Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định vòng bảng C1 2020/21: Rô Si tái ngộ; Bayern đụng hung thần; MU gặp khó

Thứ Sáu 02/10/2020 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2020/21 đã diễn ra vào đêm qua tại GENEVA (THỤY SĨ). Và kết quả của các bảng đấu chắc chắn sẽ giúp chúng ta được chứng kiến những trận cầu đỉnh cao ngay từ khi sân chơi danh giá nhất lục địa già trở lại. Manchester City, Chelsea hay Liverpool đều tương đối dễ thở, nhưng Manchester United, Bayern Munich, Barcelona và Juventus có lẽ không mấy vui vẻ sau đêm nay…
Như vậy là lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2020/21 đã diễn ra vào đêm qua tại GENEVA (THỤY SĨ). Và kết quả của các bảng đấu chắc chắn sẽ giúp chúng ta được chứng kiến những trận cầu đỉnh cao ngay từ khi sân chơi danh giá nhất lục địa già trở lại. Manchester City, Chelsea hay Liverpool đều tương đối dễ thở, nhưng Manchester United, Bayern Munich, Barcelona và Juventus có lẽ không mấy vui vẻ sau đêm nay…

 
Vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 20/10 và kết thúc vào ngày 9/12, trước khi giai đoạn knock-out được tiến hành sau đó chỉ 1 tuần ngắn ngủi. Khác với khi bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, năm nay giải đấu sẽ vẫn tiến hành đúng quy trình lượt đi và lượt về, mặc dù thời gian sẽ rút gọn để kịp tiến độ cho lịch thi đấu vòng chung kết EURO 2021 vào mùa hè.
 
Ngay bây giờ, hãy cùng chúng mình đưa ra những nhận định về cục diện của từng bảng đấu nhé!
 
BẢNG A (chúng ta có Bayern Munich, Atletico Madrid, RB Salzburg, Loko Moscow)
 
Các nhà đương kim vô địch Champions League là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu, bên cạnh cựu vương Liverpool. Tuy vậy, ở giai đoạn đầu của giải đấu, họ sẽ phải đụng độ Atletico Madrid – đối thủ được coi như khắc tinh của những đội bóng lớn nói chung và Bayern Munich nói riêng. 
 
Lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội cũng thuộc vòng bảng Champions League mùa giải 2016/17, thời điểm đại diện đến từ Tây Ban Nha xuất sắc giành ngôi vị dẫn đầu, trong khi Hùm xám xứ Bavaria chỉ đứng ở vị trí thứ hai. Kết quả lượt đi, chủ nhà thắng 1-0 tại Vicente Calderon (bây giờ là Wanda Metropolitano), nhưng họ cũng nhận thất bại tương tự tại Alianz Arena. 
 
Tuy nhiên, đau đớn nhất với Bayern Munich khi đụng Atletico Madrid đã diễn ra vào mùa giải 2015/16 trước đó, tại vòng bán kết, nơi Diego Simeone hạ Pep Guardiola trong một trận cầu mà chỉ được giải quyết bằng luật bàn thắng sân khách. Atletico Madrid thắng 1-0 ở lượt đi và thua 1-2 khi bước vào lượt về, và người ta bây giờ vẫn còn nhớ pha ghi bàn chốt hạ của Antoine Griezmann trước thủ thành Manuel Neuer.
 
Dù vậy, dẫu sao thì Bayern Munich và Atletico Madrid sẽ cùng nghĩ về ngôi đầu bảng, bởi các đối thủ còn lại là RB Salzburg và Lokomotiv Moscow đều bị đánh giá thấp, mặc dù mùa trước khán giả theo dõi Champions League đã bị sốc trước màn trình diễn của đại diện nước Áo khi họ đụng Liverpool và SSC Napoli.

BẢNG B (chúng ta có Real Madrid, Shakhtar Donetsk, Inter Milan, M'gladbach)
 
Trong những năm gần đây, đội bóng hoàng gia TBN thường xuyên rơi vào các bảng đấu rất dễ thở, và năm nay dường như không phải ngoại lệ. Hạt giống số 2 là Shakhtar Donetsk thậm chí không được đánh giá cao bằng Inter Milan ở nhóm 3 và Borussia Monchengladbach ở nhóm 4. 
 
