Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Video tổng hợp: Argentina 1-1 (pen 3-2) Colombia (Bán kết Copa America 2021)

Zalo
Trận bán kết Copa America 2021 giữa Argentina vs Colombia đã kết thúc sau loạt đấu súng trên chấm 11m. Thủ thành Emiliano Martinez là người hùng đưa Argentina vào chung kết khi cản phá thành công ba cú đá luân lưu của các cầu thủ Colombia.


Trận bán kết Copa America 2021 giữa Argentina vs Colombia đã kết thúc sau loạt đấu súng trên chấm 11m. Thủ thành Emiliano Martinez là người hùng đưa Argentina vào chung kết khi cản phá thành công ba cú đá luân lưu của các cầu thủ Colombia.

 

Video Argentina vs Colombia
Video Argentina vs Colombia

Kết quả Argentina vs Colombia: 1-1 (pen 3-2)


Cầu thủ ghi bàn

- Argentina: Lautaro Martinez (7')
- Colombia: Diaz (61')

Brazil đã giành quyền vào chơi trận chung kết Copa America 2021 khiến cho cặp bán kết còn lại được chú ý nhiều hơn khi có tên Argentina. Không thiếu tôn trọng với Colombia nhưng hầu hết đều mong chờ trận “siêu kinh điển” ở chung kết vào ngày 11/7 tới.


HLV Lionel Scaloni không có thay đổi nào trên hàng công mà chỉ có điều chỉnh ở hàng thủ và tiền vệ, với Nicolas Tagliafico, Guido Rodriguez trong đội hình xuất phát. Trong khi đó, với sự trở lại của Juan Cuadrado, HLV Reinaldo Rueda dùng đội hình 4-2-3-1 thay vì chọn phòng ngự. Ít nhất thì họ cũng tự tin khi không thua Argentina trong 3 lần gặp nhau gần nhất.

Sau tiếng còi khai cuộc, Argentina là bên “nóng máy” nhanh hơn, nhất là Lionel Messi. Ngay phút thứ 4, anh có pha đi bóng qua 3 hậu vệ Colombia trước khi tạt bóng cho Lautaro Martinez nhưng cú đánh đầu của tiền đạo CLB Inter Milan đi chệch khung thành.

Tuy vậy, La Albiceleste không phải chờ quá lâu, bởi chỉ 3 phút sau đó, lại là Messi thoát xuống từ đường chọc khe của Giovani Lo Celso, xử lý khéo léo qua hậu vệ Yerry Mina rồi trả ngược cho Lautaro dứt điểm ghi bàn.

Martinez ở tuyến trên ghi bàn và Martinez khác – Emiliano, xuất sắc trong khung thành ở tình huống cứu thua cho Argentina. Chỉ 2 phút sau bàn mở tỷ số, Colombia tấn công và Cuadrado dứt điểm trong vòng cấm, trúng ngực thủ môn của Aston Villa.

Bàn thắng sớm tưởng như sẽ mang đến thế trận đôi công bởi Colombia buộc phải vùng lên. Tuy vậy, theo đúng cách chơi mà Argentina thể hiện ở Copa America năm nay, họ lại chủ động chơi chắc ở phần sân nhà, chờ cơ hội phản công. Điều đó cho phép Colombia kiểm soát bóng nhiều hơn, có mặt trên phần sân đối phương thường xuyên hơn.

8 pha dứt điểm được thực hiện trong hiệp đấu đầu tiên, Colombia đến khá gần với bàn thắng khi bóng 2 lần trúng cột dọc, xà ngang.

Các cầu thủ Colombia tranh chấp quyết liệt do vậy cũng hạn chế được các đợt tấn công từ phía Argentina. Phải đến phút 44, Argentina mới có cơ hội khi từ cú đá phạt góc của Messi, Guido chọn chỗ khôn ngoan để đánh đầu nhưng bóng đúng chỗ David Ospina.

Sau giờ nghỉ, HLV Rueda thay liền 3 vị trí, Colombia tổ chức tấn công dồn dập, tranh chấp quyết liệt hơn, thậm chí còn khiến Messi chảy máu ở mắt cá chân. Cách chơi đó – tập trung khá nhiều vào việc va chạm với Messi, đã phát huy tác dụng khi khiến các cầu thủ Argentina chùn chân.

Scaloni buộc phải đưa Leandro Paredes vào thay Lo Celso nhằm tăng tính chiến đấu ở giữa sân. Nhưng việc giành lại thế trận dường như đã tuột khỏi tay Argentina.

Phút 61, trong tình huống mất tập trung, Argentina để đối thủ đá phạt nhanh, Luis Diaz thoát xuống, vượt qua German Pezzella và nỗ lực dứt điểm hạ gục Emiliano, quân bình tỷ số.

Đến lúc này, Scaloni mới tung Angel di Maria vào sân, nhưng trước khi có thể dồn ép lại đối thủ trong 10 phút cuối, khung thành của Emiliano tiếp tục chao đảo trước cơ hội mà đối thủ tạo ra.

Khi không thể có thêm bàn thắng, Colombia lại dần để thế trận trở lại cân bằng và họ suýt nhận bàn thua ở phút 74. Di Maria đột phá từ giữa sân khi đội hình Colombia dâng cao, vượt qua cả Ospina nhưng không dứt điểm mà đưa bóng cho Lautaro. Tiền đạo 22 tuổi sút ngay nhưng lại trúng vị trí hậu vệ đối phương đã kịp về bọc lót.

Trong 10 phút cuối trận, Di Maria là ngôi sao với những pha quấy nhiễu hàng thủ Colombia và tạo cho Messi cơ hội nhưng tiền đạo đội trưởng dứt điểm trúng cột dọc.

Không thêm bàn thắng nào, 2 đội bước vào loạt luân lưu đầy ám ảnh với Argentina. Tuy nhiên, khi lịch sử ở các giải đấu chỉ ra rằng, rất ít đội có 2 chiến thắng liên tiếp nhờ sút luân lưu, người Argentina lại có lý do lạc quan.

Kịch tính xuất hiện ngay từ đầu khi 2 bên đều có cầu thủ đá hỏng, nhưng sự xuất sắc của Emiliano với 3 tình huống cản phá thành công giúp Argentina thắng 3-2 sau loạt đấu súng.

Trận chung kết trong mơ đã được hiện thực hóa, dù Argentina thực hiện nó một cách nhọc nhằn

Kết quả Copa America 2021 vòng bán kết



Trực tiếp Argentina vs Colombia 8h00 ngày 7/7 (Copa America 2021)Kết quả bóng đá Argentina vs Colombia 8h00 ngày 7/7 (Copa America 2021)
Argentina càng thi đấu càng hay tại Copa America 2021, trái ngược hoàn toàn với phong độ thất thường của Colombia. Và sáng mai, nhiều khả năng Lionel Messi...

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X