Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Video những pha qua người đẳng cấp thế giới của Ronaldinho trong sự nghiệp

Thứ Ba 07/04/2015 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu sao bóng đá người Braxin Ronaldinho xứng đáng là cầu thủ nổi nhất trong lịch sử. Cùng với những chức vô địch trước đó ở các giải vô địch Italia, Tây Ban Nha và các cúp vô địch châu lục Âu, chức vô địch Copa Libertadores trong màu áo câu lạc bộ bóng đá Nam Mỹ Atletico Mineiro vừa qua, đã góp thêm những chiếc cúp vô địch trong bộ sưu tập đáng mơ ước của anh. Cùng bongda24h xem lại video những pha qua người đẳng cấp thế giới của Ronaldinho
trong sự nghiệp.

Ronaldinho hinh anh

Tóm tắt tiểu sử của Ronaldinho

Ronaldinho (Sinh ngày 21 tháng 3 năm 1980 tại Porto Alegre - Brasil), tên thật là Ronaldo de Assis Moreira, thường được gọi với cái tên thân mật là Ronnie, biệt danh: Ronaldinho Gaucho, được đào tạo lúc trẻ tại câu lạc bộ Gremio. Hiện tại đang chơi bóng cho Atletico Mineiro tại giải bóng đá vô địch quốc gia Brasil và đội tuyển quốc gia Brasil. Được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện đại. Ronaldinho, Tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là "Ronaldo nhỏ" Được biết đến ở Brasil với biệt danh "Gaúcho" để phân biệt anh với Ronaldo. Ronaldo chỉ dùng tên Ronaldinho khi đến Châu Âu.

Tài năng của Ronaldinho bắt đầu được biết đến lúc nhỏ, và anh được đặt ra biệt danh Ronaldinho vì anh thường là cầu thủ trẻ nhất và nhỏ nhất trong những trận đấu ở câu lạc bộ dành cho thanh thiếu niên. Anh gây sự chú ý trên các phương tiện truyền thông ở tuổi mười ba khi anh ghi tất cả 23 bàn thắng trong một chiến thắng 23-0 với một đội bóng địa phương. Ronaldinho được coi là một ngôi sao đang lên ở Giải vô địch thế giới U17 tại Ai Cập năm 1997, trong đó anh ghi hai bàn thắng trên điểm đá phạt đền.

Ronaldinho hinh anh
Ronaldinho là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA, Tiền đạo xuất sắc nhất Champions League, Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp FIFPro, Quả bóng vàng châu Âu của tạp chí France Football. Tại World Cup 2002, trong lần đầu tiên tham dự, do mới 21 tuổi nên danh hiệu đó đã chưa đến với anh là điều dễ hiểu. Lúc đó, Brazil đang là thời kỳ đỉnh cao của hai bậc đàn anh đang ở thời kỳ sung sức nhất Ronaldo và Rivaldo. Song khi đã trưởng thành hơn, xuất sắc hơn, Ronaldinho sẽ có cơ hội thâu tóm danh hiệu còn thiếu này.

Những gì anh thể hiện trong năm 2005 càng làm cho chúng ta thêm tin vào điều đó. Năm 2005 là năm thăng hoa đối với cầu thủ sinh ra ở đất nước vũ điệu Samba. Thành công của CLB Barcelona đến ĐTQG Brazil trong năm qua đều ghi dấu ấn của chàng tiền vệ kiến thiết mang áo số 10. Nhìn lại xem, sau khi dứt cái ao làng Paris St Germain để đến với biển rộng Barcelona, anh đã làm được những gì. Trước đó, biển xứ Catalan hoàn toàn yên bình không chút gợn sóng, cái yên bình của một thời huy hoàng đang ngủ quên. Nhưng khi anh tới, Barca ưỡn mình trở lại, bắt đầu những đợt sóng ào ào.

Đầu tiên là vị trí á quân mùa giải 2003/2004. Đúng một năm sau, Ronaldinho đã thăng hoa đưa Barca thống trị La Liga trong suốt mùa giải 04/05 để rồi về đích trước mấy vòng đấu. Nếu không có khúc ca bi tráng tại Stamford Brigde, đội bóng xứ Catalan đã lên đỉnh vinh quang châu Âu. Barca, nếu không có Ronaldinho sẽ trở thành bình thường, hết đẹp mắt, hết hoa mỹ... Người hâm mộ không ngần ngại đánh cá Barca lại chiến thắng tại La Liga.

