Sau Việt Nam, tới lượt Oman thất bại trước Saudi Arabia

Oman đã gây sốc trước Nhật Bản ở lượt trận mở màn nhưng ở lượt trận thứ 2, đội bóng này đã không thể tạo nên bất ngờ trước Saudi Arabia.

Kết quả Oman vs Saudi Arabia 0-1

Cầu thủ ghi bàn: Saleh Al-Shehri 42'

Oman không được đánh giá cao ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, ở lượt trận đầu tiên cách đây ít ngày, thầy trò Branko Ivanković với đấu pháp phòng ngự - phản công lợi hại đã bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trên sân của Nhật Bản. Chiến thắng này đã mang lại sự hưng phấn rất lớn cho Oman khi họ trở về sân nhà tiếp đón Saudi Arabia ở lượt trận thứ 2.

Thực tế, ở thời điểm nhập cuộc, Oman không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi tấn công. Trong khoảng 30 phút đầu trận, đội bóng của HLV Branko Ivanković đã gây sức ép khá lớn về phía khung thành của Saudi Arabia. Tuy nhiên, do thiếu sự chính xác ở những đường chuyền cuối cùng, Oman không tạo ra cơ hội rõ rệt để mở tỉ số.

Khởi đầu không tốt nhưng Saudi Arabia lại thể hiện được đẳng cấp với bàn thắng mở tỉ số ở cuối hiệp 1 sau pha phối hợp rất bài bản. Tiền đạo Saleh Al-Shehri là người đã ghi tên mình lên bảng điện tử nhưng trước đó phải kể tới cú giật gót kiến tạo rất tinh thế của tiền vệ Fahad Al-Muwallad.

Bị dẫn trước sau 45 phút đầu tiên, Oman lập tức đẩy cao đội hình tấn công khi bước vào hiệp 2. Ở phút 50, đội chủ nhà những tưởng đã ghi bàn thắng gỡ hòa với pha bay người đánh đầu đẹp mắt của tiền đạo Khalid Al-Hajri. Nhưng rất may cho Saudi Arabia là thủ thành Al-Owais đã kịp thời phản xạ cứu thua.

Gây sức ép liên tục nhưng không thể ghi bàn, Oman đã để lộ khá nhiều khoảng trống bên phần sân nhà để Saudi Arabia chơi phản công. Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn ở nửa sau hiệp 2 với những tình huống ăn miếng trả miếng liên tiếp của cả 2 đội.

Tuy vậy, đây là trận đấu mà hàng công của cả 2 đội bóng đều chơi không tốt. Oman có lý do để tiếc nuối bởi ở phút bù giờ, họ đã bỏ lỡ cơ hội vàng để ghi bàn gỡ hòa. Thủ thành Al-Owais của Saudi Arabia đã không thể bắt dính cú sút Al-Yahyaei. Ngay lập tức, tiền đạo Al-Muqbali đã băng vào sút bồi nhưng bóng lại đi vọt xà một cách khó hiểu.

Tình huống bỏ lỡ này cũng đã đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Oman. Chung cuộc, đội bóng này để thua Saudi Arabia với tỉ số 0-1.

Như vậy, sau 2 lượt trận, Saudi Arabia đã giành trọn vẹn 6 điểm. Nhưng do kém Australia về hiệu số nên thầy trò Hervé Renard tạm đứng thứ 2 bảng B. Với 3 điểm, Oman và Nhật Bản đứng thứ 3 và 4. Trong khi đó, Việt Nam và Trung Quốc đang tạm đứng cuối bảng với 2 trận ra quân thất bại.

Kết quả vòng loại World Cup 2022 châu Á hôm nay

Kết quả Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng A

Hôm qua, 07/09

FTHàn QuốcHàn Quốc1 - 0Lebanon
FTSyriaSyria1 - 1UAE

Hôm nay, 08/09

FTIraqIraq0 - 3Iran
Bảng B

Hôm qua, 07/09

FTViệt NamViệt Nam0 - 1Australia
FTTrung QuốcTrung Quốc0 - 1Nhật Bản
FTOmanOman0 - 1Ả Rập Xê-út

Bảng xếp hạng bảng A vòng loại World Cup 2022

Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
BSố trậnThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1
Australia
220046
2
Ả Rập Xê-út
220036
3
Nhật Bản
210103
4
Oman
210103
5
Việt Nam
2002-30
6
Trung Quốc
2002-40

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục