Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và Messi sắp khoác chung màu áo?

Chủ Nhật 14/03/2021 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 2 năm dài chờ đợi, người ta đã vỡ òa trong sung sướng khi lễ bốc thăm chia bảng Champions League được công bố với màn tái ngộ của cặp đôi siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Tuy nhiên, cho đến hôm nay thì điều đó đã chẳng còn quan trọng, khi mà họ đều bị loại ở ngay vòng 1/8 – sự kiện chưa bao giờ xảy ra kể từ mùa 2004/05…
 
Nếu nói rằng Rô-Si hết thời thì thật phiến diện, thế nên trong bối cảnh này, NHM đang mơ về một tương lai tuyệt vời hơn rất rất nhiều, khi Messi được cho là không còn hứng thú với việc ở lại xứ Catalan, trong khi Juventus có ý định bán đứt Ronaldo. Và nếu PSG không thể giữ chân Kylian Mbappe, có thể họ sẽ hốt luôn cả cặp đôi huyền thoại với sức mạnh tài chính vô tận từ các ông chủ dầu mỏ. 
 
Năm ngoái, siêu sao Lionel Messi đã gửi bản fax đề nghị phía Barcelona kích hoạt điều khoản hợp đồng cho phép anh rời sân Nou Camp ngay lập tức. Phía đội bóng xứ Catalan cho rằng các điều khoản trên đã hết hạn vào ngày 10/6, và El Pulga vẫn còn giao kèo với Barcelona đến hè 2021.
 
Sau đó, hai bên đã có những tranh cãi nhất định, và phía Barcelona tuyên bố bất kỳ đội bóng nào muốn có Messi sẽ phải chi ra khoản tiền 700 triệu euro phá vỡ hợp đồng. Tiền đạo người Argentina cùng cha anh thì viện vào lý lẽ mùa giải kéo dài do đại dịch Covid-19 nên điều khoản cho phép anh rời sân Nou Camp được gia hạn đến ngày 30/8.
 
Một cuộc họp căng thẳng giữa cha ông Jorge và chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu, được cho là đã kết thúc trong bế tắc, mà không đạt được thỏa thuận nào về tương lai của cầu thủ này. Cuối cùng, câu chuyện kết thúc bằng việc Messi đang rút lại quyết định ra đi và công khai xin lỗi CLB một cách khó hiểu. 
 
Tuy vậy, như tờ Marca đưa tin, Barcelona đang yêu cầu toàn đội giảm lương lần 2 trước khó khăn vì đại dịch Covid-19, và động thái này có thể khiến CLB mất trắng số 10. Hồi tháng 3 năm ngoái, Barcelona đã yêu cầu toàn đội giảm 70% lương. Điều đó khiến cho Messi và các đồng đội vô cùng phẫn nộ. Sau đó, Messi đã phải thay mặt toàn đội đàm phán với Ban lãnh đạo. Cuối cùng, việc giảm lương đã kết thúc vào tháng 9. 
 
Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, Barcelona đang gặp khó khăn thực sự. Trong báo cáo gần đây, doanh thu của CLB ở mùa giải trước đã giảm tới 200 triệu Euro, trong đó, CLB lỗ khoảng 97 triệu Euro. Do đó, theo nguồn tin từ tờ Marca, Barcelona lại muốn đàm phán với các cầu thủ về vấn đề giảm lương. CLB sẽ phải cử một cầu thủ ra đàm phán để tìm ra hướng đi tốt nhất sẽ tốt cho hai bên.
 
Thực tế, đội bóng xứ Catalan cũng rất “rụt rè” với động thái này. Bởi lẽ, theo quy định của Quy chế lao động tại Barcelona, người lao động có quyền hủy bỏ hợp đồng nếu như hợp đồng của họ bị sửa đổi vì lý do tài chính. Có nghĩa rằng, nếu như Barcelona tiếp tục giảm lương các cầu thủ như đợt 1 thì Messi hay bất kỳ cầu thủ nào cũng sẽ được quyền ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.
 
Vì thế, người ta đang tin vào khả năng PSG nhảy vào cướp người của đội bóng xứ Catalan giống như những gì họ từng làm vào mùa hè năm 2017 với chính Neymar Junior… Tân chủ tịch Joan Laporta đã thay thế Josep Bartomeu, nhưng chẳng ai dám chắc về một bản hợp đồng mới cho Messi, vì dẫu sao anh cũng đã 34 tuổi, và mức tài chính cho giao kèo có lẽ không giảm, thế nên nó có thể là rào cản cho việc hai bên tiếp tục gắn bó với nhau.
 
Còn với Ronaldo, theo những thông tin được đăng tải các tờ báo ở châu Âu, CLB Juventus được cho là không còn quá mặn mà trong việc gia hạn hợp đồng với siêu sao người Bồ, khi giao kèo cũ sẽ hết hiệu lực vào mùa hè năm 2022. Thay vào đó, họ đang tìm cách bán chân sút cự phách nhất đội, nhằm mục đích thu hồi vốn thay vì mất trắng theo dạng CNTD.
 
