Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Sociedad 0-4 Man Utd: Bruno Fernandes tỏa sáng, Quỷ Đỏ nghiền nát đối thủ

Thứ Sáu 19/02/2021 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu được dự báo sẽ rất hấp dẫn và cân bằng giữa Real Sociedad và Man United cuối cùng lại chỉ là show diễn của riêng đại diện đến từ xứ sương mù. Thứ bóng đá tốc độ và gây áp lực tầm cao của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã giết chết một đội bóng bảo thủ trong các chơi tấn công mù quáng… và tấm vé đi tiếp hiện gần như nằm trong tầm tay bầy Quỷ đỏ.
 
 
Bước vào màn so tài trên sân trung lập Allianz (do sự hạn chế của chính phủ Tây Ban Nha với nhũng người đến từ xứ sương mù, do biến thể của Virus Corona), Man United nhập cuộc một cách thiếu tự tin so với Real Sociedad. Ngay phút thứ hai, trung vệ Eric Bailly đã gây thót tim khi để mất bóng ngay bên phần sân nhà, tạo điều kiện cho tiền đạo Alexander Isak dốc bóng và chuyển hướng để Adnan Januzaj tung ra cú cứa lòng vào góc xa. Rất may cho các vị khách là bóng đi chệch khung thành. 
 
Ngay sau đó, bầy Quỷ đỏ đáp trả đánh thép với pha bóng Den Henderson nhanh chân tung ra đường chuyền dài cho tiền đạo Marcus Rashford có cơ hội đối mặt với thủ thành Remiro, nhưng thật tiếc là tiền đạo người Anh đã dứt điểm không thành công khi cú đá đi với lực nhẹ và cũng chưa đủ độ hiểm hóc cần thiết… Sau những phút đầu ăm miếng trả miếng, Man Utd dần chiếm lĩnh được thế trận và là đội áp đảo hoàn toàn trong khi Sociedad chỉ biết co cụm phòng ngự. 
 
Đến phút 27, đội bóng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã hiện thực hóa những cơ hội hãm thành bằng bàn mở tỷ số. Marcus Rashford câu bóng bên cánh trái cho Bruno Fernandes thoát xuống, nhưng rõ ràng là hàng phòng ngự Sociedad đã phối hợp không ăn ý, tạo điều kiện cho tiền vệ người Bồ Đào Nha dễ dàng đá bóng vào lưới trống. Trong những phút còn lại của hiệp một, Man United vẫn chơi áp đảo, mặc dù kết quả cuối cùng trước giờ nghỉ giải lao vẫn chỉ dừng ở mức 1-0…
 
Bước sang hiệp hai, thực tế là Real Sociedad có ý chủ động dâng cao hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng trong khi vẫn đang loay hoay với các phương án tìm đường vào khung thành đối phương, thì họ đã phải nhận thêm một gáo nước lạnh nữa từ chính Bruno Fernandes… Phút 58, sau đường chọc khe cực nhanh của Marcus Rashford, tiền đạo Daniel James chạm bóng tạo điều kiện để số 18 dứt điểm nhân đôi cách biệt với cú đá cực kỳ hiểm hóc vào góc xa. 
 
Ban đầu, bàn thắng này không được công nhận vì trọng tài biên cho rằng Bruno Fernandes đã rơi vào thế việt vị trước khi nhận bóng.. Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến từ đội ngũ VAR, trọng tài chính quyết định đó là một pha lập công hợp lệ. Và chỉ 7 phút sau, chính Marcus Rashford đích thân ghi tên mình trên bảng tỷ số. Trước đó, thủ thành Dean Henderson ném bóng nhanh cho Fred, người tạo ra pha phản công trực diện vô cùng chớp nhoáng… Anh chọc khe để tiền đạo người Anh dùng tốc độ băng xuống đón bóng và dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 3-0… 
 
Trận đấu đến đây coi như đã kết thúc, nhưng Man United có vẻ như không muốn dừng lại… Phút 90, nhận bóng từ đồng đội bên cánh trái, Daniel James băng xuống đầy tốc độ trước khi xâu kim thủ môn đối phương, khép lại trận thắng hoàn hảo cho đội bóng đến từ xứ sương mù... và họ cũng cầm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng 1/16 dù vẫn còn một trận lượt về tại OTF vào tuần sau.
 
