Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Southampton 2-0 Everton: Ngoại Hạng Anh không phải cái chợ!

Thứ Hai 26/10/2020 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối cùng thì cũng đã có một đội bóng đánh bại được Everton ở mùa giải năm nay. Trận thắng 2-0 của Southampton tối qua cho thấy rằng, sân chơi cấp cao nhất xứ sương mù không phải nơi để bất cứ ai mơ mộng, ngay cả khi trước đó họ bay cao cùng những thành tích đáng nể và cũng được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ trước giờ bóng lăn.
  Sự xuất hiện của James giúp Everton tự tin với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc dù thiếu vắng Richarlison vì án treo giò, nhưng đối thủ của họ ở vòng đấu này thì không phải kẻ dễ chơi. Southampton từng thua bẽ bàng trước Tottenham, từng đau đớn trước Crystal Palace… và thường cho các đội bóng lớn hơn cảm giác dễ ăn, vậy nhưng đây là một đại diện bí ẩn bậc nhất giải đấu với Ralph Hasenhuttl trên băng ghế chỉ đạo. 


Cuối cùng thì cũng đã có một đội bóng đánh bại được Everton ở mùa giải năm nay. Trận thắng 2-0 của Southampton tối qua cho thấy rằng, sân chơi cấp cao nhất xứ sương mù không phải nơi để bất cứ ai mơ mộng, ngay cả khi trước đó họ bay cao cùng những thành tích đáng nể và cũng được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ trước giờ bóng lăn. 
 
*******************
Trước khi cuộc đụng độ ở St Mary’s diễn ra, không mấy người tin rằng James Rodriguez có thể xuất hiện, vì trước đó huấn luyện viên Carlo Ancelotti thông báo rằng ngôi sao người Colombia sẽ vắng mặt vì chấn thương sau pha va chạm với Virgil van Dijk ở derby Merseyside. Tuy nhiên, đó lại là một cú lừa cho Southampton, vì cựu cầu thủ Real Madrid thậm chí còn có mặt ở tấm poster đội hình xuất phát cùng chiếc áo đấu màu hồng đầy thơ mộng.
 
Sự xuất hiện của James giúp Everton tự tin với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc dù thiếu vắng Ricahrlison vì án treo giò, nhưng đối thủ của họ ở vòng đấu này thì không phải kẻ dễ chơi. Southampton từng thua bẽ bàng trước Tottenham, từng đau đớn trước Crystal Palace… và thường cho các đội bóng lớn hơn cảm giác dễ ăn, vậy nhưng đây là một đại diện bí ẩn bậc nhất giải đấu với Ralph Hasenhuttl trên băng ghế chỉ đạo. 
 
Vâng, Southampton là những người hiếm hoi được cả Jurgen Klopp và Pep Guardiola – hai tín đồ của bóng đá siêu tấn công – ca ngợi hết lời ở khả năng pressing tầm cao, mà điều này thì Everton sẽ chẳng thích chút nào. Với lợi thế sân nhà, Southampton thi đấu đầy quyết tâm và cố gắng tạo ra sức ép lên phần sân đối phương. 
 
Lối chơi biên đặc trưng của The Saint thực sự đã gây ra nhiều khó khăn cho Everton, các pha lên bóng từ Lucas Digne bên phía cánh trái trở nên vô nghĩa khi mà Kyle Walker Pieters tỏ ra quá nhanh so với người đồng nghiệp, và điều đó đã dẫn đến một sự kiện ngớ ngẩn vào cuối trận…
 
Ở phía trên, khả năng liên kết giữa James - Calvert-Lewin - Iwobi gần như không có. Do vậy, Everton bỗng dưng chẳng còn là chính họ so với 4 vòng đấu trước. Cho đến phút 26, chủ nhà Southampton có được cơ hội đầu tiên khi tiền vệ Romeu tung ra cú nã đại bác khiến thủ môn Jordan Pickford phải trổ tài cứu thua.
 
Nhưng Southampton không phải chờ đợi quá lâu. Khoảng 1 phút sau, họ đã có được bàn mở tỷ số. Sau pha chọc khe của Danny Ings, tiền vệ Ward-Prowse thoát xuống cực nhanh bên cánh phải trước khi sút chéo góc tung lưới Everton.
 
Có lợi thế từ khá sớm, Southampton càng chơi càng hay còn Everton thì ngược lại. Phút 35, cách biệt được nâng lên thành 2-0 sau pha dứt điểm đầy uy lực của Che Adams trong vòng cấm và người kiến tạo vẫn là Danny Ings. Hiệp một cũng khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.
 
Sau giờ nghỉ, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đưa hậu vệ Bernard vào thay Iwobi bên cánh trái, nơi mà Richarlison bỏ lại. Sự xuất hiện của cầu thủ người Brazil giúp cho thế trận tấn công bên phía Everton có chút khởi sắc. Tuy vậy, hàng thủ Southampton vẫn thi đấu điềm tĩnh và hết sức tập trung nên mọi thứ chỉ dừng lại ở mặt thế trận.
 
