Video tổng hợp: Trung Quốc 1-1 Australia (Vòng loại World Cup 2022)

Video bóng đá Trung Quốc vs Australia hôm nay 16/11/2021 mới nhất. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights bàn thắng Trung Quốc vs Australia vòng loại World Cup 2022.

Kết quả Trung Quốc vs Australia bảng B vòng loại World Cup 2022 (1-1)

Cầu thủ ghi bàn: Wu Lei (69, pen') - Duke (38')

Bàn thắng trên chấm 11 m ở phút 71 của Wu Lei giúp tuyển Trung Quốc cầm hòa Australia dù thi đấu có phần bế tắc. Thầy trò Li Tie có thêm một điểm trong cuộc đua tranh vé tham dự World Cup.

Sau trận thua đậm 0-3 trước Australia ở lượt trận ra quân hồi đầu tháng 9, tuyển Trung Quốc đã có những điều chỉnh khi sử dụng cả 4 cầu thủ nhập tịch ngay từ đầu, với Alan (số 11), Elkeson, Aloisio trên hàng công và Tyias Browning nơi hàng thủ.

Australia nhập cuộc lấn lướt khi cầm bóng tới 68%. Martin Boyle chơi nổi bật khi tạo ra những cơ hội ngon ăn cho đồng đội.

Phút 38, đội bóng áo xanh mở tỷ số sau bài tấn công bóng bổng. Từ quả tạt của Boyle bên cánh phải, Mitchell Duke đánh đầu đập đất trước khi đi vào lưới.

Australia tiếp tục sử dụng các tình huống bóng bổng để uy hiếp khung thành thủ môn Yan Junling. Đội bóng áo xanh tung ra 6 cú dứt điểm trong hiệp một, 4 lần trúng đích, gấp 4 lần đối thủ và dẫn trước một bàn.

Sang hiệp 2, Australia tiếp tục chiếm thế chủ động. Tuy vậy, James Jeggo mắc sai lầm khi để bóng chạm tay trong vùng cấm, ở tình huống tranh chấp bóng với Elkeson. VAR vào cuộc và Trung Quốc được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 m, Wu Lei không mắc sai lầm để gỡ hòa cho đội nhà.

Sau bàn thủng lưới, Australia dồn lên tấn công, nhưng các chân sút áo xanh tỏ ra nôn nóng. Trong khi đó, Trung Quốc chủ động phòng ngự và chờ thời cơ phản công.

Tuyển Trung Quốc dùng nhiều chiêu trò để câu giờ những phút cuối trận. Cuối cùng, họ giành kết quả hòa trước Australia, qua đó có điểm số thứ 5 tại giải. Trong khi đó, Australia có 11 điểm và bị Saudi Arabia bỏ cách 5 điểm.

Kết quả vòng loại World Cup 2022 châu Á hôm nay 16/11


Bảng xếp hạng bảng B vòng loại World Cup 2022

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục