Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhọc nhằn đả bại Wigan

Thứ Bảy 22/12/2012 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuyến làm khách tại sân DW hoá ra lại gian khổ hơn dự kiến của thầy trò Wenger. Phải tốn không ít sức lực, Arsenal mới có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn nhờ vào quả phạt đền tranh cãi của Mikel Arteta. Nhưng chừng đó cũng là quá đủ để Arsenal tạm thời chen chân vào Top 4.

Nếu không tính đến trận thua sốc đối thủ hạng 4 Bradford ở cúp Liên đoàn Anh thì rõ ràng, phong độ của Arsenal ở Premier League thời gian gần đây được cải thiện phần nào với hai thắng lợi liên tiếp. Nếu đánh bại chủ nhà Wigan thì lần đầu tiên sau 9 tháng, "Pháo thủ" thành London lập hattrick thắng lợi tại giải VĐQG. Nói gì thì nói, bất chấp trắng tay tuyệt đối kể từ năm 2004 thì Arsenal vẫn xứng đáng là một thế lực tại xứ sở sương mù, ít ra ở khoản có mặt trong Top 4. Cần lưu ý rằng, tính từ mùa giải 1996-1997 (thời điểm HLV Arsene Wenger bắt đầu lên nắm quyền), dù khó khăn đến đâu, dù thách thức lớn ra sao, dù mất đi bao nhiêu trụ cột đi nữa, Arsenal chưa bao giờ đứng ngoài Top 4, thành tích mà chỉ có thêm Man Utd lập được. Nói đâu xa, mùa trước, Arsenal đã phải đau lòng chia tay thủ quân kiêm nhạc trưởng Cesc Fabregas, ngôi sao lớn nhất đội khi đó rồi hồi đầu mùa, từng rơi tận xuống vị trí thứ ... 17 song rốt cục, kết thúc mùa giải, Arsenal xếp thứ 3, sau hai đội bóng thành Manchester.

Cú đá 11m mang về 3 điểm cho Arsenal của Arteta
Cú đá 11m mang về 3 điểm cho Arsenal của Arteta

Hiển nhiên ngoài lợi thế sân nhà, Wigan thua xa Arsenal về mọi mặt. HLV Roberto Martinez dường như cũng đã hết phép màu và người hàng xóm của Man đỏ đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ với hàng thủ tệ thứ 2 giải đấu, chỉ hơn đúng đội cuối bảng Reading, đối thủ bị Arsenal vùi dập bằng tỷ số 5-2 ở vòng trước. Hôm nay, dàn "Pháo thủ" mà tiếp tục thăng hoa thì e rằng Wigan sẽ phải chịu chung số phận. "Giáo sư" người Pháp quyết định giữ y nguyên đội hình xuất phát. Cầu thủ đang "khó ở" và rậm rịch đòi ra đi, Theo Walcott tiếp tục chơi cao nhất trên hàng công như một trung phong. Phía dưới cựu thần đồng nước Anh là "đinh ba" Cazorla (lập hattrick ở chiến thắng Reading) - Podolski - Chamberlain, "đồng môn" của Walcott ở Southampton. Jack Wilshere cùng Mikel Arteta sẽ thống lĩnh tuyến giữa còn hậu phương quy tụ những gương mặt tốt nhất cho từng vị trí.

Arsenal chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc tuy nhiên không dễ nắm quyền kiểm soát thế trận bởi sự chống trả mãnh liệt của đội chủ nhà. Nhìn chung, "con thú" nào khi bị dồn đến chân tường, cũng đều vô cùng nguy hiểm. Bởi vậy, trong 10 phút đầu, Arsenal chỉ có được đúng một cơ hội nguy hiểm khi cú dứt điểm ở góc hẹp của Chamberlain trong vòng cấm sau màn phối hợp khá nhịp nhàng bị thủ thành Al Habsi cản phá thành công. Đó cũng là lần hiếm hoi, Arsenal xâm nhập được vòng cấm bởi Wigan che chắn rất kỹ càng, các hậu vệ chơi lăn xả nên đa phần những đợt tấn công của đội bóng thành London đều phải kết thúc bằng dứt điểm từ xa. Arsenal sử dụng khá nhiều cách thức để đột nhập khu vực 16m50 của đối phương nhưng vẫn chưa thành công. Thậm chí, phút 24, nếu Aurona Kone, chân sút người Bờ Biển Ngà dứt điểm chuẩn xác hơn khi đối mặt với Szczesny trong tình huống phản công nhanh thì tin chắc, Arsenal đã phải chịu bàn thua.

Dù rất muốn đẩy cao nhịp độ nhưng Arsenal chẳng thể làm được bởi sức chiến đấu bền bỉ và quyết tâm cao độ của đối phương. Các cầu thủ tấn công của Arsenal có rất ít khoảng trống để xoay sở vì bị áp sát rất nhanh. Những lúc cần thiết, Wigan chẳng ngại sử dụng những pha vào bóng mạnh mẽ nhằm dằn mặt đối thủ. Phút 34, Cazorla tung đường chuyền đẹp cho Walcott trong vòng cấm nhưng tiền vệ người Anh lại xử lý hơi tối, khiến cơ hội ăn bàn trôi qua một cách đáng tiếc. Trận đấu cứ rề rà trôi đi trong sự bế tắc tăng dần của dàn "Pháo thủ" còn Wigan giữ được sự điềm đạm và khó chịu. Thỉnh thoảng, họ lại tung ra đòn đánh trả, đủ đánh động hàng thủ Arsenal. Hiệp 1 kết thúc mà Arsenal "bế tắc hoàn bế tắc". Nếu không có giải pháp nào khả dĩ trong hiệp 2 thì xem ra, đội khách khó lòng ra về với chiến thắng như mục tiêu ban đầu.

