Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

VIDEO: James Milner và 10 cầu thủ vô địch Premier League cùng 2 CLB

Thứ Hai 03/08/2020 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tiền vệ James Milner, đây là danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh thứ 3 của Anh, trước đó cầu thủ sinh năm 1986 từng 2 lần đăng quang trong màu áo Man City vào các năm 2012 và 2014. Ngoài cầu thủ người Anh thì có 10 cái tên khác cũng từng vô địch NHA với 2 CLB khác nhau.
 Với tiền vệ James Milner, đây là danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh thứ 3 của Anh, trước đó cầu thủ sinh năm 1986 từng 2 lần đăng quang trong màu áo Man City vào các năm 2012 và 2014. Ngoài cầu thủ người Anh thì có 10 cái tên khác cũng từng vô địch NHA với 2 CLB khác nhau.


Vậy chúng ta cũng khám phá 10 cầu thủ còn lại vinh dự có được thành tích này nhé.

HENNING BERG - Blackburn & Man Utd

 
Trung vệ người Na Uy đến Anh từ Lillestrom vào năm 1993, từ đó anh có một sự nghiệp chơi bóng ở Premier League gần 1 thập kỷ và nổi bật trong số đó là 4 danh hiệu vô địch.
 
Anh ra sân 40 trận trong 42 trận đấu của Blackburn Rovers mùa bóng vô địch Premier League của họ - mùa bóng 1994/95. Sau đó anh 2 lần nâng cao chức vô địch cùng với Manchester United, một trong số đó chính là vào mùa giải mà Quỷ Đỏ đoạt cú ăn ba đầy thuyết phục.
 
Berg giờ đã 50 tuổi, ông đang huấn luyện đội bóng Omonia ở Cyprus – sau khi có khoảng thời gian làm HLV đầy thất vọng ở Ewood Park năm 2012.
 
NICOLAS ANELKA - Arsenal & Chelsea

Anelka đã ghi 11 bàn cho Chelsea mùa giải 2009/10 – mùa giải họ giành chức vô địch. Cầu thủ người Pháp có một sự nghiệp truân chuyên với những cuộc phiêu lưu từ Paris saint German, Arsenal, Real Madrid, Liverpool, Chelsea, Juventus và cả Bolton Wanderers. Sự nghiệp chơi bóng ở Premier League của Anelka ghi nhận 126 bàn thắng và 2 danh hiệu vô địch, năm 1998 với Arsenal dưới triều đại HLV Arsene Wenger và năm 2010 cùng với Chelsea dưới sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti.
 
Cựu danh thủ hiện tại đã 41 tuổi, anh đang làm việc tại Fenerbahce sau khi rời khỏi ghế huấn luyện học viên ở Lille đầu năm nay.
 
ASHLEY COLE - Arsenal & Chelsea
 
Ashley Cole đã từng nâng cao chức vô địch Premier League cùng Arsenal năm 2004 và năm 2010 cùng với Chelsea. Ashley trở thành kẻ phản bộ trong mắt các Gunners khi anh rời sang đội bóng cùng thành phố là Chelsea năm 2006, bởi các CĐV Arsenal khi ấy đều biết họ đã để mất hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất thế giới vào tay đối thủ cùng thành phố.
 
Tài năng người Anh đã đóng vai trò quan trọng trong đội hình bất bại của Arsenal mùa 2003-04 cũng như danh hiệu vô địch 2001/02 . Sau đó anh có lần ra sân cuối cùng khoác áo Pháo Thủ trong trận chung kết Champions League 2006 – khi đó Arsenal chịu thất bại ê chề trước Barcelona. Nhưng cuối cùng, anh cũng có cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch Champions league cùng với Chelsea 6 năm sau đó và 1 lần vô địch Premier league mùa giải 2009/10. Hiện tại anh đang làm HLV đội trẻ của Chelsea.
 
GAEL CLICHY - Arsenal & Man City

12Gael Cichy chính là hậu bối của Ashley Cole trong mùa giải bất bại 2004 của Arsenal, sau đó anh thi đấu trưởng thành hơn và trở thành lựa chọn đầu tiên của HLV Arsene Wenger sau sự ra đi ồn ào của Cole. Nhưng rồi khi không thể vô địch Premier League thêm một lần nào khác, anh quyết định rời Emirates để tới với Etihad năm 2011. Và chính anh và Kolarov đã trở thành 2 vị trí quan trọng trong đội hình Man City vô địch Premier league 2 mùa giải 2011/12 và 2013/14. Giờ đây 34 tuổi, anh vẫn đang thi đấu tại Thổ Nhĩ kỳ cho đội bóng Istanbul Basakseir, nơi anh cũng đã có thêm 1 chức vô địch quốc gia trong thành tích thi đấu cấp CLB của mình.
 
