Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

VIDEO: Cristiano Ronaldo và cột mốc 100 bàn cho Bồ Đào Nha: Khi kỷ lục chỉ là con số!

Thứ Tư 09/09/2020 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở tuổi 35, siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn chứng minh được khả năng siêu phàm trên sân cỏ. Cú đúp bàn thắng vào lưới Thụy Điển đánh dấu cột mốc vĩ đại của anh trên phương diện đội tuyển quốc gia, nhưng có vẻ như còn lâu nữa nó mới dừng lại…
Ở tuổi 35, siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn chứng minh được khả năng siêu phàm trên sân cỏ. Cú đúp bàn thắng vào lưới Thụy Điển đánh dấu cột mốc vĩ đại của anh trên phương diện đội tuyển quốc gia, nhưng có vẻ như còn lâu nữa nó mới dừng lại…



Ở tuổi 35, siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn chứng minh được khả năng siêu phàm trên sân cỏ. Cú đúp bàn thắng vào lưới Thụy Điển đánh dấu cột mốc vĩ đại của anh trên phương diện đội tuyển quốc gia, nhưng có vẻ như còn lâu nữa nó mới dừng lại…
 
Trong thời gian qua, báo chí quốc tế chủ yếu tập trung đến những vấn đề trọng đại như đại dịch COVID-19, hoặc tương lai của siêu tiền đạo Lionel Messi tại Barcelona… Tất nhiên, Cristiano Ronaldo cũng được đề cập đến với giải thưởng “Bàn thắng đẹp nhất UEFA Champions League” và cả chấn thương sẽ khiến anh ngồi ngoài trong đợt tập trung cuối cùng trên ĐTQG trước khi trở lại Juventus, nhưng với một con người như cầu thủ sinh năm 1985, việc phải nhìn đồng đội chơi bóng là điều anh không bao giờ chấp nhận…
 
Rạng sáng nay, CR7 chính thức tái xuất ở cuộc đụng độ đầy duyên nợ giữa Thụy Điển và Bồ Đào Nha (trong khuôn khổ vòng 2 UEFA Nations League 2020). Nhiệm vụ của anh cùng nhà ĐKVĐ giải đấu chắc chắn vẫn là một chiến thắng để hướng tới giai đoạn khốc liệt hơn, khi mà bảng đấu còn có sự hiện diện của hai đội tuyển từng góp mặt ở trận chung kết World Cup gần nhất, đó là Pháp và Croatia.
 
Ở ngày ra quân, Seleccao đã dễ dàng hủy diệt Croatia với tỉ số 4-1 trên sân nhà, và hôm nay họ có chuyến hành quân đến thánh địa Friends Arena, nơi ghi dấu một trong những kỷ niệm đẹp nhất với cá nhân Ronaldo. Cầu thủ sinh năm 1985 từng ghi cú hattrick thần thánh để loại Thụy Điển ở loạt play-off cho tấm vé đến Brazil tham dự vòng chung kết World Cup 2014, điều mà cho đến nay vẫn được coi như ám ảnh kinh hoàng với đội tuyển đến từ vùng Scandinavia.
 
Được đánh giá cao hơn, Bồ Đào Nha chơi đúng kỳ vọng với sự cơ động của hàng tấn công bao gồm nhiều ngôi sao xuất sắc. Ronaldo tất nhiên cũng luôn biết cách khiến mình nổi bật với nhiều pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà, và những nỗ lực đó cũng được đền đáp xứng đáng ở phút 44, khi Joao Moutinho mang về quả đá phạt trực tiếp sau pha bóng dẫn đến thẻ đỏ của tiền vệ Gustav Svensson… CR7 đứng trước bóng, lấy đà quen thuộc, thở dài, tập trung cao độ… những bước cơ bản để vẽ ra đường cong hoàn mỹ, mở điểm trận đấu trong sự vui mừng của ông thầy Fernando Santos bên ngoài đường biên.
 
Ở giai đoạn khó khăn hiện nay, các sân vận động đều vắng bóng khán giả, và chính điều đó đã giúp những ai chứng kiến pha ăn mừng bàn thắng đó của Ronaldo chẳng khác nào chiến thắng ở lần anh giành giải thưởng Quả bóng vàng lần thứ 5 trong sự nghiệp (năm 2017) – tiếng hú vang rền, một biểu hiện của sự vĩ đại mà chàng trai “23 tuổi sinh học” thể hiện vào ngày mình nâng tổng bàn thắng trên ĐTQG thành 3 con số. Kỷ lục 100 lần lập công cho Bồ Đào Nha rõ ràng là điều lớn lao, bởi anh chỉ còn kém đúng 9 bàn so với người dẫn đầu trong lịch sử là Ali Daei (của đội tuyển Iran). 
 
Nhưng đối với cá nhân CR7 mà nói, kỷ lục đó chỉ đơn giản là điều anh làm hàng ngày, và nó giống như động lực để vươn tới thêm những cột mốc vĩ đại khác. Chẳng thế mà chúng ta vẫn thấy “ông lão 35 tuổi” chạy miệt mài trên sân, tích cực phối hợp cùng đồng đội… để rồi tiếp tục có thêm bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ hai. Lần này, anh rót trái bóng qua tầm với của thủ môn, dù trước mặt là một rừng cầu thủ phòng ngự đối phương, và nó đánh dấu một vài chi tiết đặc biệt liên quan tới số áo mà Ronaldo mang trên lưng. Đó là pha xé lưới thứ 7 trước Thụy Điển trong sự nghiệp và khoảng cách đến kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG được rút ngắn xuống còn 7 bàn.
 
Trên nhiều diễn đàn bóng đá trực tuyến ở Việt Nam, người hâm mộ dù yêu hay anti-CR7 đều đồng loạt ca ngợi tài năng của Ronaldo sau khi chứng kiến màn trình diễn tuyệt đỉnh này. Thậm chí, họ liên tục đặt ra câu hỏi về lực sút mà anh tạo ra trên sân, vì làm thế nào mà một gã đã 35 tuổi, mới trở lại sau chấn thương chân, nhưng vẫn thường xuyên đá quả bóng đi với tốc độ kinh hoàng như vậy. 
 
Cú đúp bàn thắng này của Ronaldo giúp Bồ Đào Nha khép lại giai đoạn đầu tiên tại UEFA Nations League 2020 với thành tích tuyệt đối. Cá nhân anh cũng vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách vua phá lưới (chỉ kén Erling Braut Haalan – 3), dù vòng bảng vẫn còn đến 4 trận nữa vào thời gian tới. Dựa vào tình hình hiện tại, chúng ta có lẽ sẽ dễ dàng tin tưởng CR7 phá kỷ lục 109 bàn thắng, thậm chí bỏ xa con số đó trong tương lai gần.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X