Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Video tổng hợp: Argentina 1-0 Uruguay (Bảng A Copa America 2021)

Zalo
Siêu sao Lionel Messi lại tỏa sáng với pha kiến tạo giúp Argentina đánh bại Uruguay 1-0, qua đó giành chiến thắng đầu tiên tại Copa America 2021.

Siêu sao Lionel Messi lại tỏa sáng với pha kiến tạo giúp Argentina đánh bại Uruguay 1-0, qua đó giành chiến thắng đầu tiên tại Copa America 2021.

 
 

Kết quả Argentina vs Uruguay: 1-0 (Hiệp 1: 1-0)


Thay đổi, đó là điều mà ai cũng nghĩ đến khi chứng kiến cách mà Argentina để Chile cầm hòa 1-1 ở trận mở màn của họ tại Copa America 2021, còn thay đổi thế nào, hiệu quả ra sao thì đó là việc của HLV Lionel Scaloni. Cựu hậu vệ 43 tuổi đã có 3 điều chỉnh so với trận đấu trước, Marcos Acuna, Cristian Romero, Nahuel Molina thế chỗ Gonzalo Montiel, Lucas Martinez và Nicolas Tagliafico. Cả 3 đều ở hàng phòng ngự, còn Guido Rodriguez thay Leandro Paredes ở tuyến giữa.

Không chỉ điều chỉnh nhân sự, Scaloni còn yêu cầu các cầu thủ thay đổi cách tiếp cận trận đấu, vì thế, họ đẩy cao tốc độ ngay từ đầu. Sức ép khá lớn được tạo ra và hiệu quả đã đến khi Uruguay dường như bất ngờ với thể hiện từ đối thủ.

Lionel Messi đưa ra lời cảnh báo đầu tiên ở phút thứ 8, với cú dứt điểm tầm thấp nhưng Fernando Muslera đã cứu thua tốt. Tuy nhiên, khi hàng thủ phía trên vẫn chưa bắt nhịp thì Muslera đã không thể cứu thua ở tình huống sau đó 5 phút. Lần này, Messi tạt bóng để Guido không chiến thành công, đánh đầu ghi bàn mở điểm.

Sự chờ đợi về những phản ứng từ phía Uruguay đã phải thất vọng khi họ không thể đưa bóng đến vị trí có thể đe dọa khung thành của Emiliano Martinez. Trong suốt cả hiệp 1, một vài cơ hội dứt điểm không trúng đích là thống kê đáng buồn khi có cả Suarez lẫn Cavani.

Tiền đạo của Manchester United đã hy vọng VAR vào cuộc khi anh ngã trong vòng cấm sau khi bị hậu vệ Argentina đá vào chân trong tình huống qua người. Tuy vậy, cả trọng tài chính lẫn tổ VAR đều không coi đó pha bóng đáng để thổi phạt 11m.

Hoàn toàn dễ hiểu khi Uruguay không có sự phản kháng mạnh mẽ, bởi đội bóng giàu thành tích nhất tại Copa America lúc này thiếu một chiếc cầu nối chất lượng. Sau bàn thua, hàng phòng ngự Uruguay đã chơi tốt hơn để ngăn chặn Messi và các đồng đội nhưng họ còn thiếu một tiền vệ tổ chức lối chơi.

Hiệp 1 khép lại với sự khác biệt rõ rệt, khi 5 lần Argentina dứt điểm đều trúng đích, còn 8 lần giải quyết tình huống của Uruguay chỉ như giải quyết tình thế.

Đợi chờ về sự điều chỉnh nào đó từ phía Tabarez sau giờ nghỉ dần trôi vào vô vọng, bất chấp cả 5 lượt thay người. Hay nói đúng hơn, HLV 74 tuổi đã hết ý tưởng sau 15 năm dẫn dắt ĐTQG.

Ở phía bên kia, Argentina cũng không còn tung hết lực cho mục tiêu ghi thêm bàn thắng vì dường như họ cũng phải bận tâm đến chuyện bảo vệ lợi thế dẫn trước.

Nửa sau của trận đấu chỉ nóng hơn với những pha tranh chấp quyết liệt, những trò tiểu xảo và trả đũa lẫn nhau. Thế nên, đến khi kết thúc trận đấu, Argentina chỉ có thêm 4 cú dứt điểm và 1 lần trúng đích nữa, Uruguay chỉ có duy nhất pha volley của Suarez – không trúng đích, là đáng chú ý. Chuỗi trận Uruguay không ghi bàn thắng đã lên con số 4.

Hiện tại, Argentina và Chile (thắng Bolivia 1-0) đang chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu bảng A với 4 điểm, chỉ số phụ cũng bằng nhau, hơn Paraguay 1 điểm. Tuy nhiên, Paraguay mới đá 1 trận và sẽ gặp chính Argentina ở lượt tiếp theo.

Đội hình thi đấu Argentina vs Uruguay


ARGENTINA XI (4-3-3): Emiliano Martinez; Marcos Acuna, Nicolas Otamendi, Cristian Romero, Nahuel Molina; Giovani Lo Celso, Guido Rodriguez, Rodrigo De Paul; Nicolas Gonzalez, Lautaro Martinez, Lionel Messi.
Dự bị: Nicolas Tagliafico, Exequiel Palacios, Angel Di Maria, German Pezzella, Gonzalo Montiel, Alejandro Gomez, Lucas Martinez Quarta, Sergio Aguero, Juan Musso, Leandro Paredes, Joaquin Correa, Franco Armani.

URUGUAY XI (4-4-2): Fernando Muslera; Giovanni Gonzalez, Jose Gimenez, Diego Godin, Matias Vina; Federico Valverde, Rodrigo Bentancur, Lucas Torreira, Nicolas De La Cruz; Luis Suarez, Edinson Cavani.
Dự bị: Brian Ocampo, Matias Vecino, Nahitan Nandez, Fernando Gorriaran, Ronald Araujo, Jonathan Rodriguez, Sergio Rochet, Sebastian Coates, Martin Campana, Giorgian De Arrascaeta, Facundo Torres, Martin Caceres.


Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

top-arrow
X