Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 4 Premier League 2020/21: Cú sốc - Kinh hoàng - Ác mộng - Thảm họa

Thứ Hai 05/10/2020 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không ai biết vì sao hai đội bóng này rủ nhau thua theo những cách ngớ ngẩn như vậy, thua một cách tủi nhục, khó hiểu và kinh hoàng. Người ta từng thiếu từ ngữ để mô tả về đẳng cấp Man Utd, đỉnh cao Liverpool, và giờ đây cũng chẳng biết phải nói gì với những điều đã xảy ra.
  Lần đầu tiên trong lịch sử Premier League và cũng là lần đầu tiên trong cuộc đời của tất cả chúng ta, khi xem bóng đá đã phải chứng kiến những điều đáng sợ hơn bất cứ thứ gì…



Trong video hôm nay, chúng mình thực sự không biết phải nói như thế nào, bởi như tiêu đề đã biểu lộ được điều đó… Lần đầu tiên trong lịch sử Premier League và cũng là lần đầu tiên trong cuộc đời của tất cả chúng ta, khi xem bóng đá đã phải chứng kiến những điều đáng sợ hơn bất cứ thứ gì… Vâng! Chúng ta đang nói về việc Manchester United thua Tottenham Hotspur với tỉ số 1-6, trong khi Liverpool thất bại tại Villa Park trước Aston Villa với tỉ số 7-2. Chuyện gì đã xảy ra? Chúng mình cũng chẳng biết nữa! Nhưng hãy cùng nhau điểm lại những cung bậc cảm xúc điên rồ ở 2 trận đấu khiến 2 ông lớn của bóng đá Anh nhận 13 bàn thua nhé!

Tại Old Trafford lúc 22h32 phút (giờ Việt Nam)!
 
Cách đây chưa lâu, Jose Mourinho cà khịa Ole Gunnar Solskjaer rằng vị thuyền trưởng Man Utd thích vòng cấm rộng 20 mét… ngụ ý đội bóng cũ dễ được hưởng penalty. Và đúng vậy, chỉ 2 phút sau khi bóng lăn tại Nhà hát vắng khán giả, Davinson Sanchez đã giúp bầy Quỷ đỏ mở điểm trên chấm 11 mét sau pha va chạm với Anthony Martial. Sau trận, Mourinho nói thế này: “Nếu mà có đội nào không thể khóc vì VAR, thì đó phải là Man Utd” – Quả thật đây là một người đàn ông sở hữu những ngôn từ đáng sợ chẳng kém gì gươm đao!
 
Phút thứ 4!
Harry Maguire hoảng loạn, đánh đầu phá bóng liên tiếp trong vòng cấm và xô đẩy Luke Shaw… Cuối cùng, Tanguy Ndombele chớp cơ hội cân bằng điểm số trong ngỡ ngàng, báo hiệu đây sẽ là một trong những trận đấu khó hiểu bậc nhất lịch sử giải đấu…
 
Phút thứ 7!
Anh chàng Harry Kane bị phạm lỗi ở khu vực giữa sân, nhưng bất ngờ đứng dậy chuyền nhanh cho OPPA Son Heung-min bắt tốc loại bỏ cả cái máy Eric Baille và hạ đẹp thủ thành David de Gea ở góc cực hẹp. Pha lập công này có thể nói là ở đẳng cấp thế giới, một điều hiếm hoi với một cầu thủ có nguồn gốc từ châu Á.
 
Phút 28!
Trong một pha đá phạt góc, không hiểu vì sao Erik Lamela lại đưa tay ra đùa giỡn với Anthony Martial, nhưng cầu thủ người Pháp bất ngờ đáp trả lại bằng hành động “vả vào miệng”. Tuy nhiên, Mã Tiến An ơi! Anh làm học trò của Jose Mourinho bao nhiêu năm mà vẫn còn ngây thơ. Cái gã kia là người Nam Mỹ đấy! Thẻ đỏ trực tiếp chẳng hề sai, với lỗi đánh nguội! Man Utd bất ngờ rơi vào thế thiệt thòi đủ đường.
 
Phút 30!
Ngay lập tức, lợi thế về mặt quân số đã giúp Tottenham tìm được bàn nâng tỉ số lên thành 3-1. Lần này, đích thân Harry Kane ghi tên mình lên bảng điểm sau pha đặt lòng cận thành dễ dàng… Kể từ đây, trên các diễn đàn dành cho NHM Man Utd, người ta bắt đầu bình luận những dòng như: “Về thôi”, “Chuyện *oái gì xảy ra thế nhỉ?”. “lại tấu hài nữa, tôi xin phép được tắt TV đi ngủ”….
 
Phút 37!
Mùa trước, có lẽ Serge Aurier đã rất cay cú khi bị Marcus Rashford xâu kim trước khi ghi bàn ấn định kết quả 2-2 tại OTF. Hôm nay, anh làm điều tương tự với bản hợp đồng 80 triệu bảng của Man Utd, và giúp Oppa Hàn Quốc có cú đúp vào lưới đội chủ nhà, khép lại hiệp 1 kinh hoàng cho họ… Nhưng đó mới chỉ là một nửa thời gian thôi mà?
 
Sau giờ nghỉ!
Một người quen của chúng mình đã nói rằng: “Em ngủ mơ thấy MU thủ hòa Tottenham với tỉ số 5-5 anh ạ!” Nhưng làm thế nào để điều đó xảy ra ngoài thực tại khi họ bị dẫn 4-1, thiếu người, tinh thần thì rệu rã… Cuối cùng, cũng thật may mắn cho bầy Quỷ đỏ khi các vị khách chỉ ghi thêm 2 bàn nữa để tái hiện cơn ác mộng kinh hoàng nhất sự nghiệp cầm quân của Sir Alex Ferguson. Hôm nay, huyền thoại người Scotland không có mặt trên khán đài, nhưng liệu ông có thể chịu đựng được nếu phải chứng kiến điều đó? Không ai biết và cũng chẳng ai muốn biết cả!
 
