Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Với bộ ba KBS, Mourinho sẽ vô địch Ngoại Hạng Anh?

Thứ Sáu 11/12/2020 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khởi đầu mùa giải với muôn vàn khó khăn khi thất bại trước Everton ngay trên sân nhà, Tottenham giờ đây đang ở thế bất bại khi Premier League đã đi qua vòng đấu thứ 8 và họ có thể là ứng cử viên lớn cho danh hiệu vô địch nước Anh mùa này. Tất nhiên, Manchester City và Liverpool vẫn được coi như 2 hạt giống hàng đầu nếu nhìn vào đẳng cấp của họ trong những năm qua.

 
Mùa giải trước, huấn luyện viên Jose Mourinho từng ca ngợi tiền đạo Son Heung-min khi ví von anh là Ronaldo de Lima khi chứng kiến cậu học trò ghi bàn thắng đẹp nhất mùa giải vào lưới Burnley. Cho đến trước khi mùa giải mới 2020/21 chính thức khởi tranh, huấn luyện viên Jose Mourinho tiếp tục nói về ngôi sao người Hàn Quốc, với việc ca ngợi Sonny đang ở trạng thái sung mãn nhất sự nghiệp.
 
Thật vậy, sau 8 vòng đấu đầu tiên, Son Heung-min đã chứng minh lời của ông thầy sinh năm 1963 nói là hoàn toàn đúng đắn khi anh ghi đến 8 bàn thắng và cùng Dominic Calvert-Lewin, Jamie Vardy và Mohamed Salah dẫn đầu danh sách vua phá lưới.  Tất nhiên, cựu ngôi sao Bayer Leverkusen sẽ không dừng lại ở mùa giải năm nay…
 
Khi một đội bóng sở hữu một chân sút có thể mang về hơn 20 bàn thắng/mùa, họ có thể là ứng cử viên vô địch, nhưng nếu một đội bóng sở hữu hai chân sút làm được điều tương tự, họ sẽ là ứng cử viên lớn trong cuộc chạy đua tới ngôi vương. Tottenham bây giờ đang có tiềm năng này, vì ngoài Son Heung-min thì họ vẫn còn sát thủ Harry Kane, người luôn luôn nằm trong TOP đầu các chân sút khủng nhất giải NHA kể từ khi anh ra mắt cách đây 6 năm.
 
Nếu chỉ tính riêng ở Premier League, tiền đạo đội trưởng của Tam Sư đã cán mốc 150 bàn thắng trong tổng cộng 6 mùa giải (và nếu tạm bỏ qua mùa giải năm nay), nghĩa là trung bình Kane sẽ giúp Tottenham có thêm 24 bàn thắng mỗi mùa – đây là hiệu suất vô cùng khủng khiếp mà ngay cả Wayne Rooney cũng không thể sánh bằng. Ngoài ra, thực tế là anh cũng đang có 7 pha lập công mùa này, chỉ kém TOP đầu đúng 1 lần xé lưới đối thủ.
 
Đẳng cấp của Kane có thể chưa thể đem lên bàn cân so sánh với Rooney hay Shearer trong quá khứ, nhưng anh rõ ràng vượt trội hơn so với Jamie Vardy hay bất cứ tiền đạo cắm hàng đầu nào đang chơi bóng ở xứ sương mù nếu nói đến kỹ năng phát triển bóng như một cầu thủ kết nối (hay còn gọi là playmaker). 
 
Ngôi sao sinh năm 1993 sở hữu những pha chuyền dài chẳng khác nào Scholes hay Xabi Alonso, và điều đó giúp các huấn luyện viên dễ dàng lắp ráp các phương án chiến thuật trên sân thay vì chỉ với một tiền đạo săn bàn thuần túy. Thực tế cũng cho thấy, Kane hiện đã sở hữu 8 pha kiến tạo, và 2 tiền đạo cắm ở gần anh nhất là Che Adams cũng như Roberto Firmino thì đều chỉ sở hữu 2 lần dọn cỗ cho các đồng đội lập lập công. 
 
