Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

VIDEO: Leo Messi: Thâm cung bí sử với Mourinho và Chelsea

Thứ Hai 09/11/2020 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thật không thể tin nổi nếu nói rằng siêu sao Lionel Messi sẽ trở thành học trò của huấn luyện viên Jose Mourinho. Cặp đôi này đối nghịch về tư tưởng bóng đá, và nhiều lần không vừa mặt nhau trong quá khứ như đã nói. Tuy nhiên, có một sự thật chắc hẳn sẽ gây sốc.
“Lỗi đấy không đáng phạt một chiếc thẻ đỏ. Chú nhóc Messi không chỉ là một cầu thủ giỏi mà còn hơn thế rất nhiều”. Đây là câu của huấn luyện viên Jose Mourinho sau khi Del Horno bị đuổi khỏi sân ở trận Chelsea gặp Barcelona tại Champions League mùa giải 2005/06. 
 
 
“Tôi không trách Del Horno. Cậu ấy xoạc nhưng đã không chạm vào bóng. Còn việc của Messi chỉ là nhảy lên, rồi lăn lộn tỏ vẻ đau đớn. Tôi không muốn nói thêm về trận đấu này, khi nó không còn là một trận đấu đúng nghĩa. Nhưng tôi tự hào về các cầu thủ của mình”. – Mourinho nói thêm.
 
Vâng, thật ngớ ngẩn nếu nói rằng siêu sao Lionel Messi sẽ trở thành học trò của huấn luyện viên Jose Mourinho. Cặp đôi này đối nghịch về tư tưởng bóng đá, và nhiều lần không vừa mặt nhau trong quá khứ như đã nói. Tuy nhiên, có một sự thật chắc hẳn sẽ gây sốc. Bongda24.vn và trenduongpitch hôm nay muốn gửi tới quý vị và các bạn chi tiết câu chuyện đó, với một bản dịch đầy đủ từ Sky Sports. Nào hãy cùng bắt đầu nhé!
 
*********************
Theo nhà báo Gianluca Di Mazio, suýt chút nữa Messi đã chuyển tới Chelsea thi đấu sau khi anh có cuộc trao đổi qua FaceTime với Mourinho hồi 2014. Cả Chelsea và Real Madrid đều sẵn sàng chi trả khoản phí 250 triệu euro để phá vỡ hợp đồng giữa Barca và Messi, nhưng thực tế là nó cũng chỉ ở dạng rất gần chứ chưa bao giờ xảy ra.
 
Cầu thủ 33 tuổi đã có dự định rời La Liga không chỉ một lần, vì vào tháng Tám, anh công khai muốn đào tẩu khỏi xứ Catalan, mặc dù điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 700 triệu euro quả thực là con số chẳng ai có thể trả nổi. Nhưng chúng ta hãy đi vào vấn đề chính cách đây 6 năm!
 
Khi ấy Chelsea đã sẵn sàng kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 250 triệu euro và trả cho siêu sao người Argentina mức lương lên đến 50 triệu Euro mỗi mùa sau thuế, và vò thế, đây được coi như là một trong những vụ lớn nhất lịch sử chưa từng được biết tới.
 
Cuộc nói chuyện bí mật được diễn ra trong lúc Messi gặp rắc rối về thuế tại Tây Ban Nha, khiến cân nhắc tới việc chuyển sang Anh thi đấu. Dẫu vậy, sự tham gia của cha Messi, và cựu đồng đội Deco đã dẫn đến việc giao kèo trên sụp đổ, ngay cả khi các điều khoản cá nhân đã được các bên thống nhất.
 
Trong cuốn sách Grand Hotel Calciomercato, nhà báo Di Marzio lý giải tại sao một cuộc nói chuyện kín với Mourinho đã thuyết phục Messi. Vâng, trước đó Real Mardid cũng đã cố gắng chiêu mộ Messi vào năm 2013 nhưng vị thế tại Barcelona không cho phép anh làm thế như Luis Figo hay Ronaldo de Lima. Kế hoạch của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng bằng tiền mặt. Florentino Perez biết có thể sử dụng số tiền đó tại để tái cấu trúc lại Real, nhưng thay vào đó, ông quyết định dành cho số 10 huyền thoại.
 
