Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Almeria 1-2 Barca : Suarez sắm vai người hùng cứu rỗi Barca

Zalo


Mặc dù chỉ vào sân ở hiệp 2 nhưng Suarez đã thi đấu rất hay khi có hai đường kiến tạo tuyệt vời cho Neymar và Alba lập công giúp Barca lội ngược dòng trước đội chủ nhà Almeria.

Barca đã gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên sân của Almeria. Thầy trò Luis Enrique đã bị dẫn trước ở phút 37. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng kịp thời của Suarez, Barca đã hoàn tất cú lội ngược dòng trong trận này.

Mặc dù, đây là trận thắng không mấy thuyết phục của Barca khi họ thi đấu không tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Nhưng, nó có ý nghĩa vô cùng lớn cho Messi và các đồng đội sau 2 thất bại liên tiếp trước đó.

Với chiến thắng này, Barca tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH khi có 25 điểm sau 11 vòng. Tuy nhiên, Barca lại thi đấu nhiều hơn Real 1 trận. Vì vậy, nếu Los Blancos giành chiến thắng trước Vallecano sau đây ít giờ thì BXH lại có sự thay đổi.

Barca
Barca lội ngược dòng thành công trước Almeria


Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu giữa Almeria và Barca. Hành quân đến sân Del Mediterráneo của Almeria, HLV Luis Enrique đã không tun ra sân đội hình mạnh nhất khi cất bộ đôi Neymar và Suarez trên ghế dự bị. Pedro và tài năng trẻ Munir là hai cầu thủ được thế chỗ.

Ở tuyến tiền vệ là do Iniesta dính chấn thương nên Barca đã sử dụng bộ ba Busquets, Rakitic, Rafinha. Bộ tứ hậu vệ của đội khách ở trận đấu này là Adriano, Mascherano, Bartra và Alba.

Như vậy, đội hình ra sân của Barca trong chuyến làm khách trước Almeria có  4 sự thay đổi so với trận thua 0-1 trước Celta Vigo ở vòng đấu trước. Ở hàng hậu vệ  Adriano và Bartra thay thế Alves và Mathieu. Trên hàng công như đã nói ở trên, Munir và Pedro được thay thế cho Neymar và Suarez.

Mặc dù, đây không phải là đội hình mạnh nhất của Barca nhưng trước một Almeria yếu hơn về mọi mặt, với đội hình trên là quá đủ để đội khách giành trọn 3 điểm nếu thi đấu đúng sức.

Hiện tại, Barca đang rất cần một chiến thắng trước Almeria để tạo áp lực lên Real Madrid, đội thi đấu sau 4 giờ đồng hồ, đồng thời tự tháo gỡ sức nặng tâm lý cho chính bản thân mình sau 2 trận thua liên tiếp ở vòng 9 và vòng 10.

Sau hai trận thua tai hại, 1-3 trước Real và 0-1 trước Celta Vigo, đội chủ sân Nou Camp đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH khi vẫn có 22 điểm. Đối thủ  của Barca, Almeria đang có 9 điểm, xếp thứ 14 sau 10 vòng đấu, đội bóng của HLV Francisco cũng đang rất cần một chiến thắng. Vì vậy, đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn.

Trận đấu giữa Almeria và Barca đã bắt đầu. Sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã không mấy khó khăn để làm chủ thế trận. Đội khách đang tự tin triển khai thế trận tấn công của mình. Trong khi đó, Almeria đã chủ động chơi phòng ngự phản công.

Phút thứ 9, Messi và tài năng trẻ Munir đã thay nhau bắn phá khung thành của thủ môn Rubén sau một pha tấn công nhanh. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Almeria và thủ môn Rubén đã chơi tập trung trong tình huống này.

Ở trận này, nếu Messi sút tung lưới Almeria ít nhất 1 bàn, tiền đạo người Argentina sẽ trở thành huyền thoại của La Liga. Hiện tại, M10 đang có 250 bàn thắng, kém Telmo Zarra, chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất La Liga đúng 1 bàn.

Messi bị theo kèm rất chặt

Barca đang kiểm soát bóng nhiều hơn Almeria ở những phút vừa qua nhưng cơ hội ăn bàn mà đội khách tạo ra lại không nhiều trước khung thành của thủ môn Ruben. Ngược lại, Almeria đang chơi rất tự tin,  những đường phản công nhanh của đội chủ nhà đang khiến hàng thủ của Barca gặp nhiều khó khăn.

Phút 28, Messi vừa bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn khi đánh đầu dội xà ngang. Xuất phát từ đường tấn công bài bản bên phía cánh trái, Rakitic đã dứt điểm quyết đoán vào góc gần nhưng thủ thành Ruben đã cản phá thành công, bóng bay bổng và tìm đến đầu của Messi. Tuy nhiên, trong tư thế không ai theo kèm, M10 lại đánh đầu dội xà ngang. 