Sau màn so tài trên sân Allianz, cả hai vị huấn luyện viên đều có những phát biểu đáng chú ý trên truyền thông
 
Imanol Alguacil chia sẻ với tờ MARCA: “Không nghi ngờ gì nữa, đó là một kết quả khó khăn và đau đớn… Nhưng chúng tôi muốn trung thành với phong cách của mình, bất kể đối thủ là ai. Chúng tôi biết rằng mình có thể bị tụt lại phía sau vì United sở hữu nhiều tiền đạo quá nhanh nhẹn. Họ là một đội đến từ Champions League, và đang đứng thứ hai tại Premier League. Thế nên, nếu Sociedad phải thua thì cũng không quá khó hiểu. 
 
Trong khi đó, Ole Gunnar Solskjaer nói: “Chúng tôi đã nói trước trận đấu rằng, toàn đội cần trở lại với chính mình… Chúng tôi biết các bàn thắng sẽ có giá trị hơn vì đó là một trận đấu trên sân khách, ngay cả khi Allianz là một địa điểm trung lập, …Tôi biết họ sẽ dâng cao và những người như Rashford hay James được bố trí nhắm vào những khoảng trống đó”.
 
Về giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, Bruno Fernandes là nhân tố xứng đáng nhất khi anh vừa ghi cú đúp và luôn giúp lối chơi của Man United trở nên mềm mại ở khu vực trung tuyến. Theo B/R Football, kể từ khi gia nhập đội bóng áo đỏ, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã tham gia trực tiếp vào 52 pha lập công và thành tích đó chắc chắn là điều vô cùng tuyệt vời mà anh mang lại cho các CĐV nhà trong thời kỳ tái thiết cùng huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.
 
Sau khi trận đấu khép lại, cơn mưa lời khen đã được gửi tới Man United khi nhiều người đều tin rằng Quỷ đỏ đủ sức vô địch Europa League nếu tiếp tục chơi thăng hoa như hiện tại. Paul Scholes và Owen Hargreaves nhận định chiến thắng của đội bóng cũ có sự đóng góp cực lớn từ tiền vệ Bruno Fernandes, và nó giống như một vụ nổ dành cho sự nhạt nhòa mà họ thể hiện ở nửa đầu mùa giải trước…
 
Bên cạnh đó, hôm nay tân binh Amad Diallo có cơ hội thể hiện mình trong 10 phút cuối trận và thực sự thì ngôi sao đến từ Atalanta đã giúp hàng công Man United trở nên khó lường hơn. Ở tuổi mới 18, Amad tỏ ra tự tin khi rê bóng, và không có một đường chuyền hỏng nào. Một thống kê ấn tượng hơn cả, đó là anh đã có 3 lần rê bóng thành công, cao hơn bất cứ ai khác trong hiệp hai... Nếu tiếp tục thể hiện được những tố chất đặc biệt của mình, sẽ không bất ngờ nếu Amad tiếp tục được sử dụng trong thời gian tới.
 
Ngoài ra, chúng ta cần phải nhắc đến Adnan Januzaj – người suýt chút nữa xé toạc mành lưới đội bóng cũ ngay phút thứ hai. Cầu thủ sinh năm 1994 từng là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của lò đào tạo Man United, nhưng anh không thể phát triển như kỳ vọng và buộc phải trôi dạt sang Sociedad… Trước trận đấu, nhiều người kỳ vọng Januzaj sẽ tạo ra khác biệt khi được bố trí đá chính... Dù vậy, tất cả những gì anh làm được chỉ là một cú đặt lòng nguy hiểm và gần như mất hút trước thời điểm rời sân ở phút 80.
 
Đánh giá một cách tổng quan về trận đấu hôm nay, đương nhiên Man Utd thắng thuyết phục trước Sociedad dù họ phải chơi xa nhà trên một sân vận động trung lập… Tỷ số 4-0 là lợi thế quá lớn dành cho Quỷ đỏ trước trận lượt về và chỉ có điều thần kỳ mới có thể giúp đại diện ở xứ Basque lật ngược thế cờ để giành vé vào vòng 1/8 Europa League mùa này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X