Tuy nhiên, nếu quý vị và các bạn, đặc biệt là fan của Man Utd tủi nhục quá và đi ngủ sớm thì chắc chắn mọi người đã bỏ lỡ một trong những trận cầu ngớ ngẩn nhất lịch sử khác, diễn ra tại một nơi cách Old Trafford không xa lắm… đó là SVĐ Villa Park ở thành phố Birmingham! Đúng thế, chúng mình đang đưa các bạn đến với cuộc đụng độ muộn nhất vòng này giữa Aston Villa và Liverpool. 
 
Trên các diễn đàn dành cho NHM The Reds, quả thực đã có những dòng trạng thái hả hê trước thất bại của Man Utd, điều thường xuyên xảy ra trong những năm qua… Nhưng dân gian có câu “cười người hôm trước thì hôm sau người cười” – Mà bây giờ chẳng cần đến hôm sau, chỉ vài tiếng thôi, huấn luyện viên Jurgen Klopp và các học trò đã khiến NHM phải khóc không thành tiếng, ngậm ngùi xóa stt và im lặng bao trùm!
 
Phút thứ 4!
Andy Robertson hoảng sợ một cách lạ thường khi ném biên… Anh đưa bóng về cho thủ môn Adrian, và một lần nữa cơn ác mộng Loris Karius lại hiện về với Liverpool. Thủ thành người TBN đưa bóng sai địa chỉ, đến chân Jack Grealish, sau đó tỉ số được mở bởi tân binh Ollie Watkins theo cái cách “dở hơi” nhất có thể, giống như khi Maguire và Shaw “diễn xiếc” trong vòng cấm Man Utd trước đó.
 
Phút 22!
Không chóng vánh như trận cầu tại OTF, vì phải đến phút 22 thì Liverpool mới thủng lưới thêm bàn nữa. Lần này cũng là Watkins lập công sau một pha solo đẳng cấp từ bên trái, và vẫn là đội trưởng Grealish tiếp đạn từ phần sân nhà.
 
Phút 33!
“Không, chúng tôi là Liverpool, chúng tôi sẽ không bạc nhược như Man Utd” – đó có thể là câu nói của Mohamed Salah khi anh gỡ lại 1 bàn cho đội khách. Tuy nhiên, số phận đã sắp đặt thì tránh cũng chẳng được!
 
2 phút sau!
John McGinns nhờ Virgil van Dijk để hạ gục Adrian sau pha bắt volley từ ngoài vòng cấm. Ở pha bóng này, Van Dijk không hẳn mắc lỗi, nhưng anh chán đến mức chẳng muốn nói gì ngoài một hành động xua tay buồn khó tả, bên cạnh là Joe Gomez im lặng bước đi.
 
Phút 39!
Trước khi hiệp một khép lại, Watkins hoàn tất cú hattrick vào lưới các nhà ĐKVĐ… Từ đây, ám ảnh về một trận thua nhục nhã bắt đầu hiện ra, ngay cả khi Liverpool đủ quân số!
 
Sau giờ nghỉ!
Lần lượt Ros Barkley – cầu thủ mới đến Villa từ Chelsea cách đây vài ngày – và Grealish ghi thêm 3 bàn nữa cho đội chủ nhà. Trong khi đó, Salah hoàn tất ngày thi đấu với cú đúp đáng quên nhất sự nghiệp. Tỉ số 7-2 được ấn định mà chẳng ai dám tin vào mắt mình.
 
Chúng mình xin lưu ý, video này không chỉ để tường thuật diễn biến 2 trận đấu của Man Utd cũng như Liverpool. Tuy nhiên, với kết quả 6-1 và 7-2 thì có lẽ chẳng nên nói về góc độ chiến thuật, giống như cú đá phạt nổi tiếng mà Roberto Carlos thực hiện vào năm 1997, vượt ra ngoài các định luật vật lý… Hôm nay, 2 ông lớn trong làng bóng đá Anh cũng khiến người ta chết trong lòng vì lần đầu tiên trong đời họ phải chứng kiến 13 bàn thua như vậy!
 
Có thể quý vị và các bạn không để ý, huấn luyện viên Jose Mourinho đã phải giả vờ bình thường để tránh một tràng cười như phớ lớ ở phút 79, khi Tottenham đã có bàn thứ 6 vào lưới De Gea. Những hình ảnh đó đang dầy đặc trên các mặt báo, và nó sẽ là ám ảnh kéo dài suốt lịch sử.
 
Chắc hẳn sẽ có những giận dữ, những cơn đau thắt, những sự im lặng trong phòng thay đồ sau trận này… vì một đội mất người và thua liên tiếp như kẻ tí hon bị đè bẹp dưới chân gã khổng lồ. Một đội thua ở thế đủ quân số nhưng đối thủ của họ thì cứ đá là vào, không đập chân người này thì đụng vai người kia… Ngày hôm nay, màu đỏ biến thành màu đen mất rồi!
Tất nhiên, không ai biết vì sao hai đội bóng này rủ nhau thua theo những cách ngớ ngẩn như vậy, thua một cách tủi nhục, khó hiểu và kinh hoàng. Người ta từng thiếu từ ngữ để mô tả về đẳng cấp Man Utd, đỉnh cao Liverpool, và giờ đây cũng chẳng biết phải nói gì với những điều đã xảy ra… Còn quý vị và các bạn muốn nói gì? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận giúp chúng mình nhé!

TRUNG QUÂN
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X