Chỉ ít phút sau khi Messi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Barca đã phải trả giá đắt. Phút 37, từ đường phản công nhanh, Thievy Bifouma đã bất tốc “kinh hoàng” từ đường chuyền của Fernando Soriano, vượt qua sự truy cản của Bartra sau đó dứt điểm căng bằng chân trái mở tỉ số trận đấu. Tỉ số là 1-0 cho Almeria.

Tình huống Thievy mở tỉ số trận đấu

Với bàn thua vừa nhận, Barca đã nâng tổng số bàn thua của mình ở mùa giải năm nay lên con số 5. Điều đáng nói là nó diễn ra chỉ ở 3 vòng đấu gần đây. Trước đó, đội chủ sân Nou Camp đã có tới 8 trận giữ sạch lưới.

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số Almeria đang chơi rất hay và tạo được một số cơ hội ngon ăn nhưng đã không tận dụng thành công. Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0.


Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với Almeria. Đội chủ nhà đã chơi phòng ngự rất hay và phản công rất sắc. Với Barca, họ đã kiểm soát thế trận rất tốt nhưng sự “vô duyên” của Messi đã khiến đội nhà gặp khó khăn. Với những gì đã diễn ra trong hiệp 1, rất có thể Luis Enrique phải tung bộ đôi Neymar và Suarez vào sân ở hiệp 2.

Đúng như dự đoán, HLV Luis Enrique đã rút Pedro và Munir ra sân để tung Suarez và Neymar vào sân. Với sự có mặt của Suarez và Neymar, hàng thủ của Almeria hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Barca vẫn là đội kiểm soát bóng vượt trội so với đội chủ nhà ở những phút đầu của hiệp 2. Tuy nhiên, các học trò của HLV Enrique đang gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung gỗ của Ruben.

Nếu vẫn chơi thiếu sắc nét và đột biến như trên, rất khó để Barca tìm kiếm được bàn gỡ ở những phút tiếp theo khi mà đội chủ nhà đang chơi phòng ngự rất hay và liên tiếp có những pha phản công nhanh  nguy hiểm.

Phút 60, đội khách được hưởng quả đá phạt góc bên phía cánh phải. Hậu vệ của Almeria đã phá bóng không dứt khoát, bóng tìm đến Suarez, tiền đạo người Uruguay đã tung cú vô lê  đánh bại thủ thành Ruben nhưng lại không thắng được xà ngang. Đây là lần thứ hai trong trận đấu này Barca bị xà ngang từ chối bàn thắng.

Suarez thi đấu rất xuất sắc

Tuy nhiên, người hâm mộ của Barca đã không phải tiếc nuối quá lâu khi Suarez không thể quân bình tỉ số. Bởi vì, ở phút 73, đội chủ sân Nou Camp đã có bàn thắng gỡ hòa do công của Neymar sau khi dứt điểm gọn gàng từ đường chuyền của Suarez. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về Suarez khi tiền đạo người Uruguay đã có pha xử lý kỹ thuật loại bỏ hàng thủ của Almeria sau đó căng ngang thuận lợi cho Neymar. Tỉ số trận đấu là 1-1.

Có bàn thắng gỡ hòa, tinh thần thi đấu của Barca đã lên rất cao, liên tiếp những cơ hội ngon ăn đã được tạo ra trước khung thành của Almeria. Phút 80, Messi một lần nữa đưa bóng dội xà ngang.

Sau nhiều đợt hãm thành, cuối cùng Barca đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 do công của Alba ở phút 82 của trận đấu. Suarez một lần nữa trở thành người hùng khi tiếp tục kiến tạo để hậu vệ người Tây Ban Nha dễ dàng lập công.

Có vẻ như các cầu thủ Almeria đã bị xuống tinh thần sau bàn thắng của Alba, đội chủ nhà đã không đeo bán quyết liệt như những phút trước đó. Vì vậy, ở những phút cuối trận, Barca đã  hoàn toàn kiểm soát trận đấu và tạo được những cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, Messi và các đồng đội đã không tận dụng thành công.

Chung cuộc, Barca đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước đội chủ nhà Almeria. Đây là chiến thắng rất vất vả của Barca nhưng  nó là liều thuốc bổ cần thiết để thầy trò Luis Enrique vực dậy tinh thần sau 2 trận thua liên tiếp trước đó.

Đội hình xuất phát

Almería:  Rubén; Ximo, Trujillo, Fran Vélez, Dubarbier; Verza, Azeez, Thomas, Soriano, Jonathan; Thievy

Barca: Bravo; Adriano, Mascherano, Bartra, Alba; Busquets, Rakitic, Rafinha; Pedro, Messi,  Munir.

Hoàng Dương

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X