Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Alexis Sanchez sẽ là Luis Suarez mới?

Zalo

Trong một tuần lễ mà Mario Balotelli chạm xuống đáy của sự thất vọng, thì Alexis Sanchez lại đã có 7 ngày đẹp nhất kể từ khi áo Arsenal. Xem ra tầm nhìn ban đầu của HLV Brendan Rodgers là hoàn toàn chính xác...

Cần nhắc lại rằng trước khi bước đến tuần lễ đỉnh cao (theo những cách hoàn toàn khác nhau) của Balotelli và Sanchez như đã viết trên thì cả hai cũng đã có những ấn tượng trái ngược kể từ khi đến với nước Anh trong mùa hè vừa qua.

Con cá mất là con cá to?

Balotelli lần thứ hai đến với xứ sở sương mù trong hoàn cảnh mà người đại diện Mino Raiola gọi là “bây giờ hoặc không bao giờ”. Anh chịu gánh nặng rất lớn của việc trở thành cái tên trực tiếp khỏa lấp vị trí tiền đạo mà Luis Suarez để lại trong đội hình của Liverpool, trong lòng của các cổ động viên trên sân Anfield.

Alexis Sanchez se la Luis Suarez moi hinh anh
Alexis Sanchez có những phẩm chất gợi nhớ đến Luis Suarez

Super Mario có trận ra mắt không hề tồi trước Tottenham Hotspur, rồi... chìm luôn từ ấy đến giờ. Những đồng đội của anh thay nhau gặp chấn thương, buộc hệ thống phải thay đổi. Thi đấu trong một môi trường vô cùng bất ổn, Balotelli cũng chẳng thể hiện được gì và trở thành cái gai trong mắt những người hâm mộ vì định kiến có sẵn về anh.

Cho đến khi Balotelli bỏ lỡ cơ hội ở phút 90 trận gặp Hull City, anh đã chính thức trở thành một phần tử không thể chấp nhận tại đội bóng Tây Bắc nước Anh. Cùng thời điểm ấy, cũng ở phút thứ 90, Alexis Sanchez lập công để “đổ bê tông” vững chắc cho vị thế của mình tại sân Emirates.

Mối lương duyên giữa hai cái tên này hẳn sẽ còn kéo dài, dù họ chẳng có mấy quan hệ trực tiếp với nhau. Đầu mùa hè vừa qua, ngay sau khi Luis Suarez ra đi và cũng là rất lâu trước khi Rodgers đành gật đầu với lựa chọn của Hội đồng chuyển nhượng CLB về cái tên Mario Balotelli, chính Alexis Sanchez mới là mục tiêu số một của Liverpool trong mùa hè 2014.

“Suarez mới” cho giải Ngoại Hạng?

Không cần phải phỏng vấn John Ruddy - thủ môn từng 12 lần bị Luis Suarez chọc thủng lưới, người ta vẫn có thể hiểu được sự đáng sợ của chân sút người Uruguay để lại tại Premier League 2013/14. Thi đấu trong một tập thể giàu sức mạnh và tốc độ, anh đã ghi tới 31 bàn thắng – phá vỡ kỷ lục CLB của Robbie Fowler về số bàn trong một mùa bóng quốc nội (28 bàn).

Điều quan trọng hơn là Suarez làm được rất nhiều điều cho đội bóng, chứ không chỉ đóng vai một tay săn bàn. Cùng với Daniel Sturridge và Raheem Sterling, anh có nhiệm vụ dẫn dắt cả hệ thống pressing từ xa của đội bóng áo đỏ. Trọng trách này đòi hỏi thể lực, sự nhiệt tình và cần mẫn khó có thể thấy được ở không ít ngôi sao tấn công khác. Ngoài ra, anh không chỉ tập trung tìm kiếm bàn thắng mà còn phải tự đột phá trước những “xe buýt” hoặc kiến tạo cho đồng đội.

Ở thời điểm hiện tại, dù thi đấu trong một hệ thống khác, nhưng Sanchez cũng đang khiến cho người ta hiểu được vì sao Rodgers lại từng muốn có anh đến vậy.

Theo thống kê của ArseBlog, tại Premier League, Sanchez đã có 7 bàn, 2 pha kiến tạo sau 21 cú sút và 18 lần chuyền cho đồng đội dứt điểm. Ấn tượng hơn, tính đến trước chiến thắng 3-0 trước Burnley, anh đã qua người tới 44 lần, tắc bóng thành công 38 lần – những con số cho thấy phẩm chất của một cầu thủ “số 9 rưỡi” như Rodgers yêu thích. Trung bình, mỗi 90 phút trên sân, anh lại thực hiện 28,51 hành vi (qua người, dứt điểm, tạo cơ hội cho đồng đội, không chiến, phạm lỗi, tắc bóng...) – con số tương đương những gì Suarez làm được và thậm chí có phần nhỉnh hơn: 27,22.

Một cổ động viên Arsenal có tên Aries Felix cho rằng, tuần lễ vừa qua là một minh chứng hoàn hảo nhất về việc Alexis Sanchez đang “gánh” cả tập thể Arsenal trên vai. Đáng tiếc cho Rodgers khi người ông đích thân “chấm” lại đang kéo một đội bóng khác đi lên. Con cá mất luôn là con cá to...

Theo Thể Thao Văn Hoá


Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X