Không dừng ở đó, khát khao chinh phục danh hiệu còn được thể hiện trong màu áo đội tuyển quốc gia. Ronaldinho trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Brazil tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với 10 bàn thắng. Tiếp đến tại Confederations Cup 2005, Ronaldinho trưởng thành hơn trong tư cách cánh chim đầu đàn dẫn dắt dàn sao trẻ Kaka, Adriano, Robinho đánh bại Argentina 4-1 trong trận chung kết. Không do dự, HLV trưởng đội tuyển Brazil - Carlos Aberto Parreira - lập tức công khai tuyên bố Ronaldinho chắc suất trong đội hình xuất phát của Brazil tại Cúp thế giới mùa hè tới. Điều đó khẳng định tài năng của anh sẽ tiếp tục tỏa sáng ở nước Đức một lần nữa. Khi Brazil không còn Rivaldo, Ronaldo đang bên kia sườn sự nghiệp, các sao trẻ Kaka, Adriano, Robinho đã tạo được dấu ấn nhưng chưa thực sự trưởng thành thì có ai khác ngoài Ronaldinho trở thành nhân vật chính của cuộc chơi và sẽ là người dẫn dắt Brazil lên ngôi lần thứ sáu.

Ronaldinho hinh anh

Thế giới bóng đá bắt đầu dành lời chua chát cho anh kể từ sau World Cup 2006, Ronaldinho không có được phong độ tốt nhất. Mọi việc càng tồi tệ hơn trong năm 2007 khi anh công khai chỉ trích HLV đội tuyển quốc gia Braxin khi đó là Dunga, khi vị HLV này có ý kiến về cân nặng quá mức của anh. Một phong cách sống của xứ sở Samba kéo anh theo những chuỗi tiệc tùng, những buổi tiệc đêm không có hồi kết. Và tất cả ảnh đã hưởng đến thể trạng của một cầu thủ ngôi sao và những tháng ngày huy hoàng trong sự nghiệp của Ronaldinho lùi dần vào dĩ vãng ngay khi Ronaldinho mới ngoài 20 tuổi.

Bước chuyển sang AC Milan trong giai đoạn không phải đỉnh cao phong độ cũng không phải là một quyết định sáng suốt. Trong suốt thời gian đầu chơi tại Italia, anh đã phải vật lộn để lấy lại thể lực tốt và tìm cách ghi bàn. Cho mãi tới giữa mùa giải 2009-2010, anh cũng chỉ có thể ghi danh là nhà kiến tạo nhiều cơ hội ghi bàn cho đồng đội nhất mùa giải này chứ chưa có gì là của riêng mình. Một lần nữa, anh mất đi vị trí ở đội hình 1 và lại tìm đường rút lui khỏi giải trên thị trường chuyển nhượng ngay giữa mùa giải cho dù thời gian xuất hiện của anh cũng đã góp phần lớn cho đội bóng thành Milan nhận về Scudetto của mùa giải ấy.

Bước chuyển tiếp theo về Braxin cũng là một trang buồn của Ronaldinho. Ban đầu anh chuyển về chơi cho CLB lớn nhất Braxin là Flamengo bằng bản hợp đồng 4 năm. Nhưng chưa đầy 18 tháng sau, CLB này đành “nghỉ chơi” với Ronaldinho với cáo buộc liên tục bỏ luyện tập, chế diễu fan và tranh chấp về mức lương thanh toán. Rời CLB với lời cam kết đầy ngang bướng “sẽ tiệc tùng mỗi ngày” hơn là gắn bó với thể thao, ít người nghĩ anh lại quay lại thành công với thể thao đỉnh cao. Nhiều người đã không khỏi bất ngờ trước bản hợp đồng của anh với đội bóng nhỏ Atletico Mineiro. Một sai lầm tiếp theo khiến anh phải trả giá bằng việc chấm dứt hợp đồng tài trợ trị giá 500.000 bảng Anh với Coke sau khi bị bắt gặp anh ngồi trả lời phỏng vấn trong một buổi họp báo ra mắt tại CLB nhỏ bé ngay sau lon Pepsi. Câu chuyện sự nghiệp nhiều điều không hanh thông những tưởng có thể viết thành tiểu thuyết ấy đã khiến một huyền thoại bừng tỉnh. Và cách thông minh nhất là biến một CLB vô danh khiến cả thế giới biết tiếng. Anh trở thành cầu thủ trụ cột của Atletico Mineiro tại Copa Libertaores.

Danh hiệu
Với FC Barcelona
Giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha - Spanish Liga: 2005, 2006
Siêu Cúp Tây Ban Nha - Supercopa de España: 2005, 2006
Cúp C1 Châu Âu - UEFA Champions League: 2006

Với đội tuyển Quốc gia
Cup bóng đá Thế giới U17 - FIFA U-17 World Cup: 1997
Vô địch Nam Mỹ - Copa América: 1999
Cúp bóng đá Thế giới - FIFA World Cup: 2002
Cúp các liên đoàn các Châu lục - FIFA Confederations Cup: 2005
Thế vân hội mùa hè 2008: Huy chương đồng.