Khi thêm Sonny vào cạnh bên Kane, sự phối hộ của họ là điều vô cùng ảo diệu, vì Opta chỉ ra rằng, cặp đôi này đã kết hợp để ghi nhiều bàn thắng ở Premier League hơn bất kỳ bộ đôi nào khác trong giải đấu kể từ khi ngôi sao người Hàn Quốc chuyển đến Anh vào tháng 8 năm 2015. Mùa này, họ cũng đã có đến 6 lần hợp tác để tạo ra bàn thắng cho Tottenham! 
 
Tuy nhiên, sức công phá của Son và Kane sẽ được trợ giúp rất nhiều khi Tottenham mùa hè này đã đưa về Gareth Bale – người từng có những năm tháng tươi đẹp nhất cùng đội bóng trước khi gia nhập Real Madrid vào năm 2013. Trong vài mùa giải gần đây, Spurs vẫn sở hữu Lucas Moura và Erik Lamela có thể đá tốt ở biên phải, nhưng Bale nhiều khả năng sẽ khác với đẳng cấp và kinh nghiệm cũng như bản lĩnh đã được công nhận từ lâu 
 
Mourinho bây giờ đang có trong tay một chân sút xa số má – người đang giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất từ những cú đá ngoài vòng cấm trong một mùa giải. Bale là một tiền đạo bám biên phải không thể coi thường dù anh đã bước qua tuổi 30. Về lâu dài, Bale sẽ không được coi như phương án hoàn hảo, nhưng giao kèo chỉ là cho mượn, và nó cho thấy Tottenham muốn thành công ngay ljaap tức với tiền đạo sinh năm 1989… 
 
Bale đã có bàn ra mắt trở lại sau 7 năm ở trận thắng Brighton hôm 2/11 và sắp tới Tottenham sẽ có được một cây đinh ba vô cùng đáng xem. Chúng ta có thể nhìn thấy tốc độ của Son Heung-min, khả năng đánh hơi bàn thắng và kiến thiết trận đấu của Kane, và bản lĩnh cùng kinh nghiệm của Bale… tất cả những điều đó được tổng hòa và Mourinho sẽ giúp đội bóng thủ đô trở nên vô cùng đáng sợ với cách đá thực dụng mà ông luôn yêu thích.
 
Ngoài hy vọng từ bộ ba K-B-S, có lẽ NHM Spurs đang trông chờ vào bản lĩnh nhà vô địch của huấn luyện viên từng cùng Chelsea đập nát giải NHA ngay khi ông đặt chân đến xứ sương mù vào mùa hè năm 2004, đó là chưa kể những chiến tích huy hoàng cùng Porto, Inter hay Real Madrid... 
 
Trong vài năm qua, người ta chê bai chiến lược gia sinh năm 1963 đã hết thời, nhưng nên nhớ ông chưa bao giờ tay trắng ở bất kỳ CLB nào mình dẫn dắt.  Tồi tệ nhất như với Manchester United cũng là 3 danh hiệu, trong đó có một chức vô địch châu Âu ở mùa giải 2016/17. Có thể thấy, Mourinho là một huấn luyện viên rất rất đặc biệt, cá tính và đẳng cấp nhà vua thì vẫn sẽ trường tồn với thời gian.
 
Bây giờ, trong một mùa giải biến động cực mạnh vì COVID-19, Liverpool hay Man City đều gặp khó khăn về lực lượng và đã thua rất đậm trong thời gian trước, nên khi trong tay Mourinho sở hữu dàn binh hùng tướng mạnh, với hạt nhân là cây đinh ba Son Heung-min, Harry Kane và Gareth Bale, cộng với khao khát danh hiệu bao năm qua ở Tottenham thì việc họ mơ về một chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử cũng là điều dễ hiểu!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X