Không hiểu Wenger đã chỉ bảo các học trò những gì trong giờ nghỉ giải lao mà bộ mặt của "Pháo thủ" khởi sắc hơn hẳn mà chẳng cần đến sự điều chỉnh nào về mặt nhân sự. Áp lực lên khung thành Wigan tăng lên dữ dội. Khu cấm địa Wigan bị đột nhập nhiều hơn. Phút 49, Walcott băng vào dứt điểm từ quả căng ngang của Chamberlain nhưng Al Habsi đã phản xạ kịp thời để đẩy bóng thành công. Dù vậy, ghi bàn thắng vẫn là công việc quá khó khăn với dàn "Pháo thủ". tuy nhiên cuối cùng, mọi thứ lại được giải quyết khá dễ dàng. Phút 58, Walcott bị Beausejour phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Xem lại pha quay chậm thì thực sự không dễ xác định cầu thủ Wigan đã tác động mạnh đến Walcott hay chưa hay ngôi sao của Arsenal đã chủ động ngã hòng kiếm 11m. Ở Arsenal hiện nay, cầu thủ chuyên thực hiện penalty là đội phó Mikel Arteta và với chuyên môn cao cùng kinh nghiêm dày dạn, tiền vệ người TBN đã hạ gục Al Habsi một cách đơn giản. Điểm đáng lưu ý, đây đã là bàn thứ 4 của Arteta vào lưới Wigan trên sân DW, cái duyên "kỷ lục" bởi chưa từng có cầu thủ nào làm được nhiều hơn thế.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Giờ đây, Wgan không thể tiếp tục cố thủ bên phần sân nhà mà phải vùng lên hòng gỡ hoà, khiến Arsenal càng dễ tổ chức tấn công hơn. Thế trận cùng một ngày một sôi nổi. Tất nhiên với trình độ và đẳng cấp cao của dàn cầu thủ, Arsenal tỏ ra ăn đứt về khoản triển khai tấn công cũng như tạo dựng cơ hội, mặc cho Wigan vẫn rất hừng hực khí thế. Tuy vậy, nhiều CĐV Arsenal vẫn không khỏi giật mình khi cú sút từ ngoài vòng cấm của Figueroa sượt qua chân Sagna, may mắn Szczesny vẫn chơi tập trung còn cú cứa lòng trong vòng cấm của Jones đi chệch cầu môn trong gang tấc. Nhằm tăng cường khả năng kiểm soát bóng, hạn chế bớt khả năng tấn công của đội chủ nhà, HLV Wenger đã đưa liên tiếp Ramsey và Coquelin, hai cầu thủ chuyên đá ở trung tâm vào thay Chamberlain và Podolski (từ đầu mùa, chỉ duy nhất một trận: thắng Reading ở vòng trước, Podolski được chơi trọn vẹn 90 phút, còn lại toàn bị thay ra giữa chừng).

Tuy đã dốc hết sức nhưng các cầu thủ Wigan cũng đành "lực bất tòng tâm" bởi sự hạn chế, thua kém về mặt trình độ. Những phút bù giờ, đã xảy ra một tình huống gây tranh cãi khi cú sút từ cự ly hơn 25m của Gomez đã trúng vào tay Gibbs trong vòng cấm song trọng tài lại ngoảnh mặt làm ngơ. Dẫu rằng Giggs đã để tay sát người song rõ ràng, ông vua sân cỏ hoàn toàn có quyền thổi phạt đền. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và Arsenal chỉ có thể cười nhẹ mà thôi bởi kết quả tối thiểu này không nằm trong dự tính của họ, nhất là khi lại xuất phát từ một tình huống 11m. Tuy vậy, việc Arsenal duy trì được mạch thắng rõ ràng là tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh Premier League sắp bước vào giai đoạn mệt nhọc nhất mùa giải với các trận đấu liên tục trong kỳ Giáng sinh và năm mới sắp tới. 

Đội hình thi đấu
Wigan
: Al Habsi; Stam, Boyce, Figueroa; McArthur, Jones, McCarthy, Beausejour; Maloney (Jordi Gomez 89'), Di Santo (McManaman 77'), Kone.
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Wilshere, Oxlade-Chamberlain (Ramsey 75'), Cazorla (Koscielny 90'), Podolski (Coquelin 79'), Walcot

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Bernardo Silva: "Những người tập gym là những người không biết dùng chân chơi bóng!"

VIDEO: Bernardo Silva: Những người tập gym là những người không biết dùng chân chơi bóng!

VIDEO: Bernardo Silva: "Những người tập gym là những người không biết dùng chân chơi bóng!"

Trên Sky Sports mới đây có đoạn phỏng vấn đầy vui vẻ giữa hai ngôi sao của Man City là Ruben Dias và Bernardo Silva. Ở đây tiền vệ Silva đã gây tranh cãi khi cho rằng những ai không tập gym là những người không biết chơi bóng bằng chân. Nhưng thực ra đây chỉ là câu nói đùa vui của ngôi sao người Bồ Đào Nha mà thôi.

VIDEO: ĐT Việt Nam tập luyện dưới trời nắng gắt ngay sau trận đấu với Nga

VIDEO: ĐT Việt Nam tập luyện dưới trời nắng gắt ngay sau trận đấu với Nga

VIDEO: ĐT Việt Nam tập luyện dưới trời nắng gắt ngay sau trận đấu với Nga

Sáng 6/9, ĐT Việt Nam tập luyện với quân số 13 cầu thủ, gồm 13 cầu thủ và 3 thủ môn. Đây là nhóm cầu thủ không ra sân hoặc thi đấu ít trong thất bại 0-3 trước Nga tối 5/9. Các cầu thủ còn lại không góp mặt tại buổi tập.

Xem thêm
top-arrow
X