Tưởng như mọi thứ đang tốt hơn với Everton, đội bóng này lại chỉ còn thi đấu với 10 người sau tấm thẻ đỏ đáng trách của hậu vệ trái Lucas Digne. Vâng, chính là sự kiện mà chúng mình nhắc đến ở đầu video, khi anh có pha đạp thẳng vào mắt cá chân Walker-Peters ở phút 72. Thua cả quân số và điểm số, Everton rõ ràng không có cửa lật kèo và chấp nhận đến với thất bại đầu tiên của họ ở mùa giải năm nay, mặc dù nửa xanh vùng Merseyside vẫn đang dẫn đầu với 13 điểm sau 6 vòng đấu.
*****************
 
Sau trận đấu, huấn luyện viên Carlo Ancelotti có lẽ chưa xem lại băng ghi hình về pha va chạm ngớ ngẩn đó và khẳng định Digne chỉ nên bị thẻ vàng: "Nó như 1 trò đùa vậy, nó không phải cố ý mà chắc chắn cũng không quá thô bạo. Có lẽ vì mọi câu chuyện ác ý tuần này về Pickford, về Richarlison đã ảnh hưởng đến quyết định của trọng tài và nó không còn đúng, không công bằng. Chắc chắn, chúng tôi sẽ kháng cáo!”. Ancelotti bức xúc.
 
Về trận đấu, ông thừa nhận: “Đó không phải là một ngày tốt lành và cũng không phải là một màn trình diễn tốt. Chúng tôi ở đây để nói về thất bại đầu tiên và tôi cảm thấy Everton phải tiến lên. Tất nhiên, chúng tôi không muốn thua trận nhưng trong bóng đá, điều đó xảy ra. Tôi thất vọng vì thua trận, nhưng tôi không thể quên những gì chúng tôi đã làm cho đến bây giờ và chúng tôi phải tiếp tục để tiếp tục làm tốt. Chúng tôi vẫn đứng đầu bảng, đó là một điều không thể tin được thành tích cho chúng tôi, và chúng tôi phải cố gắng duy trì ở đó”. 
 
****************
Trong thời gian qua, Everton đã bất bại, dù họ đã phải đụng độ 2 đối thủ mạnh trong nhóm Big Six là Tottenham và Liverpool. Hành trình ngắn ngủi đó đi kèm với sự xuất sắc của James và Calvert-Lewin, nhưng tối qua James bị ngạt thở với lối đá pressing điên cuồng từ Southampton, trong khi Calvert-Lewin tỏ ra bất lực trước người khổng lồ Jannick Vestergaard phía dưới hàng thủ đội chủ nhà.
 
Southampton không để Everton triển khai bóng với James và liên tục xuống biên khiến kẻ đóng thế cho đội trưởng Seamus Coleman là Ben Godfrey phải bối rối. Bế tắc trong tấn công, thiếu linh hoạt khi phòng thủ… là những dấu hiệu lớn cho thấy Everton trắng tay ở trận này, và điều đó càng trở nên chắc chắn khi mà Digne bực tức trả đũa Walker Pieters chỉ vì cả trận anh không thể vượt qua được người đồng nghiệp trẻ tuổi.
 
Nhìn chung, thất bại này nói riêng, cho thấy Southampton xứng đáng thắng, Everton xứng đáng thua và Ngoại hạng Anh không phải cái chợ để đội bóng nào đó làm mưa làm gió, và duy trì được phong độ trong mùa covid-19. Còn nếu nhìn vào bức tranh lớn hơn, chúng ta có lẽ vẫn nên tin rằng, sớm hay muộn thì thầy trò Everton cũng sẽ bị rớt đài với lực lượng quá mỏng để có thể cạnh tranh sòng phẳng với nhóm Big Six. 
 
Họ vắng Coleman và Richarlison nhưng các quân bài thay thế không cho thấy sự khởi sắc, và chứng tỏ chất lượng giữa hai đội hình chính cũng như đội ngũ dự bị thực sự rất chênh lệch. Điều đó không thể cải thiện trong một thời gian ngắn, vì thực tế là Everton đã chi ra khá nhiều tiền trong vài năm qua. Nên nói tóm lại, đội bóng của Ancelotti vẫn có mục tiêu chính là một suất dự Champions League thay vì mơ tưởng ngôi vô địch, thậm chí khi những Man Utd, Chelsea và Arsenal thực sự vào guồng, cơ hội lọt vào TOP 4 của Everton sẽ bị đe dọa nghiêm trọng, như Leicester City mùa trước.

TRUNG QUÂN

 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

VIDEO: Carragher: Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trận thua thảm hại 0-4 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36 NHA, bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen chính là những 'mắt xích' yếu nhất trong đội hình thi đấu của Man Utd.

Xem thêm
top-arrow
X