Nhìn chung, bảng B chỉ có Real Madrid vượt trội, trong khi các đại diện còn lại sẽ cạnh tranh tấm vé thứ hai đi vào vòng loại trực tiếp. Nhưng lý thuyết vẫn chỉ là lý thuyết, vì Inter Milan hay Monchengladbach đều đang cải thiện nhiều trong thời gian qua, và sự khó lường không hẳn mất đi ở bảng đấu này, dù nó cũng cho thấy sự phân hóa đẳng cấp.
 
BẢNG C (chúng ta có Porto, Manchester City, Olympiacos, Marseille)
 
Man City cũng giống Real Madrid, vì vài năm qua họ chẳng gặp khó khăn trước giai đoạn knock-out Champions League. Bây giờ, bảng C chỉ xuất hiện thêm FC Porto, Oympiacos và Marseille, những đại diện trung bình khá và thực sự đem lại nụ cười cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola. 
 
Nhìn chung, Man City không thể nghi ngờ, họ đang là ứng viên đầu bảng, trong khi tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các đội bóng kể trên. Trình độ chung của Porto, Olympiacos và Marseille đều tương đồng, nên những trận đấu đó mới đáng chú ý ở bảng C.
 
BẢNG D (chúng ta có Liverpool, Ajax, Atalanta, Midtjylland)

Nhà đương kim vô địch nước Anh rõ ràng sẽ là ứng viên đầu tiên đến với vòng 1/8 vào giữa tháng 12 năm nay. Tuy nhiên, nếu như hạt giống số 4 Midtjylland được coi như kẻ lót đường tại bảng D, thì Ajax Amsterdam và Atalanta có lẽ sẽ cạnh tranh cho tấm vé còn lại, thậm chí có thể gây bất ngờ với phong cách tấn công phóng khoáng.
 
Chúng ta cũng đang đón chờ một vài bữa tiệc bàn thắng hoặc xem liệu các đối thủ sẽ làm gì để ngăn cản Liverpool chơi tấn công, họ cũng dâng lên như đã nói hay chấp nhận lùi sâu như hầu hết các đội khác khi đá với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp? 

BẢNG E (chúng ta có Sevilla, Chelsea, Krasnodar, Rennes)
Chelsea không biết nên vui hay buồn khi nằm ở bảng E, bởi đội hình trong tay huấn luyện viên Frank Lampard vẫn đang trong quá trình cải thiện kinh nghiệm thi đấu, nhưng họ sẽ đụng một Sevilla già dơ dưới thời Julen Lopetegui. Nói đâu xa, mùa trước Manchester United và Wolverhampton đã phải trải qua sự đau khổ tại Europa League khi đối đầu đại diện đến từ TBN. 
 
Chưa kể, Rennes cũng là đối thủ tiềm tàng ở bảng này, nếu biết rằng mùa trước họ chỉ thủng lưới ít như PSG tại Ligue 1 và đội hình không bị xáo trộn nhiều. Dù vậy, thủ môn Eduard Mendy sẽ có dịp tái ngộ đội bóng nước Pháp ngay sau khi anh gia nhập Chelsea vào mùa hè. Cuối cùng, Krasnodar bị đánh giá yếu nhất và không có nhiều cơ hội đi tiếp, nhưng nước Nga lạnh giá thì chưa bao giờ dễ dàng cho bất cứ đội khách nào cả.
 
BẢNG F (chúng ta có Zenit, Dortmund, Lazio, Club Brugge)
 
Dù chỉ là hạt giống số 2 ở bảng F, nhưng Borussia Dortmund được đánh giá cao nhất, bên cạnh Lazio với siêu tiền đạo Ciro Immobile – người giành danh hiệu giày vàng châu Âu mùa trước. Và chính vì thế, người ta đang mong chờ một cuộc đối đầu kinh điển giữa Immobile và sao trẻ Erling Haaland, cầu thủ cũng đang gây sốt trong một năm trở lại đây với khả năng ghi bàn toàn diện từ Salzburg qua Dortmund.
 