KOLO TOURE - Arsenal & Man City

Kolo Toure là một ví dụ khác cho những thương vụ chuyển nhượng từ vùng Bắc London sang Manchester. Kolo Toure chỉ bỏ lỡ đúng 1 trận cho Arsenal trong mùa giải bất bại 2003/04
 
Và rồi anh phải đợi thêm 8 năm nữa mới có thể nâng cao chức vô địch Premier League cùng với Manchester City năm 2012, cùng với Vincent Kompany và Joleon Lescott, anh góp phần không nhỏ vào đội hình Man xanh thời bấy giờ.
Hiện tại anh đã 39 tuổi, sau khi thi đấu dưới sự dẫn dắt của Brendan Rodgers tại Liverpool và Celtic, anh chuyển sang làm trợ lý cho vị HLV tại Leicester City.
 
ROBERT HUTH - Chelsea & Leicester City
 
Cầu thủ người Đức khởi đầu với vị trí dự bị cho John Terry và Ricardo Carvalho khi Chelsea vô địch Premier League mùa 2004/05 và 2005/06 với chỉ 10 và 13 lần ra sân trong 2 mùa giải đó. Để rồi sau đó anh có những mùa giải trôi dạt ở những CLB như Middlesbrough và Stoke.
 
Nhưng Huth đã có một màn trở lại bất ngờ ở mùa giải thăng hoa của Bầy Cáo 2015/16, anh đóng vai trò quan trọng trong đội hình tuyệt vời Leicester City viết nên câu chuyện cổ tích trong lịch sử Premier League. Nhưng rồi 2 năm sau đó, anh tuyên bố giải nghệ.

CARLOS TEVEZ - Man Utd & Man City
 
Danh thủ người Argentina Carlos tevez đã từng là người hùng ở Manchester United, là 1 trong bộ ba thi đấu tuyệt vời dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson: Tevez – Ronaldo – Rooney. Và Bộ ba đó đã góp công làm nên chức vô địch mùa 2007/08 bà 2008/09 cho Quỷ Đỏ, cùng với đó là chức vô địch Champions League năm 2008.
 
Nhưng rồi, những mâu thuẫn, lùm xùm giữa anh và Sir Alex đã khiến mối quan hệ trở nên tồi tệ hơn và kết quả là anh chuyển sang khoác áo kình địch Man City và cùng họ nâng cao chức vô địch Premier League năm 2012 sau 13 lần ra sân. 
Giờ đây, Tevez đã 36 tuổi, anh đang có mùa giải thứ 3 ở Boca Junior sau khi kết thúc những bản hợp đồng tại Juventus và Shanghai Shenhua
 
MARK SCHWARZER - Chelsea & Leicester City
 
Cho đến khi 40 tuổi, thủ thành Mark Schwarzer mới chỉ dành được 1 danh hiệu League Cup cùng với Middlesbrough. Nhưng sau đó anh đã có 2 danh hiệu vô địch Premier League trong màu áo Chelsea mùa 2014/15 khi đã 41 tuổi và Leicester City mùa 2015/16 khi đã 43 tuổi.
 
Ở 2 đội bóng đó, anh là thủ môn dự bị cho Thibaut Courtois và Kasper Schmeichel. Anh giải nghệ ở tuổi 47 và giờ đang làm công việc bình luận Premier League
 
RIYAD MAHREZ - Leicester City & Man City
 
Cầu thủ người Algeria đã tỏa sáng trong màu áo Leicester City và giúp Bầy Cáo có được chức vô địch tuyệt vời mùa giải 2015/16, đồng thời anh đạt danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất PFA (do hội đồng các cầu thủ bình chọn) với 17 bàn thắng ghi được trong 37 lần ra sân. Thi đấu thêm 2 năm nữa, Ryad Mahrez chia tay King Power để đến với Manchester City. Ở đây, anh tiếp tục có thêm 1 chức vô địch Premier League ngay mùa bóng đầu tiên khoác áo, với 7 bàn thắng trong 27 lần ra sân. Mahrez vẫn luôn là một phương án tấn công nguy hiểm trong tư duy chiến thuật của Pep Guardiola ở Man City
 
N'GOLO KANTE - Leicester City & Chelsea

Từ một cầu thủ chẳng mấy ai biết tới khi khoác áo Caen thuộc Ligue 1, Kante đã trở thành 1 hiện tượng khi có màn trình diễn không thể ấn tượng hơn trong mùa giải Leicester City lên ngôi vô địch Premier League. Kante sau đó được nhiều ông lớn ở nước Anh để ý và rồi Chelsea là nơi cập bến tiếp theo của cầu thủ người Pháp. Và sự đóng góp của anh nơi hàng tiền vệ đã giúp Chelsea có được chức vô địch mùa giải 2016/17. Nhưng vấn đề về chấn thương đã từng là trở ngại của nhà vô địch World Cup trong 1 2 năm gần đây, tuy nhiên tiền vệ 29 tuổi này vẫn luôn là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Premier League.
 
JAMES MILNER - Man City & Liverpool

Ở tuổi 34, Jame Milner trở thành Quý ngài đáng tin cậy đối với Jurgen Klopp và Liverpool. Dù ở vị trí tiền vệ hay hậu vệ, màn trình diễn của anh vẫn luôn hiệu quả và mang tới sự tin tưởng trong đội hình của Lữ đoàn đỏ.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X