Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

West Brom 3-3 Chelsea: Bài toán mang tên hàng thủ

Thứ Hai 12/10/2020 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả hòa có thể không khiến Chelsea vui vẻ, nhưng họ buộc phải hài lòng nếu nhìn vào toàn bộ những gì đã xảy ra tại The Hawthorns… và đội bóng phía tây London giống như một cô gái sở hữu vóc dáng thiếu cân đối, khi “ngực tấn công với hàng tiền đạo vẫn biết cách xé lưới đối thủ, nhưng bờ mông thì lép kẹp" bởi phòng ngự như đội nghiệp dư.
  Kết quả hòa có thể không khiến Chelsea vui vẻ, nhưng họ buộc phải hài lòng nếu nhìn vào toàn bộ những gì đã xảy ra tại The Hawthorns… và đội bóng phía tây London giống như một cô gái sở hữu vóc dáng thiếu cân đối, khi “ngực tấn công với hàng tiền đạo vẫn biết cách xé lưới đối thủ, nhưng bờ mông thì rất lép bởi phòng ngự như đội nghiệp dư”. Suy cho cùng, họ cần cải thiện bằng cách lao vào tập luyện và cố gắng hơn nữa nếu muốn thách thức Liverpool và Man City trong tương lai.


Tưởng như sẽ dễ dàng bỏ túi chiến thắng trước một đội bóng mới lên hạng, nhưng thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard đã phải “chết đi sống lại” để mang về trận hòa như thua trên SVĐ The Hawthorns. Với chỉ 4 điểm sau 3 vòng đầu tiên mùa này, chắc chắn Chelsea đang khiến NHM The Blues thất vọng, và họ có lẽ cần rút ra rất nhiều bài học kinh nghiệm cho chặng đường chông gai sắp tới… Chào mừng các bạn đến với chuyên mục bình luận sau trận đấu của bóng đá 24h.vn!
 
Trên thực tế, West Brom đã thua hai trận mở màn trước Leicester City với tỉ số 0-3, và Everton với tỉ số 2-5… Tuy nhiên, rõ ràng thuyền trưởng Slaven Bilic đang truyền thứ bóng đá giàu năng lượng cho các học trò, để họ bộc phát tài năng trên sân cỏ, và tối qua, suýt chút nữa đội chủ nhà đã làm nên chuyện trước gã nhà giàu đến từ phía tây London.
 
Chelsea, trong khi đó được đánh giá cao hơn hẳn với dàn binh hùng tướng mạnh. Mặc dù cặp đôi tân binh Hakim Ziyech và Ben Chilwell vẫn tiếp tục phải ngồi ngoài như tiền đạo Christian Pulisic, nhưng về cơ bản thì các vị khách đã sở hữu lực lượng ổn hơn với lão tướng Thiago Silva dưới hàng phòng ngự, trong khi chân sút chủ lực Tammy Abraham có lần đầu đá chính ở mùa giải mới 2020/21.
 
Ngay từ khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu, Chelsea không ngần ngại dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn mở tỉ số. Dù vậy, thật đáng buồn khi họ đã bị West Brom chọc thủng lưới 3 lần liên tiếp chỉ sau vỏn vẹn 27 phút đồng hồ… Điều đáng nói, tất cả các bàn thua đó đều xuất phát từ lỗi cá nhân của Marcos Alonso, Thiago Silva và Reece James. Sự thất vọng đến mức khó hiểu đã hằn lên khuôn mặt Frank Lampard khi anh phải chứng kiến cú sốc khó tin này, bởi theo OptaJoe, cả mùa trước đội bóng thủ đô cũng chỉ mắc có chừng đó lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua.
 
Tuy nhiên, Chelsea dưới thời Super Frankie thì chưa bao giờ là những người yếu đuối… Sau giờ nghỉ, họ sốc lại tinh thần và nhanh chóng tìm thấy bàn thắng đầu tiên từ cú sút đẳng cấp của Mason Mount phút 55. Tiếp đến, một ngôi sao trẻ khác là Callum Hudson-Odoi nhận đường kiến tạo từ tân binh Kai Harvetz tìm thấy mành lưới West Brom lần thứ hai, nhưng cũng phải chờ đến những giây phút bù giờ cuối cùng thì tiền đạo Tammy Abraham mới chốt hạ trận đấu sau pha đá bồi vào lưới trống ở cự ly gần.
 
Kết quả này rõ ràng sẽ khiến Chelsea mất vui trước derby London với Tottenham Hotspur tại League Cup. Và tệ hơn nữa, huấn luyện viên Frank Lampard buộc phải nhìn nhận lại phong độ toàn đội mỗi khi xa nhà, vì họ là vô địch trong khoản muối mặt trên sân khách. Tổng cộng 42 bàn thua tính từ đầu mùa trước cho đến nay, thậm chí còn nhiều hơn Norwich City và Watford với lần lượt 38 và 37 lần thủng lưới.
 
