Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Suarez lập kỷ lục khó tin, Atletico tái hiện mùa giải thần thánh?

Thứ Hai 12/10/2020 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một tân binh kinh nghiệm và đẳng cấp hàng đầu như Luis Suarez, huấn luyện viên Diego Simeone chắc hẳn đang rất kỳ vọng vào khả năng tái hiện lịch sử mà chính ông cùng các học đã trò tạo ra ở mùa giải 2013/14… Tuy nhiên, quý vị và các bạn còn nhớ hãy đã quên những ký ức khó quên của Atletico Madrid? Nhưng dù sao, trong video này, hãy để bongda24.vn kể lại hành trình tuyệt vời đó, và xem liệu nó có chút gì tương đồng với chính đội bóng thủ đô ở thời điểm hiện tại hay không nhé!
Chỉ mới cách đây vài ngày, tiền đạo kỳ cựu Luis Suarez đã sống trong đau khổ với những giọt nước mắt chia ly Barcelona sau 6 năm gắn bó. Trước đó, một vài rắc rối nhỏ khiến cầu thủ người Uruguay không thể gia nhập Juventus, và Atletico Madrid bất ngờ là điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của tiền đạo răng thỏ. Và chẳng mất nhiều thời gian để hòa nhập với các đồng đội mới, tối qua anh chỉ ra sân từ băng ghế dự bị ở phút 71, nhưng lập tức đem về 1 pha kiến tạo cùng 2 bàn thắng nhấn chìm các vị khách Granada tại Wanda Metropolitano. 

Bây giờ, với một tân binh kinh nghiệm và đẳng cấp hàng đầu như Luis Suarez, huấn luyện viên Diego Simeone chắc hẳn đang rất kỳ vọng vào khả năng tái hiện lịch sử mà chính ông cùng các học đã trò tạo ra ở mùa giải 2013/14… Tuy nhiên, quý vị và các bạn còn nhớ hãy đã quên những ký ức khó quên của Atletico Madrid? Nhưng dù sao, trong video này, hãy để bongda24.vn kể lại hành trình tuyệt vời đó, và xem liệu nó có chút gì tương đồng với chính đội bóng thủ đô ở thời điểm hiện tại hay không nhé!
 
Simeone trở lại Vicente Calderon từ giữa mùa giải 2011/12, thay thế Gregorio Manzano, huấn luyện viên bị sa thải bởi chuỗi thành tích tệ hại của Atletico Madrid vào thời điểm đó. Nghĩa là, chiến lược gia người Argentina đã có khoảng một mùa rưỡi chuẩn bị cho chuyến phiêu lưu thần tiên ở mùa giải 2013/14…
 
Trong kỳ chuyển nhượng hè 2013, khó khăn bủa vây một nhà quản lý trẻ tuổi như Diego Simeone, vì trung phong Radamel Falcao chuyển sang AS Monaco theo một bản hợp đồng trị giá 60 triệu euro. Nên nhớ, sự mất mát này là rất lớn, bởi Mãnh Hổ người Colombia đã ghi đến 52 bàn sau 68 trận trong vỏn vẹn 2 mùa giải, trước khi ra đi… Tuy nhiên, Atletico Madrid cũng đưa về 6 tân binh, trong đó có một người đặc biệt… nhưng bongda24h.vn sẽ tiết lộ danh tính của nhân vật này ở phần sau, vì một vài lý do thú vị!
 
Những tân binh dành cho Simeone khi đó rõ ràng không thể so bì với Gareth Bale, Casemiro, Isco và Dani Carvajal của Real Madrid; hay Neymar và Afellay bên phía Barcelona… nhưng Atletico Madrid đã gây sốc cho La Liga với việc kiếm được 50/57 điểm tối đa sau khi kết thúc lượt đi, thời điểm họ thủ hòa Messi và các đồng đội trên sân nhà Vicente Calderon (ngày nay là Wanda Metropolitano). Tuy vậy, quý vị đừng hiểu lầm đây là một đội bóng luôn thích chơi thực dụng, vì họ có đến 6 lần ghi được từ 3 bàn thắng vào lưới đối thủ, trong đó có chiến thắng 7 sao trước Getafe ở vòng 14.
 