Tại đây, Ronaldo được cho là đang hưởng mức lương 28 triệu bảng mỗi năm, cao nhất CLB, gấp 5 lần người đứng thứ hai là Paulo Dybala. Sự chênh lệch về thu nhập này xuất phát từ những giá trị to lớn mà CR7 mang lại cho Juventus cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tuy nhiên, đương kim vô địch Serie A được cho là đang hoài nghi về khả năng của cựu tiền đạo Real Madrid vì dẫu sao danh hiệu Champions League cũng đang xa vời với họ.
 
Và trong một động thái mới nhất, đã có những tin đồn cho rằng PSG đang tranh giành chữ ký của CR7 với Man Utd… nhưng xưa nay chưa hề có tiền lệ nào nói về việc Rô Si hay các cặp đôi huyền thoại đều khoác chung một màu áo, và đó sẽ là cái kết viên mãn nhất cho người hâm mộ, cho bóng đá thế giới và cho bất cứ ai yêu mến môn thể thao vua nói chung!
 
Xưa nay người ta thường biết đến những đối thủ không đội trời chung như Pele – Diego Maradona, Michel Platini – Johan Cruyff… và chính Rô Si cũng từng phải ở trong tình cảnh tương tự vì họ khoác áo Real và Barca, hai đội bóng thù địch bậc nhất thế giới.. Những điều đối nghịch đó tưởng chừng như sẽ khiến họ xa cách hơn là gần gũi, nhưng vào năm 2019… một chia sẻ chân thành từ Ronaldo có thể đã manh nha về một sự thay đổi… 
 
Trong buổi lễ trao giải cầu thủ xuất sắc nhất UEFA 2019, họ đã có những lời tán dương lẫn nhau và thậm chí hẹn hò đi ăn tối trong tương lai gần. Điều có thể khiến NHM quan tâm hơn là cuộc nói chuyện trực tiếp và công khai đầu tiên giữa Ronaldo với Messi. “Thật tuyệt khi có Cristiano ở La Liga, đặc biệt là khi anh ấy khoác áo Real Madrid”.
 
Chúng tôi đã chia sẻ sân khấu của bóng đá thế giới trong 15 năm qua, cả tôi và cậu ấy. Tôi không biết liệu bóng đá thế giới đã từng xảy ra một câu chuyện tương tự hay không, 2 người đàn ông và 1 sân khấu vào mọi lúc mọi nơi. Thật không dễ dàng một chút nào. Tôi nhớ thời gian chơi bóng ở Tây Ban Nha, chúng tôi đã có một cuộc cạnh tranh rất tốt trong 15 năm qua. Cậu ấy là động lực giúp tôi tiến lên phía trước và ngược lại. Thật tốt khi điều này xuất hiện trong lịch sử bóng đá thế giới… Chúng tôi đã có một mối quan hệ tốt. Chúng tôi chưa từng ăn tối cùng nhau, nhưng tôi hy vọng điều này sẽ xảy ra trong tương lai” (Ronaldo).
 
Những sự cải thiện tuyệt vời trong mối quan hệ đồng nghiệp giữa Ronaldo và Messi bây giờ càng khiến tin đồn về việc họ sẽ chơi chung màu áo trở nên nóng bỏng hơn. PSG chưa bao giờ thiếu tiền, và họ rất rất cần những huyền thoại như hai cầu thủ này để giúp nâng tầm đẳng cấp Champions League.
 
Ngay cả khi Mbappe được cho là sẽ rời đi vào cuối mùa giải năm nay, sự hiện diện của Rô Si sẽ giúp đội bóng đương kim vô địch nước Pháp sở hữu hàng công khủng nhất mọi thời đại. Khi ấy, Neymar sẽ đá bên trái, Messi ở bên phải, còn trung tâm sẽ là cỗ máy Ronaldo với khả năng săn bàn trong mọi tình huống.
 
Với cây đinh ba như vậy, PSG có thể sẽ tìm thấy vài trăm bàn thắng chỉ trong một mùa giải nếu Ronaldo, Messi và Neymar hoạt động hết công suất. Rồi thì những Bayern Munich hay Liverpool sẽ bước vào trận đấu với tâm lý dè dặt nhất, bởi trong quá khứ họ đã phải nếm trải sự khủng khiếp của Rô Si trên sân cỏ.
 
Trong quá khứ, Ronaldo và Messi cũng có những hiềm khích nhỏ, nhưng bây giờ họ đều đã trưởng thành và chẳng ai còn để ý đến một vài vấn đề không đáng để bới móc. Do đó, việc khoác chung một màu áo để tìm ra lý tưởng mới chắc chắn là một sự kiện vĩ đại trong lịch sử bóng đá thế giới mà trước nay chưa từng xảy ra! 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X