Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal giành 3 điểm trước Sunderland trong thế thiếu người

Chủ Nhật 10/02/2013 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đối diện với một Sunderland đầy khó chịu trên sân The Lights, lại phải chơi với 10 người trong 30 phút cuối, Arsenal vẫn giành được chiến thắng 1-0 đầy ấn tượng. Người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là Santi Cazorla.

Arsenal chỉ còn một mục tiêu duy nhất tại Premier League năm nay, đó là cạnh tranh một suất dự Champions League. Trước Tottenham và Everton đang đạt phong độ cao, HLV Arsene Wenger hiểu rằng việc đánh mất điểm trước Sunderland sẽ khiến họ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh giành vị trí thứ 4.

Do vậy, Arsenal đã tung ra đội hình mạnh nhất của mình trong chuyến hành quân đến The Lights. Dù Arsenal luôn đạt kết quả tốt trong những cuộc đấu với Sunderland, nhưng đội khách vẫn thận trọng bởi “Mèo đen” từng khiến nhiều đội bóng điêu đứng trên sân nhà.

Cazorla tỏa sáng với một bàn thắng tuyệt đẹp
Cazorla tỏa sáng với một bàn thắng tuyệt đẹp

Trước một đối thủ đang có được tinh thần thi đấu khá cao, Arsenal đã gặp nhiều khó khăn trong 90 phút. Santi Cazorla, ngôi sao sáng giá nhất bên phía Arsenal hiện nay đã tỏa sáng với một bàn thắng tuyệt đẹp ở cuối hiệp 1 mang về chiến thắng 1-0 cho đoàn quân HLV Wenger.

Thẻ đỏ của hậu vệ Jenkinson ở phút 62 đã khiến Arsenal gặp muôn vàn khó khăn ở khoảng thời gian cuối trận. Mặc dù vậy, bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp Arsenal giành trọn 3 điểm, qua đó tiếp tục duy trì chuỗi phong độ ấn tượng kể từ đầu năm 2013 đến nay.

Arsenal tung ra sân đội hình khá thận trọng trong chuyến hành quân đến sân The Lights của Sunderland, bộ ba Arteta, Wilshere, Ramsey chơi ở giữa sân, Cazorla cùng Walcott hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho trung phong duy nhất Giroud. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal là đội chơi tự tịn và áp đảo hơn về thế trận.

Cơ hội đầu tiên đã đến với Arsenal ở phút thứ 4 khi Walcott đột phá bên cánh phải rồi tung cú sút khá mạnh buộc Mignolet phải vất vả cứu thua. Arsenal dù kiểm soát nhiều bóng hơn nhưng họ đang gặp khá nhiều bế tắc trước một Sunderland chơi chặt chẽ, thậm chí là thô bạo trong các pha tranh chấp.

Những tình huống nguy hiểm mà Arsenal có được đều đến từ nỗ lực của cá nhận. Phút 18, Giroud thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Sunderland rồi dứt điểm nhanh, tiếc là bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Ramsey cũng có cơ hội ở phút 31 với cú sút xa khá đẹp, tuy nhiên thủ thành Mignolet đã chơi cảnh giác. Nhưng chỉ 3 phút sau, Walcott chuyền bóng thông minh để Cazorla tung cú dứt điểm bằng chân trái vào góc cao khiến thủ thành Mignolet đành bó tay, mở tỷ số 1-0 cho Arsenal.

Sau bàn thắng. Arsenal chủ động chơi chậm rãi để bảo toàn lợi thế, nên không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Trong khi đó, Sunderland dù chơi đầy cố gắng nhưng họ không tạo nổi một đường tấn công sắc nét nào về phía khung thành Szczesny.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về quyền kiểm soát của Arsenal. Đến phút 56, Giroud tung cú đá bằng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sunderland có câu trả lời ngay sau đó với cú ra chân nhanh của Fletcher, tuy nhiên bóng lại đi quá thiếu chính xác.

Arsenal đang phải chịu bất lợi ở phút 62 khi Jenkinson nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo với cầu thủ Sunderland. Chỉ còn 10 người trên sân, Arsenal buộc phải gồng mình phòng ngự trong khi Sunderland liên tục gây sức ép về cầu môn Szczesny nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Hàng thủ Arsenal vẫn thi đấu đầy tỉnh táo và vô hiệu hóa tốt các đường tấn công nguy hiểm của Sunderland. The Gunners vẫn tổ chức phản công khá sắc nét và phút 71, Sagna tung cú đá khá nhanh khiến Mignolet phải vất vả mới có thể bắt gọn bóng.

Đến phút 78, Fletcher dùng tay chơi bóng rồi dứt điểm căng buộc Szczesny vất vả cản phá, ở tình huống này trọng tài không phát hiện thấy. 3 phút trước khi hết giờ, Bramble dứt điểm ra ngoài khi đứng cách khung thành có…2m. Bất lực trong việc ghi bàn, Sunderland cay đắng nhìn Arsenal rời The Lights với 3 điểm trọn vẹn.

Đội hình xuất phát
Sunderland
: Mignolet, Gardner, Bramble, O'Shea, Rose, Sessegnon, Cattermole, N'Diaye, Colback, Johnson, Fletcher.
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Arteta, Wilshere, Ramsey, Walcott, Giroud, Cazorla.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X