Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

10 khoảnh khắc ĐIÊN nhất lịch sử bóng đá thế giới

Thứ Ba 06/11/2012 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá là môn thể thao giàu cảm xúc và lịch sử của nó cũng không thiếu những khoảnh khắc “cười ra nước mắt”.

1. Watford vs Reading: Bàn thắng ma (20/9/2008)

Thời gian gần đây, giới mộ điệu nước Anh tỏ ra khá bức xúc với các vị trọng tài đáng kính. Nếu hỏi các CĐV Watford, có lẽ họ sẽ chẳng thể nào quên được tên trọng tài Stuart Attwell, người đã tưởng tượng ra một bàn thắng không hề có thực trong trận gặp Reading cách đây 4 năm. Ở phút 13 của trận đấu, khi tỉ số đang là 0-0, Reading có một tình huống tấn công với những cú sút cầu môn liên tiếp. Song tất cả chỉ dừng lại ở ranh giới là bóng đập xà ngang nảy ra. Vậy nhưng, trọng tài biên Nigel Bannister không hiểu mắt mũi thế nào lại nghĩ là bóng đã vào gôn nên căng cờ báo có bàn thắng. Và trọng tài chính Attwell cũng quan liêu công nhận luôn bàn thắng tưởng tượng này giữa sự ngạc nhiên tột độ của toàn bộ mọi người có mặt trên sân.

2. Tỷ số khủng khiếp nhất: 149-0 (31/10/2002)

Đây có lẽ sẽ là kỷ lục “vô tiền, khoáng hậu” đối với một trận bóng đá. Bởi tỷ số cách biệt lớn nhất trong một trận đấu được ghi nhận trước thời điểm đó là khi Arbroath đánh bại Bon Accord 36-0 vào năm 1885 (Bon Accord thực ra là một đội Cricket nhưng do nhầm lẫn nên được mời dự một trận đấu cúp bóng đá tại Scotland). 117 năm sau, bóng đá thế giới chứng kiến sự kiện điên rồ ở loạt trận play-off giải VĐQG Madagascar. Trong 90 phút thi đấu, AS Adema ghi vào lưới SOE tới 149 bàn thắng để bước lên ngôi vô địch. Sau trận đấu này, HLV và 4 cầu thủ của SOE bị cấm thi đấu trong vòng 3 năm.

3. Fair Play đến thế là cùng (14/5/2012)

Tiền vệ Erik Mjelde của Brann sẽ nhớ mãi trận đấu này, khi lẽ ra phải trả bóng cho đối phương thì không hiểu vô tình hay cố ý, anh thực hiện cú đá qua đầu thủ môn ghi bàn. Chính các đồng đội của Mjelde cũng phản đối hành động của cầu thủ này. Sau đó họ quyết định... chẳng làm gì, để cho Bjorn Bergmann tự do đi bóng ghi bàn “đền bù” cho Lillestrom.


4. Nigel De Jong tung cước triệt hạ Xabi Alonso (11/7/2010)

Vì bất lực trước lối đá Tiqui-Taca ma thuật của các cầu thủ Tây Ban Nha trong trận chung kết tranh cúp thế giới, trong một khoảnh khắc, tiền vệ De Jong của Hà Lan đã bỏ đá bóng để chuyển sang chơi karate luôn trên sân. Nạn nhân của De Jong là tiền vệ Xabi Alonso đã lĩnh nguyên một cú đáp thẳng vào ngực. Sau pha bóng này, cả thế giới nổi giận và chính người Hà Lan cũng tẩy chay De Jong mất một thời gian.

