Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chia điểm với Everton trên sân Goodison Park

Thứ Năm 29/11/2012 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù có được bàn thắng dẫn trước từ rất sớm do công của Theo Walcott nhưng Arsenal lại không thể bảo toàn và chấp nhận rời Goodison Park với 1 điểm.

Pháo thủ là đội giao bóng trước và cũng khá bất ngờ, ngay giây thứ 53, họ đã khiến NHM đội chủ nhà phải chết lặng với bàn thắng sớm. Từ đường chuyền của Ramsey, Walcott có pha dứt điểm đưa bóng đập chân hậu vệ Everton rồi đi vào lưới trong sự bất lực của Howard.

arsenal everton

Bị dẫn bàn, Everton chủ động tổ chức tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Khung thành Szczesny phải gặp khó trước những miếng tấn công biên của đội chủ nhà. Thế nhưng các pha dứt điểm của Jelavic hay Marouane Fellaini còn thiếu đi sự chính xác.

Tuy sớm giành lợi thế song đội khách lại thi đấu không thực sự thanh thoát, thiếu gắn kết giữa các tuyến, theo đó, Giroud thi đấu khá đơn độc trên hàng công. Với thế trận như thế, việc Everton có được bàn gỡ cũng là điều dễ hiểu. Phút 28, Fellaini tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái bên ngoài vòng cấm khiến Szczesny không thể làm gì hơn.

Chừng 10 phút sau, đội chủ nhà chút nữa có bàn thắng vươn lên, Fellaini tung ra đường chuyền rất tốt cho Jelavic song chân sút người Croatia lại sút bóng lên trời. Ngay từ đầu hiệp 2, Everton đã có 2 pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Arsenal. Baines và Pienaar hoạt động đầy năng nổ khiến hàng phòng thủ đội khách phải gặp nhiều khó khăn trong việc cản phá.

Phút 58, phải nhờ có phản xạ xuất thần của Wojciech Szczesny, nếu không đội bóng thành London đã nhận bàn thua sau cú đánh đầu của Sylvain Distin. Vài phút sau, Arsenal có câu trả lời, Giroud bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch góc trong gang tấc.

Càng về cuối, Arsenal thi đấu càng tốt hơn. nhất là kể từ khi Gervinho vào sân thay Ramsey ở phút 80. Các học trò của HLV Wenger thi đấu khá gắn kết, nỗ lực tấn công nhưng lại khá hấp tấp trong các tình huống quyết định. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1, xứng đáng với những gì đã xảy ra.

Đội hình thi đấu:
Everton:
Howard, Hibbert, Baines, Gibson (Hitzlsperger 72'), Jagielka, Jelavic, Naismith (Oviedo 62'), Distin, Osman, Pienaar, Fellaini.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Koscielny (Gibbs 4'), Arteta, Wilshere, Walcott, Ramsey (Gervinho 80'), Cazorla (Coquelin 90'), Giroud

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X