Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Màn trình diễn "lên thần" của thủ thành Singapore ở trận hòa Nhật Bản

Thứ Tư 17/06/2015 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội tuyển Singapore đã gây bất ngờ khi cầm hòa Nhật Bản 0-0 ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Đội tuyển Nhật Bản xếp thứ 52 trên bảng xếp hạng FIFA với những ngôi sao như Shinji Kagawa, Keisuke Honda và Shinji Okazaki đã không thể khoan thủ mành lưới của Singapore (xếp thứ 154) trong trận đấu ở sân Saitama. Trang ESPN đã khen ngợi màn trình diễn của đội tuyển Đông Nam Á trong trận đấu Nhật Bản 0-0 Singapore là “quả cảm”. Trong khi đó tờ Straits Times của Singapore cho rằng đây là một kết quả “gây sốc”.

 

Sau khi thắng Campuchia 4-0, Singapore được dự đoán là sẽ có trận đấu đầy khó khăn trước Nhật Bản. Tuy nhiên thủ môn Izwan Mahbud của Singapore đã thi đấu ấn tượng khi thực hiện 18 pha cứu thua, ngăn cản mọi nỗ lực ghi bàn của đội bóng xứ Mặt trời mọc.

Dù nhận được sự cổ vũ của số đông khán giả tại sân nhà, Nhật Bản vẫn không thể đánh bại được người gác đền của Singapore trong trận đấu chính thức đầu tiên của họ ở vòng loại World Cup 2018 dưới sự chỉ đạo của HLV Vahid Halihodzic.

Ở hiệp 1, Nhật Bản chơi lấn lướt hơn hẳn nhưng các pha dứt điểm của Shinji Okazaki, Kagawa và Hasebe đều không thắng được Izwan Mahbud. Sang hiệp 2, tình hình vẫn không thay đổi với Nhật Bản. Họ tung nhiều cú sút về phía khung thành Singapore nhưng cả Okazaki và Keisuke Honda đều bất lực trước những pha cứu thua của Izwan Mahbud. Thậm chí ngay cả khi Honda đã đánh bại được Mahbud với cú sút phạt trực tiếp ở phút 72 thì xà ngang lại từ chối bàn thắng cho cầu thủ đang khoác áo AC Milan này.

Man trinh dien len than cua thu thanh Singapore o tran hoa Nhat Ban hinh anh
Thủ môn Izwan Mahbud chơi như lên đồng

HLV Halihodzic của Nhật Bản phát biểu sau trận trên Kyodo News: "Trong toàn bộ sự nghiệp, tôi chưa từng thấy đội nào tạo ra 19 cơ hội ăn bàn 100% mà không ghi được bàn thắng nào. Nếu bạn muốn chỉ trích thì hãy chỉ trích tôi. Tôi không thể đổ lỗi cho các cầu thủ". HLV của Singapore, Bernd Stange phát biểu: "Tôi có thể tự hào về đội tuyển của mình ở trận đấu vừa qua. Thủ môn của chúng tôi thật tuyệt vời và Singapore cũng rất may mắn".

Với kết quả 0-0, Singapore đứng đầu bảng E vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á với 4 điểm. Xếp sau lần lượt là Syria (3 điểm), Afghanistan (3 điểm), Nhật Bản (1 điểm) và Campuchia (0 điểm).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X