Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG 1-2 Man Utd: Siêu thủ môn và siêu tiền đạo

Thứ Tư 21/10/2020 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng này, Man United đã đập tan búa rìu dư luận sau những màn trình diễn tệ hại hồi đầu mùa. Đội bóng này quả thực sẽ vô cùng đáng xem nếu có được nền tảng thể lực hoàn hảo và nhân sự đầy đủ. Còn đối với PSG, thêm một lần nữa họ gây thất vọng ở châu Âu. Việc vào tới CK Champions League mùa trước chẳng giúp gì nhiều cho đội bóng bản lĩnh vốn đã chẳng mạnh mẽ.
Màn tái ngộ nảy lửa trên sân Parc des Princes giữa Paris Saint Germain và Manchester United đã kết thúc với phần thắng một lần nữa nghiêng về các vị khách tới từ xứ sương mù. Năm ngoái, thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer có được nềm vui chiến thắng ở những giây cuối cùng. Năm nay, điều tương tự xảy ra khi Marcus Rashford thậm chí tái lặp niềm vui bằng cú đá mạnh như búa bổ từu ngoài vòng cấm. 

Trước giờ bóng lăn, cả hai đội đều không có được lực lượng mạnh nhất như xác nhận của các vị huấn luyện viên trưởng. Đội chủ nhà PSG vắng rất nhiều cầu thủ trụ cột  ở hàng phòng ngự vì chấn thương và nhiễm virus Ncovi, nhưng họ vẫn có sự phục vụ của bộ ba Neymar – Kylian Mbappe – Angel de Maria hiện trên hàng tấn công. Trong khi đó, Manchester United cũng thiếu vắng Harry Maguire, Eric Bailly, Mason Greenwood, Jesse Lingard và Edinson Cavani thì chưa sẵn sàng có màn ra mắt, mặc dù đội hình thi đấu của các vị khách hôm nay cũng không hẳn là quá yếu. 
 
Với việc không có được những trung vệ tốt nhất, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer buộc phải sử dụng sơ đồ 3-5-2, với Victor Lindelof chơi ở giữa, bọc lót cho Axel Tuanzebe bên cánh phải và Luke Shaw bên cánh trái. Phía trên hàng tấn công, tân binh Alex Telles bất ngờ có trận ra mắt đội bóng mới trong vai trò tiền vệ cánh trái. Tuy vậy, chúng ta có lẽ đã thừa hiểu Man Utd chơi hay như thế nào nếu họ chấp nhận đá theo kiểu 3 hậu vệ ngay từ khi bóng lăn, ngay cả khi họ vẫn tạo ra cảm giác dễ vỡ vì thực tế là phương án đó sẽ khiến đội bóng nhường sân cho đối thủ.
 
Quả đúng như dự liệu, Angel di Maria suýt chút nữa đã mở tỉ số với một cú cứa lòng quen thuộc buộc David de Gea phải bay người cản phá ở phút 12. Sau đó, đến lượt Layvin Kurzawa thử tài thủ môn người Tây Ban Nha từ một pha ra chân cận thành, nhưng bảng điểm thì vẫn chưa thể thay đổi.
 
Vẫn như kịch bản cũ, trong lúc đang bị dồn ép kịch liệt với cách đá lùi sâu, Man United bất ngờ có được bàn thắng. Lần này, họ làm điều đó khi có cơ hội đá phạt đền sau tình huống Anthony Martial dắt mũi sao trẻ Abdou Diallo bên phía PSG. Trên chấm 11 mét, anh chàng Bruno Fernandes sử dụng thế chân sáo để hạ gục Keylor Navas dù phải mất tới 2 lần thực hiện.
 
Sau khi dẫn trước từ phút 23, đội khách cho thấy sự hưng phấn và suýt chút nữa Bruno Fernandes lập được cú đúp nếu pha sút xa của anh không bị thủ thành Keylor Navas cản phá một cách khó tin. Trong bối cảnh này, PSG chơi trùng xuống và chẳng tạo ra được thêm cơ hội nào cho đến khi kết thúc 45 phút đầu tiên.
 
Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, PSG quyết định gia cố hàng tiền đạo với việc Moise Kean và sân thay cho một tiền vệ phòng ngự là Idrissa Gueye. Khi ấy, đội chủ nhà chuyển cách chơi từ 4-3-3 sang 4-2-4 giàu sức tấn công hơn hẳn. Ngay lập tức, họ chơi ép sân và từ một tình huống phạt góc của Neymar ở phút 55, Martial đã lúng túng đánh đầu phản lưới trong sự chán nản của David de Gea vì trái bóng quá hiểm. Tỉ số được trở về thế cân bằng.
 
