Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Ajax 1-1 PSG: "Gã nhà giàu" hoà tiếc nuối

Zalo

Dẫn trước tới phút 74, PSG phải chịu chia điểm cho Ajax sau pha sút phạt đẹp mắt của Schone.


Ajax đã chứng tỏ sự trưởng thành so với một số mùa giải gần đây. Sau bàn mở tỷ số sớm của Cavani, đội bóng Hà Lan lấy lại thế trận trong hiệp hai và có bàn gỡ hòa xứng đáng. Kết quả hòa trong ngày ra quân gần như là một đòn giáng vào tham vọng chinh phục Champions League của PSG. Sau hai mùa giải liên tiếp dừng chân tại tứ kết, đại gia Pháp đang quyết tâm thể hiện mình khi nằm chung bảng F với Barca, Ajax và Apoel.

Mọi chuyển tưởng như sẽ diễn ra thuận lợi với PSG khi Cavani ghi bàn ngay ở cơ hội đầu tiên. Tiền đạo người Uruguay dễ dàng đá bóng vào lưới trống sau pha dứt điểm bật thủ môn của Zlatan Ibrahimovic ở phút 14. Tiếp tục ép sân sau bàn mở tỷ số, nhưng PSG không thể tìm được bàn nhân đôi cách biệt. Hàng thủ Ajax chơi thực sự tỉnh táo trước các đợt lên bóng của Cavani, Lucas Moura và Ibrahimovic.

May mắn cũng đứng về phía Ajax trong ngày ra quân. Phút 49, Niklas Moisander để mất bóng một cách dễ dàng và tỷ số có thể đã là 2-0 nếu Lucas Moura không dứt điểm ra ngoài trong thế đối mặt thủ môn Jasper Cillessen.

Các cầu thủ cao lớn của đại gia Pháp không ngăn được Schone sút phạt thành bàn.
Các cầu thủ cao lớn của đại gia Pháp không ngăn được Schone sút phạt thành bàn.

Bên cạnh tình huống trên, Cillessen còn ít nhất ba lần phản xạ xuất sắc trong hiệp hai. Ajax có thể đã trắng tay trên sân nhà nếu trong khung thành không phải là thủ môn tuyển Hà Lan. Không tận dụng được các cơ hội ghi bàn, PSG đã phải trả giá cho những tình huống cố định. Phút 74, Schone sút phạt hàng rào san bằng tỷ số 1-1 dù thủ môn Sirigu chạm được tay vào bóng.

Ajax thậm chí suýt kiếm trọn ba điểm. Ba phút sau bàn gỡ, Schone một lần nữa gây sóng gió với pha dứt điểm từ quả phạt góc. May mắn cho PSG là lần này Sirigu đẩy bóng vào khung gỗ bật ra ngoài. Chỉ kiếm được 1 điểm trong trận ra quân, PSG sẽ quyết tâm hơn trong hai trận còn lại của lượt đi vòng bảng gặp Barca và Apoel. Hiện Barca dẫn đầu bảng với chiến thắng 1-0 trước Apoel trong trận cùng giờ.

Ajax Thông số PSG
51%Tỷ lệ kiểm soát bóng49%
11 (2)Tổng số cú sút (trúng đích)15 (6)
5Thủ môn cản phá1
2Phạt góc6
14Phạm lỗi9
0Việt vị4
4Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

 

  Đội Trận Thắng Hoà Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1Barcelona11001013
2Ajax10101101
2Paris Saint Germain10101101
4APOEL Nicosia100101-10

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X