), Koke, Mandzukic (Rodriguez 85').
Espanyol: Casilla, Colotto, Fuentes, Lopez, Alvarez (Montanes 63'), Sevilla, Canas, Vazquez, Garcia (Alex 56'), Caicedo (Stuani 63').

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X