Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Atalanta kéo Inter Milan trở lại mặt đất

Thứ Hai 12/11/2012 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi 10 trận toàn thắng liên tiếp trên mọi mặt của Inter đã phải dừng lại sau trận thua với tỷ số 2-3 trên sân Azzurri d'Italia của Atalanta. Sau thất bại này, đoàn quân của HLV Andrea Stramaccioni đã bị đội đầu bảng Juventus nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm.

Vài giờ sau khi AC Milan gục ngã trước Fiorentina ngay trên “thánh địa” San Siro, thành Milan tiếp tục đón nhận “cú sốc” tiếp theo khi Inter, đội bóng đang sở hữu phong độ rất cao với 10 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt, đã bất ngờ ngã ngựa trên sân với tỷ số 2-3 trên sân Azzurri d'Italia của Atalanta trong trận derby vùng Lombardia.

Trận thua này của Nerazzurri đến vào thời điểm họ đang được tung hô lên tận mây xanh sau khi chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại liên tiếp của Juventus ở vòng đấu trước. Trước trận đấu, nhiều chuyên gia đã cảnh báo những lổ hổng hàng thủ Inter khi lần lượt Ranocchia và Samuel đều lăn ra chấn thương.

Sau trận đấu này, Inter lại bị Juventus nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm
Sau trận đấu này, Inter lại bị Juventus nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm

Trong thế bí HLV Andrea Stramaccioni buộc phải kéo Cambiasso xuống đá trung vệ, cùng với đó, M.Silvestre, cầu thủ không được thi đấu nhiều từ đầu giải, cũng được lựa chọn. Cùng với đó, cầu thủ cuối cùng trong hàng thủ 3 người của Inter, Juan Jesus, chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến.

Diễn biến của trận đấu cho thấy những lo ngại này là hoàn toàn xác đáng, trong cả trận đấu, hàng thủ của Inter đã liên tục mắc sai lầm và hậu quả, họ đã bị chọc thủng lưới tới 3 lần trong trận đấu này. Trong khi đó, dù đã cố gắng xuyên thủng hàng thủ có tổ chức của Atalanta nhưng 2 bàn thắng của những chân sút Nerazzurri không đủ giúp đội nhà tránh khỏi thất bại cay đắng.

Trận thua bất ngờ này không làm mất vị trí 2 của Inter nhưng giờ đây, khoảng cách của thày trò Andrea Stramaccioni với đội đầu bảng Juventus đã tăng lên thành 4 điểm. Những hy vọng về cuộc đua song mã ở Serie A đang dần tan thành mây khói.

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, với đà hưng phấn sau những chiến thắng liên tiếp, Inter chủ động chiếm lĩnh thế trận, trong khi đó, Atalanta vẫn chọn lối chơi chặt chẽ thường thấy trong những cuộc đối đầu với đội bóng lớn ở Serie A.

Tuy vậy, khi mà Inter vẫn loay hoay tìm đường vào khung thành đối thủ, họ đã đón nhận “cú sốc”. Phút thứ 10, từ đường tạt cánh của Federico Peluso, Bonaventura thoải mái đánh đầu đập đất hiểm hóc, hạ gục thủ thành Handanovic, mở tỷ số trân đấu.

Ngay sau đó, Inter đã tìm được câu trả lời, tận dụng sự lúng túng của hậu vệ Atalanta, Cassano băng xuống đối mặt với thủ môn Consigli, tuy vậy, “người nhện” bên phía đội chủ nhà đã lao ra rất nhanh cản phá, khiến cơ hội của Inter trôi qua sự tiếc nuối. Phút 20, Consigli tiếp tục là “người hùng” của Atalanta khi xuất sắc cản phá cú đánh đầu cận thành của Palacio trong tình huống phạt góc.

Atalanta tấn công không nhiều nhưng những đợt lên bóng của họ tiềm ẩn tính “sát thương” cao, trong tình huống tấn công như vậy ở phút 27, một hậu vệ Inter suýt nữa đã đưa bóng về lưới nhà. Phút 33, những cầu thủ Atalanta lại biến hàng thủ Inter trở thành “trò hề” khi thoải mái phối hợp trước khi chuyền bóng cho G.Denis dứt điểm ở vị trí rất trống trải trong vòng cấm nhưng tiền đạo này lại đưa bóng lên trời.

Sang hiệp 2, Inter vẫn duy trì sức ép hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng sự khó chịu của Atalanta đã khiến họ gặp không ít khó khăn. Tuy vậy, những nỗ lực của Inter cũng được đền đáp bằng bàn gỡ hòa. Phút 56, từ pha đá phạt ngay ngoài vòng cấm, Guarin tung ra cú dứt điểm sấm sét, dù cho Consigli đã bay người hết cỡ để cản phá nhưng anh cũng đành bất lực, 1-1, Inter tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Quá vất vả tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng công sức của những cầu thủ tuyến trên của Inter ngay lập tức đã “đổ sông đổ bể” bởi sai lầm hàng thủ. Phút 60, hàng thủ Inter để lộ khe hở chết người để Maximiliano Moralez thoát xuống trước khi căng ngang cho G Denis dễ dàng đệm bóng vào lưới Inter, 2-1, Atalanta lập lại trật tự.

Đêm thi đấu tồi tệ của hàng thủ Inter tiếp diễn khi trung vệ M. Silvestre xoạc bóng thiếu kinh nghiệm trong vòng cấm, trọng tài cho Atalanta được hưởng quả phạt đền. Từ khoảng cách 11m, G.Denis đã không mắc sai lầm như một năm trước, nâng tỷ số lên 3-1 cho Atalanta.


Không còn gì để mất, HLV Andrea Stramaccioni đã tung những quân bài cuối cùng như Livaja, R. Alvarez, Alvaro Pereira vào sân hòng xoay chuyển tình hình. Hy vọng được thắp lên cho Inter ở phút 84. Sau nỗ lực đi bóng, Gargano chuyền bóng cho Palacio ở vị trí trống trải và tiền đạo người Argentina đã tung ra cú dứt điểm quyết đoán tung lưới đối phương, 2-3, Inter rút ngắn cách biệt.

Tuy vậy, trong những phút còn lại, Inter đã phải đối diện với “bức tường thành” quá vững chắc của Atalanta, những đợt tấn công của Nerazzurri đều bị bẻ gãy. Thậm chí, ngay cả khi Atalanta chơi thiếu người khi cầu thủ F. Parra bị đuổi khỏi sân sau pha đánh nguội với Guarin, Inter cũng không thể tận dụng được lợi thế và đành ngậm ngùi rời sân với thất bại đầu tiên sau 10 trận toàn thắng. Trong khi đó, Atalanta cho thấy họ chính là “sát thủ” diệt ông lớn ở Serie A mùa này khi lần lượt Inter, Napoli, AC Milan đều gục ngã trước đội bóng này.

Đội hình thi đấu:
Atalanta:
Consigli; Raimondi, Stendardo, Manfredini, Peluso; Schelotto, Cigarini (Biondini 73), Carmona (Cazzola 84), Bonaventura; Moralez; Denis (Parra 78)
Inter: Handanovic; Zanetti (Livaja 79), Silvestre, Juan Jesus, Nagatomo; Guarin, Cambiasso (Alvarez 74), Gargano; Palacio, Cassano (Alvaro Pereira 73); Milito

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X