5. Pha “thiết đầu công” của Zizou (9//7/2006)

Cũng trong một trận chung kết World Cup khác, huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane đã khép lại sự nghiệp huy hoàng của mình với một chiếc thẻ đỏ hy hữu. Trước hàng trăm triệu người hâm mộ đang theo dõi trực tiếp trận đấu, Zidane bất ngờ dùng đầu húc thẳng vào ngực Marco Materazzi của Italia khiến cầu thủ này đổ xuống như một cây chuối bị đốn ngang. Lập tức Zidane lĩnh hậu quả là một chiếc thẻ đỏ, bất lực nhìn đội nhà đánh mất cơ hội nâng cúp vàng thế giới. Sau trận, rất nhiều tranh cãi đã nổ ra và tin đồn lan truyền rằng Materazzi đã xúc phạm mẹ và em gái của Zidane.

6. Roy Keane báo thù (21/4/2001)

Roy Keane là người mà bạn sẽ không muốn động vào. Chắc chắn là thế. Bởi ai đã lỡ chuốc oán với cầu thủ này thì đừng hòng nghĩ đến chuyện yên thân. Trường hợp của Haaland là một bài học như vậy. Vào năm 1997, Haaland đã cáo buộc Keane giả vờ bị thương sau một pha đụng độ giữa hai người ở trên sân. Thực tế là sau đó Keane phải bỏ dở phần còn lại của mùa giải vì chấn thương dây chằng. Quân tử 4 năm báo thù chẳng muộn. Keane đã chờ khi gặp lại Haaland trong màu áo Man City để tặng cầu thủ này một cú đạp triệt hạ thẳng vào gối. Kết quả là Haaland không bao giờ có thể chơi bóng chuyên nghiệp được nữa.

7. Vụ “gà nhà đá nhau” tai tiếng nhất (2/4/2005)

Cầu thủ bóng đá được trả rất nhiều tiền để giúp đám đông giải trí. Nhưng đôi khi họ không thích làm điều đó thông qua bóng đá. Trong một trận đấu của Newcastle gặp Aston Villa, hai người đồng đội Lee Bowyer và Kieron Dyer đã “lời qua, tiếng lại” trước khi lao vào tẩn nhau như hai võ sỹ ngay trên sân. Trọng tài đã truất quyền thi đấu cả đôi buộc Newcastle chỉ còn chơi với 9 người.

8. Gã khùng Rene Higuita

Nói đến Higuita, người ta thường nghĩ đến một thủ môn “có vấn đề” ở đầu. Chẳng thế mà anh bị đặt cho biệt danh là “Gã khùng”. Bất chấp điều đó, phong cách chơi bóng ngẫu hứng của cầu thủ này cống hiến cho người xem rất nhiều khoảnh khắc thú vị. Nếu có Higuita ở trên sân, bóng đá sẽ trở về đúng nghĩa là một trò giải trí.


9. Chú mèo ở Anfield (6/2/2012)

Kenny Dalglish đã trải qua quãng thời gian khó khăn trên ghế HLV của Liverpool. Nhưng ông vẫn chẳng thể nhịn cười khi chứng kiến chú mèo hoang phá rối trận đấu gặp Tottenham đầu năm nay. Chú mèo này sau đó trở nên rất nổi tiếng khi một tài khoản Twitter về chú đã thu hút được sự theo dõi của hơn 70.000 người.

10. Màn kịch “khó đỡ” của Rivaldo (3/6/2002)

Ăn vạ là một thói quen xấu của nhiều cầu thủ bóng đá, nhưng ăn vạ thô thiển như Rivaldo thì không phải ai cũng dám làm. Trận đấu giữa Brazil gặp Thổ Nhĩ Kỳ tại World Cup 2002, hậu vệ Hakan Usal cay đắng rời sân vì bị truất quyền thi đấu sau tình huống đá bóng vào Rivaldo. Vấn đề ở chỗ, bóng chỉ đập trúng chân cầu thủ người Brazil nhưng anh lại ôm mặt lăn lộn trên sân. Thậm chí ngay cả khi bóng có trúng mặt Rivaldo thật thì cũng không đến mức đau đớn như thế. Sau này, cựu danh thủ Barca đã phải nộp phạt 7.350 USD vì hành vi đáng xấu hổ của mình.

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X