Tuy nhiên, Real Madrid nỗ lực thôi là chưa đủ. Lời đề nghị của họ đã nhanh chóng bị từ chối một cách phũ phàng bởi Messi. “Tôi sẽ không tới Real đâu, các ông đang lãng phí thời gian đấy. Cảm ơn vì đã giành sự quan tâm cho tôi!” Florentino, một trong những người đàn ông quyền lực nhất xứ đấu bò không chấp nhận điều ấy. Không biết có phải tình cờ hay không nhưng vài tháng sau, một cuộc chiến pháp lý về thuế diễn ra giữa gia đình Messi và tòa án Tây Ban Nha, đê rồi phía anh đã bị yêu cầu hoàn trả số tiền 53 triệu euro.
 
Vấn đề tương tự xảy ra với Cristiano Ronaldo và anh quyết định gia nhập Juventus thay vì ở lại một đất nước đánh thuế cao khủng khiếp. Còn với Messi, anh đã nghiêm túc nghĩ tới việc chia tay Barcelona và chuyển tới thi đấu tại một quốc gia khác. Vâng, gia nhập Chelsea với 2 lý do quan trọng: Một là sự hấp dẫn của London, tiếp đó là sự tôn trọng mà Messi dành cho Mourinho. Lúc ấy là tháng 01 năm 2014, ngay giữa những ngày mà Messi phải vật lộn với thuế tại Tây Ban Nha và World Cup 2014 thì lại đang gần kề. “Khẩn trương lên nào, tôi muốn tới Chelsea!!”
 
Mong muốn của Messi lại càng được thôi thúc bởi rắc rối thuế má. Nhiều tháng sau nữa, những điều ấy mới được chuyển hóa cụ thể thành một cuộc nói chuyện với Deco, người đã trở thành người đại diện sau khi giải nghệ và trước đó đã có 2 năm chơi bóng tại Stamford Bridge. 
Messi đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn mình, một người biết chính xác làm thế nào để vụ chuyển nhượng táo bạo sang Chelsea diễn ra êm xuôi. Deco hứa với Messi rằng cậu ta sẽ được gặp chủ tịch của Chelsea sớm trong khi bản thân sẽ bay tới London để gặp Mourinho và cố gắng thuyết phục ông ta về ý tưởng có Messi trong đội hình.
 
Một bữa trưa đã được diễn ra ở London tại căn nhà của Mourinho. Dù bên ngoài, các thành viên tham dự bữa trưa nói về dự án đưa Messi tới London và tính khả thi của nó, nhưng chiến lược gia người BĐN vẫn chưa tin nổi chuyện gì đang diễn ra. Làm thế nào để làm Messi hết nghi ngại? Một cuộc nói chuyện FaceTime giữa Mourinho và Messi, giống như một cuộc nói chuyện trực tiếp tại văn phòng. “Chào Leo, tôi là Jose đây!” và mọi thứ ngay lập tức thay đổi.
 
Mặc dù luôn là đối thủ nhưng họ dành cho nhau sự ngưỡng mộ đúng mực. “Dạo này cậu thế nào?” Mourinho làm nóng bầu không khí. “Họ đã nói với tôi về mong muốn của cậu. Cậu không biết có biết bao nhiêu đêm tôi đã bị mất ngủ để tìm cách ngăn cản cậu đâu. Tôi đã cố gắng sử dụng đủ các chiến thuật. Chúng đã có tác dụng cho đến khi cậu đi bóng và ghi bàn. Cậu đúng là số một và không thể ngăn cản. Cậu biết tôi sẽ nói gì không? Cậu cần phải ở lại Barcelona”. Mourinho nói và khiến cho những người có mặt trong văn phòng bị shock.
 
Ở đầu máy bên kia, sắc mặt của Messi thay đổi nhanh chóng. Anh nghĩ tới chiếc camera giấu kín và một trò đùa được thể hiện hoàn hảo. Messi biết Mourinho là một con người có nhiều mưu mẹo. “Đừng đi! Họ sẽ tạc tượng cậu ở Barcelona. Đây là nơi tốt nhất có thể cho người như cậu…” 
 
Tuy nhiên, Mourinho thì luôn nổi tiếng với khả năng tâm lý chiến. Ông nói tiếp: “Nếu một buổi sáng thức dậy, cậu ăn sáng tại sân tập nhưng vị cà phê không còn như cũ nữa. Bầu trời trở nên xám xịt, và cậu không còn thích chiếc xe của mình như trước nữa. Ngoài ra, cậu cũng cảm thấy buồn chán trên đường trở về nhà, không cảm thấy thoải mái. Trong cái giai đoạn đen tối ấy của cuộc đời thì đúng là cậu sẽ phải mở một cánh cửa khác tới hạnh phúc và đằng sau cánh cửa ấy, cậu sẽ thấy tôi, Jose Mourinho đang đứng đợi cậu”.
 
