Nhật Bản "báo thù" thành công Oman

Oman đã phòng thủ tốt nhưng sự tự tin quá mức đã khiến họ phải trả giá bằng một bàn thua. Người mang về 3 điểm cho Nhật Bản là tiền đạo quen thuộc Junya Ito.

Kết quả Oman vs Nhật Bản bảng B vòng loại World Cup 2022 (0-1)

Đúng như những gì giới chuyên môn dự đoán, Oman dù có lợi thế sân nhà nhưng vẫn chấp nhận đá phòng ngự chặt và rình rập cơ hội phản công trước Nhật Bản. Đây là chiến thuật đã giúp họ tạo cơn địa chấn ở trận lượt đi với chiến thắng 1-0. Nhưng kịch bản tươi đẹp đó đã không lặp lại với Oman. Đoàn quân của HLV Hajime chơi không thực sự ấn tượng nhưng họ biết cách trừng phạt đối thủ.

Với đẳng cấp cao hơn và đang khát chiến thắng, Nhật Bản tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Oman. May mắn cho đội khách khi hậu vệ Nagatomo kịp thời băng về cản phá. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất của đại diện Tây Á trong suốt hiệp 1.

Phần còn lại là sân khấu của Nhật Bản. Các học trò của HLV Hajime kiểm soát bóng nhưng các đường tấn công hầu hết chỉ đặt vào Junya Ito. Phút 23, tiền đạo của Genk có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng bóng đi rất thiếu chính xác. Sức ép mà Nhật Bản tạo ra ngày một lớn nhưng thủ môn của Oman đã đứng vững trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Junya Ito có pha đá phạt rất nguy hiểm nhưng chưa đủ khó để hạ thủ môn Oman. Hàng thủ của Oman tổ chức bắt người và đeo bám rất rát. Họ đang rất tự tin sẽ kiếm được 1 điểm trước Nhật Bản khi tỉ số 0-0 được giữ đến phút 80.

Nhưng sự tự tin quá mức đã khiến Oman phải ôm hận. Phút 81, hai cầu thủ Oman phối hợp bên phần sân nhà trong vòng vây của các cầu thủ Nhật Bản và bị cướp bóng. Chớp cơ hội, Junya Ito băng vào đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của đồng đội. Ở lượt đấu trước, Ito cũng là cầu thủ ghi bàn duy nhất giúp Nhật Bản giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam.

Trong tình huống Oman bị thủng lưới, hai cầu thủ chủ nhà đã không đưa ra lựa chọn an toàn bằng cách phá bóng đi hết đường biên hoặc sút mạnh lên phía trên càng xa khung thành càng tốt. Không thể nói Nhật Bản đá hay nhưng họ đã biết cách tận dụng một thoáng thiếu tập trung của Oman.

Với chiến thắng này, Nhật Bản đã leo lên vị trí thứ 2 với 12 điểm, vì ở trận đấu trước đó 1 giờ, Australia bị Trung Quốc cầm hòa 1-1. Saudi Arabia vẫn dẫn đầu bảng B với 16 điểm sau chiến thắng 1-0 trước ĐT Việt Nam.

Kết quả vòng loại World Cup 2022 châu Á hôm nay 16/11


Bảng xếp hạng bảng B vòng loại World Cup 2022

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục