Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton vs Chelsea: Khó đấy, thưa ông Thomas Tuchel!

Thứ Bảy 20/02/2021 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào lúc 19h30 tối nay, Chelsea sẽ có chuyến làm khách tương đối khó khăn đến sân St Mary’s của Southampton. Trên thực tế, đội chủ nhà đang đạt phong độ nghèo nàn trong thời gian qua, nhưng đừng vì thế mà cho rằng thầy trò HLV Thomas Tuchel sẽ dễ dàng vượt ải trước thứ bóng đá pressing hạng nặng của Ralph Hasenhuttl.
 
 
Đầu tiên, hãy xem các vị huấn luyện viên đã nói gì trong buổi họp báo trước giờ bóng lăn
 
Thomas Tuchel không thể hoàn toàn chắc chắn về tình trạng của tất cả các cầu thủ, nhưng ông tiết lộ rằng Thiago Silva khó có thể tái xuất, bên cạnh một vài gương mặt khác. Chiến lược gia người Đức chia sẻ (theo trang chủ Chelsea): “Thiago chưa sẵn sàng. Chúng tôi cũng có một số vấn đề với bắp chân của Pulisic. Không có gì nghiêm trọng, nhưng sẽ mạo hiểm nếu để cậu ấy ra sân. Tammy cảm thấy rất tốt. Cậu ấy vẫn tập luyện và sẽ có mặt nếu mọi thứ suôn sẻ. Kai cũng thế, cậu ấy cũng sẽ tham gia cùng chúng tôi trong màn so tài với Southampton”.
 
Khi được hỏi thêm về tiểu sử chấn thương của Pulisic kể từ khi gia nhập Chelsea, vị thuyền trưởng sinh năm 1973 nói: “Chúng tôi không quan tâm hay lo lắng, nhưng bộ phận y tế đang vào cuộc. Christian có một số vấn đề nhỏ ở bắp chân và anh ấy đã ngừng tập luyện ngày hôm qua trước khi bị chấn thương, vì vậy tôi sẽ không nói rằng đó là một chấn thương vào lúc này. 
 
Đôi khi các vấn đề xảy ra như vậy và điều quan trọng đối với Christian là giữ tinh thần lạc quan và sẵn sàng, vì anh ấy có thể tạo ra tác động lớn nếu đá chính, hoặc vào sân từ băng ghế dự bị với cường độ cao. Chelsea mua Christian là có lý do, vì phẩm chất và tiềm năng của anh ấy, vì vậy nhiệm vụ của chúng tôi là phát huy những điều đó. Trong nhiều tuần, anh ấy đã chứng minh rằng mình có đủ trình độ để trở thành một cầu thủ ra sân thường xuyên của Chelsea, có ảnh hưởng lớn đến câu lạc bộ này và bây giờ là một thách thức để duy trì phong độ và tiếp tục cải thiện”. 
 
Thomas Tuchel nhấn mạnh rằng Chelsea đang đạt được sự tự tin khi có một phong cách chơi quyết đoán hơn. “Khi chúng tôi đấu với Tottenham, đó là một trận đấu lớn, và chúng tôi đã thắng. Chúng tôi đã đủ dũng cảm để chơi thứ bóng đá của mình và áp đặt phong cách lên đối thủ, bất kể họ là ai. Đôi khi, tôi cảm thấy rất khó để đá với Barnsley, một đội hạng hai, nhưng bóng đá luôn bất ngờ, nên thách thức bây giờ là phải sẵn sàng vào ngày mai”. 
 
Về phía Southampton, huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl đã dành nhiều thời gian để nói về đối thủ của mình vào tối nay. Ông chia sẻ (theo trang chủ đội bóng): “Chelsea giờ rất khác biệt, với những thay đổi rõ ràng, đặc biệt là với khả năng kiểm soát bóng. Họ nhanh hơn, chuyền bóng tốt hơn, tận dụng khoảng trống giữa các tuyến, phản công tốt hơn khi mất bóng. Họ muốn ép sân, muốn áp đảo và muốn chơi bóng cường độ cao… 
 
Đối với tôi, đây là một trong những đội tốt nhất về chất lượng cá nhân, và bây giờ họ đang trở thành một đại diện có phong độ và chơi thứ bóng đá tuyệt vời. Bạn không thể cho phép họ cầm bóng quá nhiều, bên cạnh các pha tranh chấp bóng bổng. Bạn không có nhiều thời gian với trái bóng và sẽ muốn tạo ra cơ hội, bởi vì Chelsea có những pha phản công và khả năng áp sát rất tốt”. 
 
Về tình hình lực lượng, Southampton không còn khủng hoảng như thời điểm làm khách tại Old Trafford, nhưng họ vẫn còn 4 chấn thương nổi bật, đó là Kyle Walker-Peters, Michael Obafemi, William Smallbone và Theo Walcott. Bên cạnh đó, Ibrahima Diallo cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân, dù không ai biết liệu cầu thủ này có thực sự vắng mặt vào tối nay hay không…
 
Về phong độ trong thời gian gần đây, Chelsea đang bất bại dưới thời Thomas Tuchel… Họ thắng 4 và chỉ hòa 1 trong 5 lần ra sân gần nhất ở Ngoại hạng Anh… Trong khi đó, Southampton (như đã nói) lại chưa thể kết thúc được chuỗi 6 trận thua liên tiếp tại sân chơi cấp cao nhất xứ sương mù. Nhưng đối với một đội bóng rơi vào hoàn cảnh khó khăn như vậy, chắc chắn họ rất muốn tìm được một trận thắng để tìm lại bản ngã sau khởi đầu như mơ hồi đầu mùa giải.
 
Về lịch sử đối đầu, Chelsea đương nhiên chiếm thế thượng phong với 46 thắng, 30 hòa và 31 thua (trong tổng số 107 lần gặp nhau trên mọi đấu trường)… nhưng thực tế là trong 3 trận gần nhất giáp mặt với Southampton, đại diện thành London lại không vượt trội với thành tích cân bằng (1 thắng, 1 hòa và 1 thua)… Điều an ủi cho Chelsea đang là lần gần nhất họ thất bại trên sân St Mary’s đã diễn ra vào năm 2013. Nhân chứng còn sót lại của cuộc đụng độ khi ấy là Cesar Azpilicueta – người hiện đang nắm giữ băng đội trưởng The Blues và có khả năng đá chính vào tối nay tương đối cao, vì Thiago Silva vẫn chấn thương.
 
Theo đánh giá của chúng tôi, Chelsea dù đang đạt phong độ tốt kể từ khi Thomas Tuchel lên nắm quyền thay thế Frank Lampard, nhưng Southampton nổi tiếng là một đội bóng giỏi gây áp lực ở khu vực giữa sân. Do đó, tối nay sẽ là bài test hoàn hảo cho hàng tiền vệ của đội bóng áo xanh, những người chưa thực sự đụng phải một đối thủ sẵn sàng làm điều đó trong 5 trận đã qua…
 
Ngoài ra, huấn luyện viên Thomas Tuchel bây giờ còn tính toán cho bài toán nhân sự ổn định, nhằm chia lửa cho Champions League vào giữa tuần sau, nơi họ có nhiệm vụ cực khó trước Atletico Madrid – đội dẫn đầu La Liga mùa này và thậm chí còn chưa để thủng lưới quá 15 bàn cho đến nay. Do vậy, nếu không đủ tỉnh táo về việc xoay vòng cầu thủ, Chelsea có thể sẽ rơi vào hoàn cảnh xôi hỏng bỏng không… Champions League quan trọng, nhưng Premier League cũng không phải sân chơi phụ. Và tất cả đang tùy thuộc vào tài thao lược của chiến lược gia người Đức.
 
Đối với Southampton, họ đang đạt phong độ nghèo nàn kể từ chiến thắng 1-0 trước nhà đương kim vô địch Liverpool hồi đầu năm nay, và trên lý thuyết thì còn lâu họ mới đủ điều kiện trụ hạng. Vì lẽ đó, nếu thua thêm một trận nữa, ai sẽ chắc chắn rằng những Fulham hay West Brom không thu hẹp khoảng cách với đội bóng của huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl.
 
Bóng đá là môn thể thao tập thể, mang nhiều tính bất ngờ… Man United từng thua Sheffield, Liverpool thất bại trước Burnley, Man City bị Leicester hủy diệt… Do đó, Chelsea cần đặc biệt cẩn trọng trước một đối thủ đang cùng quẫn như Southampton. Một chiến thắng sẽ giúp họ xây chắc vị trí trong TOP 4, nhưng sẽ rất mệt mỏi khi thất bại, vì West Ham và Everton hoặc cả Liverpool đang vây quanh vị trí thứ 4 với điểm số không quá chênh lệch… Quý vị và các bạn dự đoán kết quả trận này như thế nào? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận giúp chúng tôi nhé. Còn bây giờ, xin chào và hẹn gặp lại trong các chương trình sau!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X