Trong khi đó, Zenit và Club Brugge không được đánh giá quá cao với lực lượng kém tên tuổi. Hai đội bóng này có lẽ sẽ nghĩ tới tấm vé tham dự Europa League, và mặc dù chẳng ai muốn bước vào giải đấu với tư tưởng đó nhưng mục tiêu này khả dĩ hơn và cũng vừa tầm hơn cho họ. Trong quá khứ, Zenit từng đăng quang sân chơi hạng 2 châu Âu, khi nó vẫn còn mang tên UEFA CUP.
 
Bảng G (chúng ta có Juventus, Barcelona, Dynamo Kiev, Ferencvaros)
 
Juventus có mặt ở bảng G cùng Barcelona, nghĩa là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi sẽ lần đầu tái ngộ sau khi siêu sao người BĐN rời Real Madrid vào năm 2018. Thật khó để nói đội bóng nào được đánh giá cao hơn vào thời điểm này, vì cả hai đều có những khó khăn riêng, nhưng khán giả thì chẳng quan tâm điều gì ngoài 2 trận chiến đáng nhớ cho những thần tượng vĩ đại trong lòng họ.
 
Bên cạnh đó, Dynamo Kiev của Ukraine và Ferencvaros của Hungary cũng sẽ cạnh tranh một suất tham dự Europa League thay vì dốc toàn lực để mưu cầu cho ý định lật kèo Barcelona hay Juventus. Tuy nhiên, sự kịch tính ở vòng bảng Champions League năm nay sẽ chỉ đến ở bảng đấu cuối cùng!
 
Bảng H (chúng ta có PSG, Manchester United, RB Leipzig, Istanbul Basaksehir)
 
Đêm Paris huyền diệu vào tháng 3 năm ngoái là một trong những trận đấu gây đau tim nhất trong lịch sử Champions League. Bây giờ, PSG và Man Utd sẽ tái ngộ ở vòng bảng, nhưng vị thế giữa hai đội đang có chút khác biệt, khi PSG là đương kim á quân và cũng nằm trong nhóm 1, còn Man Utd bây giờ mới trở lại sân chơi danh giá này sau một mùa giải tung hoành tại Europa League.
 
Tuy nhiên, nếu chỉ nhắc về hai đại gia của bóng đá Anh và Pháp thì thì thật thiếu xót, bởi RB Leipzig mới là đối thủ nguy hiểm cho bất cứ đội nào chú không riêng gì Man Utd hay PSG. Mùa trước, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Nagelsmann đã hạ gục Tottenham quá dễ dàng, sau đó họ tiễn Atletico Madrid về với thực tại thất bại… và nhiều người nói rằng, nếu Timo Werner còn trong đội hình đó, chưa chắc PSG đã có thể dễ dàng đánh bại RB Leipzig. Vì lẽ đó, bảng G thực sự khó lường và sẽ vô cùng kịch tính với chất lượng đồng đều từ 3 đại diện đầu tiên. Còn riêng với Istanbul Basaksehir của Thổ Nhĩ Kỳ, một tấm vé tham dự Europa League đã là tuyệt vời!
 
TRUNG QUÂN

Xem thêm:
Lewandowski xuất sắc nhất châu Âu, Bayern thống trị giải thưởng của UEFA
Robert Lewandowski được UEFA tôn vinh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm sau khi ghi 55 bàn trong mùa giải 2019-20.
ẢNH: Giành 1 điểm trước Hà Nội, HLV Thanh Hóa cúi người cảm ơn các cổ động viên lặn lội tới thủ đô
Giành 1 điểm trước CLB Hà Nội là kết quả tích cực với CLB Thanh Hóa. Sau trận đấu, HLV Mai Xuân Hợp đã cảm ơn những người hâm mộ xứ Thanh đã lặn lội tới sân...
Harry Kane lập hattrick, Tottenham nghiền nát đối thủ để vào vòng bảng Europa League 2020/21
Trên sân nhà, Tottenham đã không gặp mấy khó khăn trước Maccabi Haifa và giành vé vào vòng bảng Europa League với chiến thắng cách biệt, trong đó điểm nhấn là...



 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X