Trận hòa như thua này của cựu vương nước Anh cũng chỉ rõ một vài hạn chế mà họ đang phải đối mặt và cho thấy những sự bổ sung trên TTCN hè 2020 là vô cùng cần thiết: 
 
1. Đầu tiên, thủ thành Kepa Arrizabalaga quá tệ, trong khi kẻ đống thế Willy Caballero đơn giản là không nên bắt chính ở tuổi gần tứ tuần; 
2. Thứ hai, hậu vệ trái Marcos Alonso sẽ phải dự bị ngay lập tức nếu tân binh Ben Chilwell đủ thể lực ra sân, thậm chí anh có thể không còn ở lại Chelsea vào thời gian tới.
3. Thứ ba, hậu vệ trẻ Reece James được ưu ái ra sân nhiều hơn nhằm tích lũy kinh nghiệm ở tuổi đôi mươi, nhưng sau trận này huấn luyện viên Frank Lampard nên suy nghĩ lại về khả năng để đội trưởng Cesar Azpilicueta tái xuất chính thức nhằm đảo bảo sự chắc chắn cho hàng phòng ngự.
4. Thứ tư, trung vệ Thiago Silva là cầu thủ mới đến, nhưng điều đó không thể bào chữa cho sai lầm dẫn đến bàn thua, bởi anh là người giàu kinh nghiệm nhất đội hình Chelsea hiện nay, và việc đỡ bóng bước một hớ hênh như vậy được coi như thảm họa.
5. Chelsea đang cho thấy sự thiếu nhất quán về mặt chiến thuật, đúng với tính chất của một đội bóng mới toanh. Hôm nay, họ sử dụng sơ đồ 4-2-31, trong khi từng áp dụng cách đá 4-3-3 và 4-2-2-2 trước Liverpool cũng như Brighton & Hove Albion ở hai vòng đầu đầu tiên. Tất nhiên, chính Lampard đã thừa nhận sự thiếu hài lòng về phong độ hiện nay khi được Sky Sports phỏng vấn sau trận thua Liverpool, nhưng anh tin điều đó sẽ cải thiện theo thời gian.
 
Tất cả những hạn chế này, đối với Chelsea mà nói, dường như đến từ những vấn đề cũ đã bộc phát từ mùa giải trước. Ai cũng biết Marcos Alonso chơi thế nào kể từ sau sự ra đi của Antonio Conte vào mùa hè 2018, và cho đến nay anh vẫn không cải thiện phong độ. Trên các diễn đàn bóng đá dành cho NHM The Blues, cựu ngôi sao Fiorentina bị chế giễu là “MARCOS ALONSLOW” – nghĩa là một gã chậm chạp.
 
Chưa hết, cho đến nay Lampard vẫn bất lực trong việc chọn ra một cầu thủ có thể luôn án ngữ trên hàng tiền vệ. N’Golo Kante, Mateo Kovacic và Jorginho thường xuyên phải xoay vòng, nhưng giai đoạn đầu mùa thì sẽ không có chuyện gì đó liên quan đến thể lực, nhất là khi Chelsea nghỉ ngay sau trận chung kết FA CUP với Arsenal hồi đầu tháng 8.
 
Trên hàng công, vị thuyền trưởng 42 tuổi cũng cố gắng đưa Timo Werner vào đá chính nhằm đa dạng hóa chiến thuật tiếp cận trận đấu, nhưng cho đến nay thì ngôi sao người Đức vẫn tịt ngòi, trong khi Yammy Abraham bị bỏ rơi cả 2 trận mở màn nhưng tỏa sáng đúng lúc đem về một điển cho Chelsea tối qua. Vì lẽ đó, Frank Lampard cần định hình ngay lại tư tưởng tấn công, rằng nên chơi với một tiền đạo di chuyển rộng hay một trung phong đích thực?
 
Việc để thua chóng vánh 3 bàn như vậy là điều nằm ngoài dự kiến, vậy nên thật khó cho chúng ta đánh giá cách chơi của Chelsea trước West Brom. Tất cả những gì xảy ra sau phút 27 gần như đều mang tính tinh thần. Nghĩa là Chelsea quả thực hòa may mắn nhưng điểm sáng về sự chiến đấu đến cùng có thể giúp ích cho mai sau.
 
Người ta có thể sẽ phàn nàn nhiều về tình huống Kai Hartvez để bóng chạm tay trước khi Tammy Abraham ghi bàn ấn định kết quả 3-3, bởi công nghệ VAR và trọng tài chính đều không tỏ vẻ bận tâm đến nó. Tuy vậy, giải NHA đã có văn bản chính thức về các tình huống được cho là “hand-ball” trong vòng cấm từ Luật IFBA. Theo đó, tay của Hartvez đã khép sát cơ thể trước khi tiếp xúc với trái bóng, vì thế sẽ không có lỗi và bàn thắng đương nhiên hợp lệ. 
 
Về phần West Bromwich Albion, chúng ta cần khen ngợi họ như một sự ấn tượng trong cách chơi chủ động trước bất cứ đối thủ nào, dù cho họ chưa thể thu về kết quả như mong đội. Tất nhiên, thầy trò huấn luyện viên Slaven Bilic vẫn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho một vé trở lại Championship bên cạnh West Ham United và Fulham, nhưng hãy cứ cống hiến hết mình để tích lũy điểm số, và biết đâu thượng đế sẽ không phụ kẻ chăm chỉ.
 
Nói tóm lại, cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu kịch tính chẳng kém chiến thắng 3-2 của Man Utd trước Brighton. Kết quả hòa có thể không khiến Chelsea vui vẻ, nhưng họ buộc phải hài lòng nếu nhìn vào toàn bộ những gì đã xảy ra tại The Hawthorns… và đội bóng phía tây London giống như một cô gái sở hữu vóc dáng thiếu cân đối, khi “ngực tấn công với hàng tiền đạo vẫn biết cách xé lưới đối thủ, nhưng bờ mông thì rất lép bởi phòng ngự như đội nghiệp dư”.

Suy cho cùng, họ cần cải thiện bằng cách lao vào tập luyện và cố gắng hơn nữa nếu muốn thách thức Liverpool và Man City trong tương lai.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X