Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và 10 siêu kỷ lục được thiết lập trong thập kỷ 2010-2019

Thứ Ba 23/03/2021 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong thập kỷ trước, tên tuổi của siêu sao Cristiano Ronaldo đã gắn liền với Real Madrid, anh chính phục trọn vẹn đội bóng hoàng gia khi vượt qua hàng loạt huyền thoại để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB với 451 bàn sau 450 trận. Anh mang về 4 chức vô địch Champions League cho đội chủ sân Santiago Bernabeu, bằng với thành tích của hơn 4 thập kỷ trước đó cộng lại.
 

Real Madrid có Ronaldo cũng vụt biến trở thành đội bóng giành nhiều Champions League nhất trong hai thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21 (6 lần) dù tới năm 2014, số chức vô địch mà Los Blancos có mới chỉ là 2. Khi Ronaldo rời Real vào mùa hè 2018, những khoảng trống CR7 bỏ lại càng làm rõ ảnh hưởng của siêu sao người Bồ Đào Nha.
Real Madrid trắng tay toàn diện trong mùa giải đầu tiên Ronaldo rời đi, và phải rất chật vật mới có thể vươn dậy chút ít sau khi chi hơn 300 triệu euro cho công tác chuyển nhượng, và hiện cũng chưa thực sự trở lại dù họ đang là đương kim vô địch La Liga. Bây giờ, hãy cũng nhìn 10 kỷ lục mà CR7 đã thiết lập trong thập kỷ này, từ năm 2010 đến 2019.
 
***********

1. Cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong mỗi phút của trận đấu

Nếu bạn đã ghi bàn 90 lần trong sự nghiệp cầu thủ của mình, điều đó có nghĩa là bạn là một chân sút giỏi. Nhưng nếu bạn đã ghi bàn trong mỗi phút của trận đấu thì bạn phải là dân chơi thứ thiệt trong môn thể thao vua. Thập kỷ trước, siêu sao Cristiano Ronaldo đã ghi được 610 bàn thắng sau 822 lần ra sân cho tất cả các câu lạc bộ của anh đầu quân - và cũng đã ghi bàn trong mỗi phút của trận đấu! Trên thực tế, chỉ có lão tướng Zlatan Ibrahimovic chia sẻ kỷ lục này với cầu thủ đang khoác áo Juventus.

2. Cầu thủ duy nhất ghi được hơn 50 bàn thắng trong sáu mùa liên tiếp

Trong khoảng thời gian từ mùa giài 2010-11 tới 2015-16, Ronaldo lần lượt ghi được 53, 60, 55, 51, 61 và 51, giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên và duy nhất đạt được kỳ tích quá khủng khiếp này. Tổng cộng, anh đã ghi được 331 bàn thắng trong giai đoạn đó, nhưng điều đáng nói, thành tích được ghi nhận chỉ trong 313 trận đấu.

Ngay cả một siêu dội bom như Lionel Messi cũng chỉ ghi được 50 bàn thắng trở lên chỉ sau ba mùa giải liên tiếp và sẽ không bao giờ vươn tới kỷ lục này trong sự nghiệp, vì hiện anh đã chơi lùi sâu hơn và thường làm nhiệm vụ kiến tạo thay vì được mớm bóng nhiều như khi Andres Iniesta và Xavi Hernandez còn xuất hiện trên thảm cỏ Nou Camp.

3. Vua phá lưới nhiều nhất UEFA Champions League

Cristiano Ronaldo không thể so sánh với Lionel Messi ở La Liga về cả phương diện cá nhân cũng như tập thể, nhưng anh chắc chắn là ông vua tại đấu trường Champions League. Cầu thủ sinh năm 1985 đã giành được nhiều giải thưởng vua phá lưới Champions League nhất trong lịch sử, hơn bất cứ ai mọi thời đại. Cựu tiền đạo Manchester United và Real Madrid đã giành giải thưởng bảy lần và thực tế thì người tiệm cận cũng là Messi với 1 lần ít hơn.

4. Vua phá lưới mọi thời đại trong các giải đấu ở châu Âu

Cristiano Ronaldo cũng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong các giải đấu ở châu Âu, với tổng cộng 129 bàn thắng cho Manchester United, Real Madrid và Juventus. Vào thời điểm hiện tại, cột mốc này đã lên đến 131 nhưng quý vị và các bạn lưu ý rằng chúng mình đang nói về CR7 cho đến hết thập kỷ trước chứ không phải toàn bộ sự nghiệp của anh.

Ở vị trí thứ hai là Lionel Messi với 114 bàn thắng, và huyền thoại Raul Gonzalez của Real Madrid chiếm vị trí thứ ba. Trong tương lai, chỉ duy nhất Messi mới có thể mơ về sự lật đổ Ronaldo, bởi hai nhân vật này ghi quá nhiều bàn thắng và bỏ xa tất cả những ứng viên còn lại trong danh sách. Còn xa hơn nữa, người ta kỳ vọng Erling Braut Haaland có thể xô đổ những kỷ lục này.

