Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

VIDEO: Đội hình Juventus thời Andrea Pirlo: Ai ra đi, ai ở lại và ai sẽ đến?

Thứ Tư 12/08/2020 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thật bất ngờ với quyết định của Juve khi mà Pirlo mới chỉ trở thành HLV đội U23 Juve cách đây vài ngày. Và nhiệm vụ của Pirlo là: làm thế nào để đưa Juve trở lại với đẳng cấp vốn có để đua tranh ngôi vô địch Champions League 2020/21. Hãy cùng chúng tôi đánh giá lại đội hình hiện tại của Bianconeri để xem đâu là đội hình phù hợp cho Andrea Pirlo, ai là báu vật, ai cần phải ra đi ngay lập tức và ai sẽ là tân binh mùa này?
Sau khi thất bại ở Champions League mùa này, Juventus ngay lập tức sa thải HLV Maurizio Sarri – người đã cùng Lão Bà vô địch Serie A 2019/20. Và rõ ràng nếu không có những bàn thắng của Cristiano Ronaldo, đội bóng của Sarri rất có thể đã hụt hơi trong cuộc đua giành chiếc cúp Scudetto trong khi Inter Milan thi đấu với phong độ cực cao. 

Không lâu sau đó, Pirlo được thông báo sẽ là HLV của Juventus mùa giải mới. Thật bất ngờ với quyết định này của Juve khi mà Pirlo mới chỉ trở thành HLV đội U23 Juve cách đây vài ngày. Và nhiệm vụ của Pirlo là: làm thế nào để đưa Juve trở lại với đẳng cấp vốn có để đua tranh ngôi vô địch Champions League 2020/21.
 
Hãy cùng chúng tôi đánh giá lại đội hình hiện tại của Bianconeri để xem đâu là đội hình phù hợp cho Andrea Pirlo, ai là báu vật, ai cần phải ra đi ngay lập tức và ai sẽ là tân binh mùa này?


1. Nhân vật quan trọng bậc nhất

Cristiano Ronaldo
 
Juventus sẽ thế nào nếu không có Ronaldo? Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi 32 bàn ở Serie A mùa này ở độ tuổi mà không ai nghĩ anh có thể đạt được phong độ cao như vậy.
 
Mặc dù đang có những tin đồn rằng Ronaldo đang cân nhắc tìm một bến đỗ mới, cụ thể là PSG nhưng ở thời điểm hiện tại, rất có thể Juventus sẽ tìm mọi cách để níu chân anh ở lại thêm 1 mùa bóng nữa.
 
2. Những cái tên đẳng cấp thế giới
 
Paulo Dybala, Wojciech Szczesny, Giorgio Chiellini
 
Dybala là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, trong khi đó Juve không cần thiết phải tìm một thủ môn nào khác để thay thế Szczesny. Chiellini đã gặp một chấn thương đầu gối nghiêm trọng ở mùa giải này, tuy nhiên không thể phủ nhận anh vẫn là một trong những trung vệ xuất sắc nhất có thể đảm bảo sự vững chắc trong hàng phòng ngự của Juve
 
3. Những cái tên quan trọng trong đội hình:

Matthijs de Ligt, Gianluigi Buffon, Aaron Ramsey, Blaise Matuidi, Leonardo Bonucci, Alex Sandro
 
Mùa giải đầu tiên của De Ligt không thực sự ấn tượng, tuy nhiên cầu thủ trẻ người Hà Lan đã chứng tỏ được tài năng của mình ở Turin và thời gian thi đấu trong tương lai sẽ giúp anh tích lũy được thêm những kinh nghiệm để trở nên trưởng thành hơn.
 
Ramsey không được Sarri sử dụng nhiều, trong khi đó Matuidi với phong cách chơi bóng của mình sẽ là công cụ hiệu quả cho Pirlo mùa tới.
 
Bonucci và Sandro không có một mùa giải 2019/20 thực sự thành công, nhưng họ vẫn luôn khẳng định chỗ đứng của mình ở đội hình tương lai. Đối với Buffon, bạn có tìm thấy một thủ môn dự bị nào đẳng cấp hơn anh không?
 
4. Những cầu thủ thuộc dạng tiềm năng:
 
Rodrigo Bentancur, Merih Demiral, Federico Bernadeschi
 
Bentacur không thi đấu ổn định thường xuyên trong đội một Juve. Tuy nhiên, ngôi sao người Uruguay sở hữu tố chất có thể tỏa sáng trong tương lai. Bernadeschi cũng đã từng nhận những chỉ trích sau những màn trình diễn tồi tệ, nhưng với những kĩ thuật và tư duy chơi bóng mà anh có, anh có thể trở thành một ngôi sao sáng trong đội hình Juve cũng như đem về những thành công cho Lão Bà.
 
