Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 siêu sao lão đại trong làng bóng đá Châu Âu

Thứ Ba 02/03/2021 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá là một môn thể thao có tuổi thọ không cao đối với những ai tham gia… Các cầu thủ chuyên nghiệp có thể chơi bóng đá từ khi còn rất nhỏ, nhưng đa phần sẽ giải nghệ hoặc chí ít là rời xa đỉnh cao trước 35 tuổi. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp ngoại lệ khi họ luôn ở mức độ tuyệt vời dù đang được coi như già gân trong làng túc cầu.

1. Luis Suarez (Atletico Madrid)

Sau thất bại 2-8 tại Champions League mùa trước, Barcelona tiến hành đại phẫu đội hình với tân huấn luyện viên Ronald Koeman. Họ thậm chí chẳng cần lợi nhuận mà bán đi những hảo thủ đứng tuổi như Ivan Rakitic, Arturo Vidal và Luis Suarez – mục đích có thể chỉ là cân bằng quỹ lương. Nhưng nếu như Rakitic và Vidal đã có dấu hiệu về tuổi tác thì chàng tiền đạo người Uruguay vẫn chứng tỏ được đẳng cấp thượng thừa trong màu áo Atletico Madrid.

 
Ngay trong ngày ra mắt đội bóng mới, ngôi sao người Uruguay đã phá kỷ lục khó tin khi trực tiếp tham gia vào 3 bàn thắng ở trận đấu với Granda (với 2 lần lập công cùng 1 pha kiến tạo) và trở thành cầu thủ đầu tiên trong thế kỷ 21 làm được điều đó với nửa đỏ-trắng thành Madrid. Cho đến nay, Luis Suarez vẫn đang đứng thứ hai trong danh sách dội bom ở La Liga, và dẫn đầu chính là Leo Messi. Người ta nói rằng, nếu cặp đôi này không phải chia ly, chưa chác Barca đã chơi tệ như ngày hôm nay.

2. Lionel Messi (Barcelona)

Nếu ai đó nói Messi chưa đủ già thì cũng chẳng sai, nhưng khi nhìn vào khối lượng công việc anh phải đảm nhận trong nhiều năm qua thì quả thực nó có vẻ như quá sức với người bình thường. Siêu sao người Argentina phải chơi như một tiền vệ trung tâm để cứu Barcelona, anh phải đảm nhiệm vai trò làm bóng của một tiền vệ công cũng để cứu Barcelona, bây giờ anh tiếp tục đóng đinh ở vị trí tiền đạo cắm vẫn là để cứu Barcelona… và không có mấy người trên thế giới làm được điều đó khi đã bước vào độ tuổi ngoài 30.

Mùa này có thể là khoảng thời gian tệ nhất sự nghiệp của Messi, vì anh không nằm trong TOP kiến tạo… nhưng thực tế thì cầu thủ sinh năm 1987 vẫn dẫn đầu danh sách làm bàn ở La Liga, mà nếu đem con số 19 pha lập công ra để so sánh trên bình diện 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Messi sẽ dẫn đầu ở Premier League, Serie A, và cả Ligue 1. Duy chỉ có Robert Lewandowski mới có trên 20 bàn cho đến nay… Do đó, nói Messi là già gân trong màu áo Barca cũng không quá lời.

3. Cristiano Ronaldo (Juventus)

Năm nay chuẩn bị bước sang tuổi 36 nhưng có mấy ai nói rằng Ronaldo đã già, nhất là khi chứng kiến anh chơi bóng cùng Juventus và ĐT Bồ Đào Nha? Siêu sao sinh năm 1985 được các bác sĩ chẩn đoán rằng anh trẻ hơn 10 tuổi so với thực tại, điều đó giúp CR7 bây giờ vẫn chạy nhanh như Kylian Mbappe, sút hai chân như một giống Son Heung-min, đủ thể lực để đá 60 trận/mùa và đặc biệt là khả năng không chiến thì chẳng mấy ai sánh bằng với kỹ năng bay và chững người trước khi tung ra pha dứt điểm cuối cùng.

“Ông già gân” là khái niệm có thể cũng chưa thật phù hợp với Ronaldo, vì anh chưa cho thấy quá nhiều dấu hiệu về tuổi tác. Dù chơi bóng ở CLB hay trên ĐTQG thì cầu thủ này vẫn đóng vai trò chủ chốt và luôn luôn đảm bảo số lượng bàn thắng kỷ lục bên cạnh những khoảnh khắc lóe sáng thiên tài mà không phải ai cũng làm được trên sân cỏ.

Ronaldo từng nói anh có thể chơi bóng đến khi ngoài 40 tuổi, trong khi rất nhiều cựu đồng đội của anh cũng tin rằng điều đó là hoàn toàn bình thường nếu Ronaldo luôn duy trì được chế độ ăn tập hoàn hảo như trong nhiều năm qua. Và thật điên rồ nếu có một chân sút nào vẫn góp mặt ở đỉnh cao sự nghiệp khi đã tứ tuần, và chúng ta sẽ cần chờ thêm vài năm nữa để kiểm chứng điều này.

4. Fabio Quagliarella (Sampdoria)

Tiền đạo người Ý thực sự là gương mặt quen thuộc trong nhiều năm trở lại đây. Quagliarella hơn Ronaldo 2 tuổi, nhưng anh từng dằn mặt cầu thủ người Bồ Đào Nha trong mùa đầu tiên họ chơi cùng một giải đấu. Đó là mùa giải 2018/19, khi Quagliarella giành ngôi vị vua phá lưới Serie A với 26 bàn thắng cùng Sampdoria, trong khi Ronaldo chỉ có được 21 pha lập công trong màu áo Juventus.

Ở mùa giải năm nay, Quagliarella tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp ở tuổi 37 với 8 pha lập công, giúp Sampdoria duy trì vị trí giữa bảng xếp hạng, và dù không thể giúp đội bóng chủ quản mơ về châu Âu thì việc ở lại Serie A cũng là một thành công. 

Tất nhiên, người ta tin rằng khả năng của cầu thủ vẫn đang chơi cho ĐTQG Ý còn lâu mới hết hạn sử dụng, vì anh luôn đảm bảo được số lượng bàn thắng đủ nhiều cho CLB và dự kiến sẽ gây sốc vào mùa hè năm tới nếu HLV Roberto Mancini không thay đổi quan điểm, và sẽ là một kỳ EURO vô cùng đáng nhớ dành cho Qualiarella.

5. Zlatan Ibrahimovic

Năm 2016, tiền đạo người Thụy Điển rời PSG ở tuổi 35 và nhiều người nghĩ rằng anh sẽ kết thúc sự nghiệp đỉnh cao vào thời điểm đó… tuy nhiên, tuổi tác chưa bao giờ là quan trọng với Zlatan Ibrahimovic. Sau quãng thời gian trên đất Pháp, anh quyết định đến với Manchester United và giúp đội bóng này có được 3 danh hiệu ở ngay mùa giải đầu tiên với ông thầy Jose Mourinho. Nhưng bây giờ, thật khó tin khi anh còn đang còn đang là đầu tàu ở AC Milan ở thời điểm gần tứ tuần.

Trước khi dính COVID-19, Ibrahimovic đã tỏa sáng rực rỡ giúp Milan dẫn đầu giải quốc nội... Hợp đồng của anh với đội bóng không kéo dài quá lâu nhưng tình hình này có thể khiến người ta tin rằng, cầu thủ có đai đen võ karate này sẽ vẫn chơi bóng ở đỉnh cao ở tuổi gần 40 hoặc điều tương tự trong tương lai.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X