Trong thời gian còn lại của trận đấu, hai đội chơi đôi công cực kỳ đẹp mắt và tạo ra rất nhiều cơ hội. Tuy nhiên, như một định mệnh sắp đặt để PSG phải rơi vào đau khổ, vì chỉ Man United tận dụng thành công cơ hội để chốt hạ trận đấu. Phút 87, Marcus Rashford nhận bóng ở vị trí thuận lợi, anh có một nhịp đẩy bóng trước khi tung ra cú đá chéo góc ấn định tỉ số 2-1.
 
Ở trận đấu còn lại, RB Leipzig đã giành trọn vẹn 3 điểm trước Istanbul Basaksehir với tỉ số 2-0. Người lập cú đúp là Angelino – chàng hậu vệ được Man City cho mượn tới Đức từ sau giai đoạn lượt đi mùa 2019/20 và bây giờ vẫn chưa có cơ hội trở lại xứ sương mù.
 
*******************
Nhìn chung, PSG tỏ ra nhỉnh hơn với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến gần 62%, nhưng thật ngớ ngẩn nếu nói rằng Man United lép vế. Các vị khách cố tình nhường sân để chơi thứ bóng đá tốc độ từ ngay tuyến dưới. Hai bên lại sở hữu ngang nhau nếu nói về các cú dứt điểm cuối cùng, mặc dù các vị khách mới là những người hiệu quả hơn và ca khúc khải hoàn sau 90 phút ở sân Công Viên Các Hoàng Tử.
 
Trên thực tế, giới chuyên môn đã nhận định rằng Man Utd sẽ đá với sơ đồ 3 hậu vệ, phần vì họ thiếu nhân sự ở hàng thủ, phần vì phương án này luôn tỏ ra hiệu quả khi bầy Quỷ đỏ đụng độ các đội bóng siêu công. Về lâu dài, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vẫn ưa thích 4231 hơn, nhưng bây giờ tình thế buộc ông phải kéo thấp đội hình để có được điều mình muốn.
 
David de Gea và Marcus Rashford là 2 nhân tố nổi bật nhất trận đấu tại Paris. Một người quá chắc chắn trong khung gỗ, một người chứng tỏ những điều Paul Pogba nói với Kylian Mbappe là hoàn toàn đúng sự thật. Hôm qua, ngôi sao người Pháp đã nói như sau: 
 
“Rashford là một trong những cầu thủ tiền đạo nguy hiểm nhất ở Anh. Paul Pogba đã nói về việc Rashford đặc biệt như thế nào và anh ấy không thường xuyên nói về các cầu thủ theo cách như vậy. Khi bạn thực hiện một quả phạt đền trong tình huống đó, bạn đã tập luyện bao nhiêu trên sân tập không quan trọng. Đó là về sự tự tin và anh ấy là một cầu thủ chơi với sự tự tin rất lớn”.
 
Dẫu vậy, Mbappe có vẻ như truyền đạt lại điều đó cho các đồng đội tuyến dưới, bởi hôm nay Rashford đã làm khổ PSG rất nhiều lần trước khi ấn định kết quả bằng cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm không cho Keylor Navas cơ hội cản phá. Tình huống ghi bàn của Rashford là một pha bóng anh rướn mạnh lên một nhịp để tạo khoảng trống nhằm ra chân dễ dàng hơn và đó là khoảnh khắc của một ngôi sao.
 
Với chiến thắng này, Man United đã đập tan búa rìu dư luận sau những màn trình diễn tệ hại hồi đầu mùa. Đội bóng này quả thực sẽ vô cùng đáng xem nếu có được nền tảng thể lực hoàn hảo và nhân sự đầy đủ. Còn đối với PSG, thêm một lần nữa họ gây thất vọng ở châu Âu. Việc vào tới CK Champions League mùa trước chẳng giúp gì nhiều cho đội bóng bản lĩnh vốn đã chẳng mạnh mẽ.
 
Vẫn là những người thiếu bản lĩnh trước các đối thủ cứng cựa. Khoản vay nóng 1-3 vào năm ngoái vẫn chưa thể trả, trong khi bây giờ nợ lại chồng thêm nợ. Nhưng chúng ta cũng cần cho PSG một chút sự cảm thông nếu biết rằng họ đã mất đi những trụ cột trong đội, và bạn sẽ không thể vận hành trơn tru nếu tình hình nhân sự ở mức thiếu hụt như vậy.  
 
TRUNG QUÂN

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X