Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

VIDEO: Tranh cãi về "Bàn tay của chúa" mà Maradona tạo ra ở World Cup 1986

Thứ Năm 26/11/2020 12:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ chẳng bao giờ quên bàn thắng được mệnh danh là "Bàn tay của chúa" mà huyền thoại Diego Maradona từng ghi ở VCK World Cup 1986.

Có thể nói, khi nhắc đến sự nghiệp lẫy lừng của huyền thoại bóng đá Diego Maradona người ta thường nhớ ngay tới bàn thắng ghi bằng tay của ông vào lưới tuyển Anh ở Tứ kết World Cup 1986.

Đó là trận tứ kết World Cup 1986 trên sân Estadio Azteca ở Mexico City giữa Argentina và Anh ngày 22/6. Sau một pha phá bóng hỏng của hậu vệ tuyển Anh, cơ hội đã tới với “Cậu bé vàng” Maradona. Ông thoát xuống rất nhanh để đối mặt với thủ môn Tam sư, Peter Shilton. 

Xem lại Bàn tay của chúa của Maradona hình ảnh
Maradona ghi "Bàn thắng của Chúa" tại VCK World Cup 1986

Và ông đã nhanh hơn đối phương một nhịp với pha chạm bóng bằng tay khá kín đủ để đưa trái bóng vào lưới mà không để trọng tài chính Ali Bin Nasser và trọng tài biên Bogdan Dotchev phát hiện.

Tuy nhiên, suốt ba mươi năm qua, “Bàn tay của Chúa” vẫn là bàn thắng gây tranh cãi bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Người Anh tất nhiên đã chưa bao giờ ngừng các cuộc tranh luận về tính hợp pháp của bàn thắng đó. Song lịch sử đã ghi nhận bàn thắng của Maradona, giúp ĐT Argentina đánh bại ĐT Anh. 

Ở trận đấu đó, Maradona và các đồng đội đã giành thắng lợi 2-1 qua đó có vé vào bán kết gặp tuyển Bỉ. 

VIDEO: Xem lại "Bàn tay của chúa" của Maradona

video

Xem lại Argentina vs Anh full trận - Bàn tay của chúa 1986
Link xem lại Argentina vs Anh tứ kết World Cup 1986. Với 2 bàn thắng đi vào lịch sử bóng đá thế giới của Maradona đã giúp Argentina đánh bại ĐT Anh.
Cuộc đời Diego Maradona qua những tấm ảnh
Huyền thoại Diego Maradona từ giã cõi đời chỉ một tháng sau lễ sinh nhật thứ 60 sau một cơn trụy tim. Để thể hiện sự tiếc thương với một trong số những cầu thủ...
“Maradona không chết, ông ấy là bất diệt”
Sau khi huyền thoại bóng đá thế giới Diego Maradona qua đời sau một cơn đột quỵ, rất nhiều siêu sao, cựu danh thủ của làng túc cầu đã bày tỏ sự tiếc nuối.
VIDEO: Lời tiễn biệt của thế giới bóng đá và di sản vĩ đại của Diego Maradona
Diego Maradona ra đi trong sự bàng hoàng và tiếc thương của người dân Argentina và thế giới bóng đá. Cho dù cuộc đời ông bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những vấn...
Maradona từng nói gì về dòng chữ trên bia mộ của mình?
Huyền thoại Diego Maradona đã từng tiết lộ về dòng chữ sẽ được ghi trên bia mộ của chính mình trong một video được đăng tải vào năm 2005.
Nhìn lại 5 bàn thắng làm nên tên tuổi của Maradona tại World Cup
Chỉ cao 1m65 nhưng Maradona vẫn được coi là một tượng đài ở các VCK World Cup nhờ vào tài năng của mình. Và hãy cùng nhìn lại những bàn thắng đẹp mắt mà cố...
VIDEO: Những bàn thắng và kiến tạo ấn tượng nhất sự nghiệp của Diego Maradona
Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc thăng hoa trong sự nghiệp của Cậu bé vàng Diego Maradona ở thời đỉnh cao sự nghiệp.



 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X