Demiral được rất nhiều người đánh giá là một trong những hậu vệ trẻ xuất sắc nhất hành tinh, Bianconeri nên trao cho chàng trai này nhiều cơ hội hơn trong đội hình xuất phát mùa tới.
 
5. Những cái tên không thể hiện được giá trị của mình

Douglas Costa, Juan Cuadrado, Adrien Rabiot, Marko Pjaca
 
Cuadrado trong vị trí cánh phải mùa này không hẳn quá tệ nhưng chiếc áo anh khoác mùa tới chắc chắn sẽ rộng nếu Juve tham vọng vào một chức vô địch Champions League.
 
Costa phong độ đã sụt giảm nhiều, trong khi đó bản hợp đồng miễn phí từ PSG là Rabiot vẫn chưa thể chứng minh được tài năng nếu không nói là thất bại.
 
Pjaca năm nay đã 25 tuổi, và thực tế cho thấy anh sẽ không phát triển được thêm nếu tiếp tục ở Juve, chính vì vậy, một cái kết vẹn toàn đó là Pjaca nên tìm một bến đỗ mới phù hợp hơn.
 
6. Những cái tên cần phải chia tay ngay mùa hè này:
 
Sami Khedira, Daniele Rugani, Danilo, Gonzalo Higuain, Mattia De Sciglio
 
Cả Khedira và Higuain đều nên cân nhắc về những năm tháng cuối của sự nghiệp chơi bóng ở một giải đấu nào đó không phải Châu Âu, bởi đơn giản là phong độ của họ không còn đáp ứng cho những CLB hàng đầu ở thời điểm hiện tại.
 
Rugani không thể vươn tới đẳng cấp của một ngôi sao có thể trở thành trụ cột trong đội hình đội bóng sọc trắng đen, trong khi đó việc ký hợp đồng với Danilo thực sự là một thảm họa.
 
Dù thế nào đi nữa, đội hình này cũng cần phải có những sự bổ sung cần thiết sau kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Việc Arthur Melo và Dejan Kulusevski cập đến sẽ mang tới sự trẻ trung cho đội hình vốn được coi là già nua này của Juve. 
 
Theo Gazzetta dello Sport, sau khi Pirlo nhậm chức HLV trưởng. Anh đang cân nhắc việc mang Sandro Tonali về sân Allianz là ưu tiên hàng đầu của Juventus trong mùa hè này!
 
Brescia đã xuống Serie B, và viễn cảnh về để được Pirlo huấn luyện rõ ràng là một điều thực sự hấp dẫn với Tonali - người hơn 1 năm qua được coi như là hiện thân của cầu thủ "gần giống" Maestro21 nhất.
 
Thêm vào đó, một chân sút đẳng cấp sẽ cần được mang về để thay thế Higuain, đồng thời hỗ trợ Ronaldo – đây là ưu tiên hàng đầu trong việc mua sắm của Juve, và rất có thể, họ đang có những liên hệ với tiền đạo của Arsenal Alexandre Lacazette. Cùng với đó là 1 cái tên có thể đảm đương vị trí của Cuadrado – một ý tưởng không tồi chút nào.
 
Còn bây giờ Đội hình tối ưu của Juventus  thời Andrea Pirlo
 
doi hinh juve
 
Xem thêm:
VIDEO: Andrea Pirlo: Kẻ non tay và nhiệm vụ phục hưng Juventus
Giao phó một nhiệm vụ to lớn như vậy cho một HLV chưa được kiểm chứng năng lực là sự can đảm của ban lãnh đạo Juventus. Chỉ thời gian mới có thể trở lời liệu...
Andrea Pirlo tiết lộ hệ thống chiến thuật vận hành ở Juventus
HLV Andrea Pirlo đã tiết lộ sơ đồ mà ông ưa thích, ông thầy người Italia cũng chỉ ra những vị trí mà đội bóng thành Turin nên bổ sung ở Hè 2020.
Pirlo có thể trở thành HLV vĩ đại hơn cả Zidane
Huyền thoại Del Piero khẳng định Pirlo có thể đạt được những thành tựu tương đương Zidane ở Real Madrid.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X