Act Cool đứng hình mất 5 giây! Messi cười và bắt đầu mơ về viễn cảnh tươi đẹp mới của mình. Anh phát cuồng vì ý chung nhân tương lai và chỉ mong chờ về một chiếc nhẫn cưới để hoàn tất cuộc hôn phối. Kế hoạch bây giờ là thu xếp được buổi gặp với GĐ Maria Grannovskaia, được hậu thuẫn bởi ông chủ Abramovich. Chiếc xe sang trọng chở hai người trung gian tới đại bản doanh của Chelsea. 
 
Một trong số họ nhìn ra ngoài cửa sổ, hướng mắt tới dãy nhà của những người giàu tại London, mơ màng nghĩ tới việc mình sẽ sở hữu một căn nhà ở đây bằng số tiền kiếm được trong vụ chuyển nhượng này. Chiếc xe dừng lại trước cửa SVĐ Stamford Bridge. “Với Mourinho, cách mà ông ấy nói chuyện với tôi, tôi có thể giành được tất cả những gì mình muốn. Ông ấy là một người thành công. Hãy hoàn tất tương vụ đi”. Messi nói.
 
Mọi thứ đều diễn ra hoàn hảo. Kế hoạch đã thành công như dự tính. Trông không có một chút trở ngại nào. Lúc đó là 3 giờ chiều, buổi gặp với Maria Grannovskaia bắt đầu và bà ta thậm chí còn không chớp mắt. Người đàn bà thép của Chelsea nhận ra rằng mình có thể góp phần tạo nên lịch sử. Điều khoản giải phóng hợp đồng giá trị 250 triệu Euro ư? Xong! Mức lương trên trời ư? Cũng xong. Tiền bản quyền hình ảnh? Cũng xong luôn. Về những chi tiết nhỏ, cha của Messi sẽ sớm tham gia bàn bạc. Nhưng vấn đề chính trong sự đổ vỡ là khi ông Jorge lại chẳng biết gì về kế hoạch do một người khác bày ra.
 
Vào tháng Bảy, Grannovskaia đang chuẩn bị một lời đề nghị chi tiết tới Barcelona. Trong lúc ấy, Mourinho đang cười toét toét vì chữ ký mình sắp sở hữu. Trước khi bước vào đường hầm ra sân tập, Mourinho bắt gặp Fabregas, lúc ấy mới gia nhập Chelsea. “Thưa ngài! Leo muốn tới đây chơi bóng, thật khó tin. Chúng tôi đã làm bạn từ rất lâu, nên sẽ thật khó tưởng tượng khi được chơi bóng cùng anh ấy tại đây. Còn nữa, Deco gọi cho tôi để hỏi rằng sao ông không bắt máy”.
 
Nhưng cá nhân Deco có cảm giác mình bị gạt ra ngoài. “Tôi biết. Tôi thậm chí còn nói chuyện với Messi.” Mourinho trả lời mà không nghĩ tới kết cục tồi tệ về sau này. Fabregas gọi cho Deco và cảnh báo anh về mối liên hệ giữa các bên, mà mọi thứ có thể đi quá kiểm soát như thế nào. 
 
Vì thế, Deco quyết định liên hệ ngay với cha của Messi. Đáng lẽ nó không bao giờ nên xảy ra. Vì vậy, trong khi Chelsea chính thức bật đèn xanh cho các bên trung gian yêu cầu 50 triệu bảng mỗi mùa cộng với 70% quyền hình ảnh của cầu thủ, thì thảm họa đã xảy ra. Bố Jorge gọi cho Leo yêu cầu giải thích.
 
 “Con không biết bố đang nói về chuyện gì cả. Con thề” Messi chối bay biến về cuộc điện thoại với Mourinho cũng như từ bỏ mong muốn chuyển tới chuyển tới Anh thi đấu của mình. “Nếu bố yêu cầu tôi ký, tôi sẽ nhắm mắt mà làm!” Messi nói với các thẩm phán  Tây Ban Nha trong cuộc điều tra thuế. “Tôi sẽ không đủ can đảm làm điều gì mà không có bố tôi!” 
 
Abramovich có lẽ đã nhai phải một viên thuốc đắng ngắt vì để mất Messi. Còn Messi, anh tiếp tục ở lại Barcelona với mức thù lao tăng lên theo mỗi bản hợp đồng được ký hàng năm. Mặc dù điều đó có thể không xảy ra thêm nữa trong bối cảnh hiện nay.

TRUNG QUÂN

 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X