Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Atletico 2-0 Deportivo: Vũ khí “bóng chết”

Zalo

Atletico Madrid một lần nữa lại giành chiến thắng nhờ tuyệt chiêu “bóng chết” và “bóng bổng” khi tiếp Deportivo. Cả 2 pha lập công của họ đều đến từ những miếng đánh này.

Giống như các CLB lớn khác tại TBN và châu Âu mùa này, đội hình Atletico đã có dấu hiệu quá tải sau quãng thời gian thi đấu dày đặc và khốc liệt gần đây. Thậm chí, với Rojiblancos, khó khăn này còn lớn hơn, khi đội hình của họ không thực sự hùng hậu.

Atletico 2-0 Deportivo Vu khi “bong chet” hinh anh
Turan ăn mừng pha lập công cho Atletico


Sự mệt mỏi của Atletico đã được thể hiện rất rõ trong trận này. HLV Diego Simeone phải chỉ đạo các học trò thi đấu thấp và chậm rãi. Thậm chí đó còn là lối chơi theo kiểu rình rập, dù đối thủ chỉ là một Deportivo đang nằm ở nhóm cuối bảng. Theo thống kê, Atletico kiểm soát bóng ít hơn so với CLB khách trong hiệp 1,45% so với 55%. Tuy nhiên, Atletico đã quá nổi tiếng với đặc sản bóng đá không cần kiểm soát thế trận, không cần tấn công nhiều, mà vẫn có thể chiến thắng. Đơn giản thầy trò HLV Simeone có khả năng tận dụng các tình huống bóng chết và bóng bổng vô cùng xuất chúng, hiếm đội nào có thể sánh kịp.

Và một lần nữa, Atletico lại thành công với thứ bóng đá “ma quái” này trong trận thắng Deportivo tối qua. Trong hiệp 1, họ chỉ tạo được đúng 2 tình huống tấn công đáng kể. Đầu tiên là pha đánh đầu của Mario Mandzukic sau một quả tạt của Koke ở phút thứ 8, nhưng rất tiếc bóng lại dội cột dọc. Phải đến 35 phút sau, Atletico mới có được cơ hội thứ 2 và nó đã trở thành bàn thắng sau pha dàn xếp bóng chết. Từ một quả phạt khá xa gần sát đường biên trái, Koke treo bóng vào vòng cấm cho Mandzukic băng ra đánh đầu ngược cho tiền vệ trẻ Saul đánh đầu nối ghi bàn mở tỷ số.

Hai bàn thắng vào lưới Deportivo đã là những pha lập công thứ 17 và 18 của Atletico từ bóng chết tại La Liga mùa này, tức chiếm hơn 72% tổng số bàn thắng của họ (25). Nếu tính các bàn bằng đầu, thì pha lập công của Saul tối qua là bàn thứ 14 của họ tại La Liga theo cách này.

Sang hiệp 2, lối chơi của Atletico vẫn không thay đổi, họ tiếp tục đá thấp và chậm rãi. Nhưng lại từ một tình huống cố định, Atletico đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Lần này là một quả phạt góc ở phút 55, bóng được Koke treo vào vòng cấm rồi bật ra đúng vào vị trí của Turan. Ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ đã sút bồi rất nhanh, bóng đập chân một cầu thủ Deportivo trước khi găm thẳng vào lưới.

Sau khi dẫn trước 2 bàn, Atletico còn biết cách biến phần còn lại của trận đấu trở thành một cuộc đi dạo. Deportivo như bị thôi miên không thể vùng vẫy, còn các học trò của HLV Simeone thi đấu rất thong dong, giữ sức. Họ thậm chí tạo thêm một vài cơ hội khá nguy hiểm nữa vào cuối trận nhưng không ghi thêm bàn nào.

Atletico đã kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-0 rất nhẹ nhàng và đầy “mê hoặc”!

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Atletico
: Moya; Juanfran , Gimenez, Godin, Ansaldi; Tiago, Saul (C. Rodriguez, 66’), Koke, Turan; Griezmann (Cerci, 76’), Mandzukic (R. Jimenez, 58’).
Deportivo: Fabricio; Insua, Sidnei, Diakhite, Juanfran (Laure, 16’), Luisinho;  Jose Rodriguez, Medunjanin (Cuenca, 63’), Wilk; Cavaleiro (Toche, 76’), Postiga.

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

top-arrow
X