5. Ghi nhiều bàn thắng nhất ở giai đoạn loại trực tiếp UEFA Champions League

Cristiano Ronaldo đã ghi được tổng cộng 60 bàn thắng trong các trận đấu loại trực tiếp Champions League, với 20 trong số đó đến ở tứ kết và 13 trong số đó vào bán kết. Ngoài ra, Ronaldo cũng ghi bàn vào lưới 33 đối thủ chạm trán ở Champions League, chỉ kém Messi với 34 nạn nhân.
 
6. Cầu thủ nhanh nhất ghi được 200, 250, 350 bàn thắng tại một trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu

Cristiano Ronaldo là cầu thủ nhanh nhất ghi được 200, 250 và 350 bàn thắng cho một đội bóng ở bất kỳ giải đấu nào ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Anh kết thúc sự nghiệp của mình tại Real Madrid với 450 bàn thắng sau 438 lần ra sân, tức là 1,01 bàn mỗi trận, đây cũng là mức cao nhất trong số tất cả các cầu thủ bóng đá từng thi đấu ở La Liga.

Tất nhiên, anh là người hiếm hoi làm điều làm điều này một cách tuyệt vời nhất, trong khi Messi thì sẽ không có cơ hội đó khi mà siêu sao sinh năm 1987 đã dành gần như trọn tuổi thanh xuân chỉ để cống hiến cho Barcelona. Và nếu anh rời đi vào cuối mùa giải năm nay thì có vẻ như cũng sẽ muộn màng nếu nói về khả năng san lấp kỷ lục này.

7. Cầu thủ đầu tiên ghi bàn trước mọi đội bóng ở La Liga trong một mùa giải

Cristiano Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trước mọi đội bóng ở La Liga trong một mùa giải, kể từ khi giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha tăng lên 20 đội. Ronaldo đã đạt được kỳ tích trong giai đoạn 2011-12 – thời điểm Jose Mourinho tại vị và đánh giá đó là đội bóng mạnh nhất ông từng dẫn dắt trong hơn 20 năm bước chân vào nghề huấn luyện viên. Một năm sau đó, Messi trở thành cầu thủ bóng đá khác duy nhất đạt được kỳ tích khi anh ghi bàn vào lưới 19 đội bóng La Liga.

8. Cầu thủ đầu tiên và duy nhất đã giành Chiếc giày vàng châu Âu ở 2 giải đấu khác nhau

Cristiano Ronaldo là cầu thủ đầu tiên giành Chiếc giày vàng châu Âu từ hai giải đấu khác nhau. Siêu sao 34 tuổi đã có vinh dự nhận giải thưởng lần đầu tiên vào năm 2008, với tư cách là một cầu thủ của Manchester United, và sáu năm sau, anh lại giành được nó dưới màu áo Real Madrid. Trên thực tế, Luis Suarez là người thứ hai với 31 bàn cùng Liverpool ở mùa giải 2013/14, và 40 bàn cho Barcelona ở mùa giải 2015/16.

9. Xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của UEFA nhiều nhất

Cristiano Ronaldo cũng sở hữu kỷ lục xuất hiện nhiều nhất trong Đội hình của năm của LĐBĐ châu Âu UEFA, với 13 lần. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên có tên trong Đội hình của năm của UEFA mười lần liên tiếp. Ở vị trí thứ hai là Lionel Messi với 10 lần và Sergio Ramos ở vị trí thứ ba với 8 lần.

Lần đầu tiên CR7 góp mặt là vào năm 2004, khi anh cùng Bồ Đào Nha vào đến chung kết Euro. Trong 2 năm tiếp theo 2005 và 2006, anh không thể có tên khi mà Manchester United thời điểm ấy đang trong giai đoạn tái thiết. Nhưng kể từ năm 2007 cho đến nay, Cr7 luôn là nhân vật không thể thiếu và đó là một kỷ lục về số lần xuất hiện liên tiếp. Messi có 10 lần như đã nói, nhưng anh gián đoạn vào năm 2013, khi mà Barcelona bị Bayern Munich hủy diệt với tỉ số 7-0 tại Champions League.

10. Giải thưởng cầu thủ hay nhất UEFA

Cristiano Ronaldo đã giành được ba giải thưởng Cầu thủ hay nhất UEFA cho đến hết thập kỷ vừa rồi, giúp anh trở thành cầu thủ có số lượng nhiều nhất giải thưởng Cầu thủ hay nhất UEFA. Ở vị trí thứ hai trong cuộc đua này vẫn là Lionel Messi, người được vinh danh 2 lần…

Có một điều đáng chú ý là trong 3 năm trở lại đây thì cặp đôi Rô Si đều thất thế trước những người đồng nghiệp khác. Năm 2018, Luka Modric bước lên bục vinh quang, năm 2019 đến lượt Virgil van Dijk phá kỷ lục cho một hậu vệ, rồi gần nhất thì Robert Lewandowski giành chiến thắng… đây được coi như dấu hiệu lớn cho việc thời kỳ đỉnh cao của 2 siêu sao Ronaldo và Messi đang dần trôi qua, nhưng dù thế nào thì ngày ấy cũng còn tương đối xa, nếu nhìn vào thể trạng và phong độ của họ trên sân cỏ.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X