Danh hiệu cá nhân
Vua phá lưới Giải vô địch bóng đá thế giới U-17 năm 1997
Vua phá lưới 1999 FIFA Confederations Cup: 1999
Quả bóng vàng 1999 FIFA Confederations Cup: 1999
Vua phá lưới Rio Grande do Sul State Championship: 1999
2002 FIFA World Cup: 2002
Những cầu thủ vĩ đại nhất còn sống (FIFA100): Một trong 125 cầu thủ vĩ đại nhất còn sống.
Cầu thủ nước ngoài hay nhất tại La Liga (Don Balón Award): 2004, 2006
Cầu thủ Mỹ-La tinh hay nhất tại La Liga (EFE Trophy): 2004
Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (của FIFA): 2004, 2005
Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của năm: 2005
Tiền đạo - cầu thủ xuất sắc nhất cấp câu lạc bộ (của UEFA): 2004, 2005
Cầu thủ của năm cấp câu lạc bộ (UEFA): 2005-06
Đội bóng của năm (UEFA): 2004, 2005, 2006
Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp quốc tế (FIFPro): 2005, 2006
FIFPro World XI: 2005, 2006, 2007
Cầu thủ hay nhất thập kỷ 2000-2009 theo bình chọn của độc giả World Soccer

Xem video clip những pha qua người đẳng cấp thế giới của Ronaldinho trong sự nghiệp


Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Ferenc Puskas: Lược sử về huyền thoại thiếu tá siêu tốc

VIDEO: Ferenc Puskas: Lược sử về huyền thoại thiếu tá siêu tốc

VIDEO: Ferenc Puskas: Lược sử về huyền thoại thiếu tá siêu tốc

Không phải ngẫu nhiên mà FIFA lấy tên Ferenc Puskas đặt cho giải thưởng thường niên để trao tặng cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất năm, khi huyền thoại vĩ đại này sinh thời là một trong những cây săn bàn xuất sắc trong lịch sử, cũng như có công cách mạng hóa chiến thuật và thực sự nâng tầm vẻ đẹp quyến rũ của bóng đá.

VIDEO: Đoạn phim tái hiện chân thực Thảm họa Munich 1958 kinh hoàng

VIDEO: Đoạn phim tái hiện chân thực Thảm họa Munich 1958 kinh hoàng

VIDEO: Đoạn phim tái hiện chân thực Thảm họa Munich 1958 kinh hoàng

Bộ phim dựa theo cốt truyện là thảm họa máy bay rơi ở Munich năm 1958 cướp đi sinh mạng của 8 thành viên ưu tú của thế hệ Busby Babes (những đứa trẻ của Busby) đã được công chiếu trên BBC với tựa đề United. Và đây là phân đoạn tái hiện chân thực nhất thảm họa kinh hoàng đã xảy tới vào ngày này năm 1958

VIDEO: Màn khởi động cực dị chứng tỏ tài năng siêu phàm của Diego Maradona

VIDEO: Màn khởi động cực dị chứng tỏ tài năng siêu phàm của Diego Maradona

VIDEO: Màn khởi động cực dị chứng tỏ tài năng siêu phàm của Diego Maradona

Tài năng của Diego Maradona không chỉ được biết tới từ những khoảnh khắc lịch sử, khả năng dứt điểm, kiến tạo bậc thầy mà còn ở sự lãng tử nhưng đầy kĩ thuật của ông cả trong khi khởi động. Video này là minh chứng cho điều đó. Khoảnh khắc ghi lại khi ông khởi động trước trận bán kết UEFA cup giữa Napoli và Bayern Munich 1989

VIDEO: Lời tiễn biệt của thế giới bóng đá và di sản vĩ đại của Diego Maradona

VIDEO: Lời tiễn biệt của thế giới bóng đá và di sản vĩ đại của Diego Maradona

VIDEO: Lời tiễn biệt của thế giới bóng đá và di sản vĩ đại của Diego Maradona

Diego Maradona ra đi trong sự bàng hoàng và tiếc thương của người dân Argentina và thế giới bóng đá. Cho dù cuộc đời ông bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những vấn đề xảy đến ngoài sân cỏ, ông vẫn luôn được nhắc tới như một huyền thoại của bóng đá thế giới, với những bàn thắng kinh điển, với những gì ông đã làm cho thành phố Naples, Italy, với khoảnh khắc của một thiên tài. Bàn tay của Chúa cuối cùng cũng đã về với Chúa.

VIDEO: Cristiano Ronaldo: Từ cậu thanh niên “vẽ vời” đến cỗ máy săn bàn hủy diệt

VIDEO: Cristiano Ronaldo: Từ cậu thanh niên “vẽ vời” đến cỗ máy săn bàn hủy diệt

VIDEO: Cristiano Ronaldo: Từ cậu thanh niên “vẽ vời” đến cỗ máy săn bàn hủy diệt

Vừa qua, Cristiano Ronaldo đã ghi bàn từ một cú đá phạt, điều mà đã lâu anh không làm được. Đó cũng là bàn thắng thứ 25 của anh ở Serie A mùa này, thành tích mà không cầu thủ Juventus nào làm được từ năm 1961. Ronaldo vẫn biết cách làm mình trở nên đặc biệt dù đã 36 tuổi. Nhìn lại sự nghiệp đồ sộ của Ronaldo, đó là một hành trình thay đổi ngoạn mục.

Xem thêm
top-arrow
X