Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Áo 1-0 Nga: Fabio Capello lâm vào "cửa tử"

Zalo

Trận thứ ba không thắng tại vòng loại Euro 2016 có thể khiến nhà cầm quân người Italy sớm phải rời ghế HLV tuyển Nga.

Với pha lập công duy nhất của Rubin Okotie ở phút 72, Áo giành chiến thắng 1-0 trước Nga trong trận vòng loại tối 15/11. Chiến thắng giúp Áo củng cố ngôi đầu bảng G khi có 10 điểm sau bốn lượt trận, đồng thời đẩy Nga - đội bóng của cựu HLV tuyển Anh Fabio Capello - xuống vị trí thứ ba với 5 điểm ít hơn. Thụy Điển xếp thứ hai khi đang có 6 điểm.

Ao 10 Nga Fabio Capello lam vao cua tu hinh anh
Capello trầm ngâm trên băng ghế chỉ đạo tuyển Nga

Đây là trận không thắng thứ ba liên tiếp của Nga tại vòng loại Euro 2016. Hai trận trước thầy trò Capello để Thụy Điển và Moldova cầm hòa với cùng tỷ số 1-1. Nga mới chỉ có một chiến thắng duy nhất là trận mở màn đánh bại đối thủ tí hon Luxembourg với tỷ số 4-0. Với phong độ đội tuyển đang đi xuống, chưa kể việc Liên đoàn bóng đá Nga ngừng trả lương từ tháng sáu, khả năng Capello phải ra đi sớm đang dần trở thành hiện thực.

Như một điều trớ trêu, thất bại đầu tiên của Nga tại vòng loại đến từ một pha phản công vốn là sở trường của một HLV người Italy giàu kinh nghiệm như Capello. Okotie, cầu thủ vào thay Marc Janko từ phút 59, dẫn bóng qua thủ môn Igor Akinfeev để ghi bàn quyết định sau đường chuyền dọn cỗ của Martin Harnik.

Trọng tài Martin Atkinson đã phớt lờ phản đối từ phía các cầu thủ Nga cho rằng Okotie rơi vào thế việt vị. "Đó là một pha phản công nhanh. Khi bóng được chuyền lên, hai cầu thủ Áo chắc chắn đã rơi vào thế việt vị", Capello phân tích. Khoảng một phút trước pha lập công quyết định, trọng tài tước đi của Okotie một bàn thắng xứng đáng. Băng quay chậm cho thấy bóng đã đi qua vạch vôi sau cú sút của cầu thủ này trước khi bị Akinfeev đẩy ra.

Trận này Áo vắng ngôi sao David Alaba và tiền vệ phòng ngự Julian Baumgartlinger nhưng vẫn chơi lấn lướt. Harnik có hai tình huống suýt mở tỷ số trong hiệp một. Ở phía bên kia sân, Nga cũng có những cơ hội tốt khi Aleksandr Kokorin dứt điểm trúng khung gỗ và Sergei Ignashevich bay người đánh đầu buộc thủ môn Almer trổ hết cứu thua.

Với chiến thắng trước Nga, Áo đã có 9 trận bất bại liên tiếp. Thành tích này có thể giúp đoàn quân của HLV Marcel Koller lần đầu tiên vượt qua vòng loại Euro mà không cần nhờ đến tư cách chủ nhà như giải năm 2008. Trong khi đó, Nga vẫn còn cơ hội giành vé đến Pháp dự vòng chung kết. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng vòng loại sẽ giành vé trực tiếp, trong khi đội xếp thứ ba có suất đá play-off. Tuy nhiên, với Nga, vấn đề hiện tại thuộc về nội bộ. Bất đồng ngày một lớn khi Liên đoàn tuyên bố không đủ khả năng tài chính để trả mức lương 11 triệu đôla/năm cho Capello và ban huấn luyện.

Theo Vnexpress

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X