Trong giai đoạn lượt về, Atletico Madrid khởi đầu không suôn sẻ bằng trận hòa cay đắng trước Sevilla, nhưng họ cũng kiếm được thêm 40 điểm để chính thức đăng quang La Liga lần đầu tiên và duy nhất cho đến nay trong thế kỷ 21. Đặc biệt, thành tích tuyệt vời này đến ngay sau trận hòa quý giá trên thánh địa Nou Camp vào ngày hạ màn mùa giải. Nghĩa là, chức vô địch sẽ thuộc về Barcelona nếu chủ nhà thắng trận, nhưng sự kiên cường của thầy trò Simeone đã khiến đối thủ phải khóc hận với kết quả 1-1 chung cuộc.
 
Hành trình của Atletico Madrid tại La Liga mùa giải 2013/14 quả thực vĩ đại, bởi họ vượt mặt Real Madrid và Barcelona trong giai đoạn hai đội bóng đó đang ở thế song mã kể từ sau mùa giải 2003/04, thời điểm Valencia vô địch lần thứ 6 trong lịch sử. Thậm chí, họ xứng đáng được ca ngợi nhiều hơn, vì đã bất bại trong cả 4 trận đối đầu Los Blancos và Blaugrana, với 1 thắng và 3 hòa.
 
Diego Costa dẫn đầu danh sách làm bàn trong đội với 27 pha lập công, trong khi nhân vật mà khi nãy chúng mình nhắc đến đứng ở vị trí thứ hai với 13 lần xé lưới đối thủ… đó là David Villa, người chuyển đến từ Barcelona với một bản hợp đồng trị giá 7 triệu euro và được coi là hết thời ở tuổi 31. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha đã chứng minh điều ngược lại khi đóng vai trò chủ chốt trên hàng công bên cạnh Costa.
 
Lý do thú vị để chúng mình nói về David Villa chính là sự tương đồng về mặt chuyển nhượng giữa anh và Luis Suarez bây giờ. Họ đều bị Barcelona thanh lý với mức giá rẻ mạt và theo cách không mấy vui vẻ. Tuy vậy, lịch sử có thể tái hiện với Atletico Madrid vì cầu thủ người Uruguay vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của một trung phong hàng đầu thế giới và nếu anh có thể duy trì phong độ trong mùa giải năm nay.
 
Tối qua, Suarez có màn ra mắt ngắn ngủi ở trận đấu với Granada, nhưng anh đã đem về 1 pha kiến tạo và 2 bàn thắng cho Atletico Madrid chỉ sau 20 phút có mặt trên sân. Theo thống kê, đây là kỷ lục của đội bóng này trong thế kỷ mới vì không có bất cứ tân binh nào làm được điều mà cựu tiền đạo Liverpool đã thể hiện.
 
Mùa giải mới 2019/20 mới chỉ đi qua vài vòng đấu, nghĩa là chưa thể khẳng định được liệu Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid hay đội nào đó sẽ bước lên bục vinh quang vào ngày hạ màn. Dù vậy, chúng ta có thể thấy được một vài điều tích cực cho thầy trò Simeone trong hy vọng lần thứ hai đăng quang sau 7 năm…
 
Đầu tiên, ai cũng biết Barcelona đang gặp khó khăn như thế nào với những rắc rối liên quan đến siêu sao Lionel Messi, trong khi họ đang tiến hành cải tổ toàn diện kể từ thất bại kinh hoàng trước Bayern Munich. Chính vì bầu không khí u ám tại Nou Camp nên đội bóng xứ Catalan đã không làm được nhiều điều trên TTCN, ngược lại, họ đã đẩy đi Suarez và một vài cầu thủ khác như Ivan Rakitic, Arthur Melo hay Nelson Semedo. 
 
Thứ hai, Real Madrid hiện là đương kim vô địch La Liga, nhưng nhìn chung họ không còn mạnh mẽ như giai đoạn sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo. Huấn luyện viên Zinedine Zidane buộc phải sử dụng lối đá thực dụng thay vì hào hoa như khi họ còn sở hữu cây đinh ba BBC.
 
Vì lẽ đó, đây sẽ là cơ hội để Atletico Madrid tái hiện lịch sử với cặp đôi phản diện Luis Suarez và Diego Costa, trong khi chất quái của huấn luyện viên Diego Simeone cũng là điều đáng được bàn tới. Tất nhiên, chặng đường trong mơ này sẽ vô cùng chông gai và nó vẫn đang ở giai đoạn khởi đầu. Nó sẽ trở thành sự thật nếu đội chủ sân Wanda Metropolitano thực sự tập trung trong cả mùa giải. Hãy cùng chờ xem!
 


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X