Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man Utd vs Tottenham: Mourinho tái ngộ "hậu bối" Solskjaer

Chủ Nhật 04/10/2020 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu đáng chú ý nhất vòng 4 giải NHA mùa này sẽ là cuộc đụng độ giữa Manchester United và Tottenham Hotspur. Huấn luyện viên Jose Mourinho có lần thứ hai trở về mái nhà xưa Old Trafford, nhưng trận đấu tối nay được cho là cơ hội tốt để ông trả món nợ đã vay của đồng nghiệp Ole Gunnar Solskjaer ở mùa giải năm ngoái, khi các vị khách thất bại với tỉ số 1-2.
Trận cầu đáng chú ý nhất vòng 4 giải NHA mùa này sẽ là cuộc đụng độ giữa Manchester United và Tottenham Hotspur. Huấn luyện viên Jose Mourinho có lần thứ hai trở về mái nhà xưa Old Trafford, nhưng chủ nhật tớ được cho là cơ hội tốt để ông trả món nợ đã vay của đồng nghiệp Ole Gunnar Solskjaer ở mùa giải năm ngoái, khi các vị khách thất bại với tỉ số 1-2. Chào mừng quý vị và các bạn đến với phần nhận định trước trận đấu của bongda24h.vn!
 
Kể từ khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha lên nắm quyền tại phía bắc London, ông chưa bao giờ đánh bại được đội bóng cũ Manchester United với chỉ 1 trận hòa cùng 1 trận thua cay đắng tại Old Trafford vào thời điểm trước sự bùng phát dịch COVID-19 khiến Premier League buộc phải tạm hoãn. Tuy vậy, phong độ của hai đội bóng khi bước vào mùa giải mới đều chưa tốt, với việc bầy Quỷ đỏ thua Crystal Palace ở ngày ra quân, và chỉ thắng may mắn trước Brighton vào cuối tuần trước. Điều đó có thể là hy vọng lớn cho Tottenham Hotspur mơ về một kết quả tích cực khi hai đội gặp nhau vào 22h30 tối nay (theo giờ Việt Nam).
 
Về phía đội chủ nhà Man Utd, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer xác nhận sự trở lại của trung vệ đội trưởng Harry Maguire – người đã bỏ lỡ trận thắng Brighton tại vòng 4 Carabao Cup hồi giữa tuần. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng 2 trung vệ khác là Phil Jones và Axel Tuanzebe vẫn chưa thể tái xuất vì những chấn thương khác nhau. 
 
Vị thuyền trưởng sinh năm 1973 chia sẻ trên MUTV: “Harry Maguire là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới và bạn chỉ có thể vui vẻ vì cậu ấy đã trở lại bình thường sau chấn thương. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giữ cho chàng trai này im lặng. Ngay sau khi kết thúc mùa vừa qua, Harry đã gặp vấn đề rắc rối liên quan đến cá nhân, nhưng cậu ấy sẽ ổn thôi. Chúng tôi có một người đội trưởng ở đó đang mong chờ trận chiến”.
 
Khi nói về tình hình toàn đội hình Man Utd, huấn luyện viên Solskjaer trả lời thêm: “Thật tốt vì không còn chấn thương nào đáng kể. bài test ở Brighton mang đến cho chúng tôi nhiều hơn sự tự tin. Có nhiều cầu thủ thể hiện ấn tượng ở đó, và nó thúc đẩy toàn đội tiến lên phía trước. Là một phần của Man United, bạn cần tạo ra sự cạnh tranh thể hiện bản thân môi ngày. Tôi hạnh phúc với các cầu thủ và hãy đảm bảo rằng toàn đội sẽ bước vào kỳ nghỉ quốc tế với một kết quả tốt!”.
 
Tiền vệ Andreas Pereira đã chuyển sang Lazio theo một bản hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt vào ngày hôm qua, trong khi Diogo Dalot chuẩn bị nối gót đàn anh gia nhập AC Milan. Dù vậy, đây là 2 nhân tố không mấy khi có cơ hội ra sân kể từ đầu mùa giải năm ngoái cho đến nay, vì thế, về cơ bản thì Man Utd vẫn đang sở hữu bộ khung tốt nhất, với việc Paul Pogba dường như vừa lấy lại phong độ sau 20 phút xuất sắc tại Amex.
 
Nhiều khả năng huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sẽ tiếp tục áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc khi đối đầu Tottenham, nhưng màn trở lại ấn tượng của Eric Bailly có thể khiến chiến lược gia người Na Uy suy nghĩ về cách đá 3 trung vệ từng giúp họ gây tiếng vang trước nhóm Big Six ở mùa giải vừa qua. Ngoài ra, với tân binh Donny van de Beek, chưa ai dám chắc liệu sẽ có một sơ đồ mới như 4-3-1-2 hoặc 4-1-2-1-2 được áp dụng hay không?
 
Về phía các vị khách tới từ thủ đô, huấn luyện viên Jose Mourinho từng khẳng định tiền đạo Son Heung-min sẽ vắng mặt vì chấn thương, nhưng ở buổi họp báo trước trận cầu tại Old Trafford, ông bất ngờ bỏ ngỏ khả năng tái xuất của ngôi sao người Hàn Quốc. Dù vậy, Tottenham vẫn có 3 cầu thủ chạy cánh chất lượng khác là Erik Lamela, Lucas Moura và Steven Bergwijn – những người này hoàn toàn đủ khả năng gây sốc trước Man Utd vào thời điểm hiện tại.
 
Ngoài nghi ngờ về Son Heung-min, trong tay Mourinho sở hữu lực lượng mạnh nhất và có lẽ ông sẽ vẫn sử dụng cách đá 4-2-3-1 với Eric Dier tiếp tục chơi ở vị trí trung vệ, trong khi Harry Kane đóng vai trò chủ công trên hàng tiền đạo. Suy nghĩ lớn nhất về việc bố trí đội hình của Tottenham bây giờ là liệu Sergio Reguilon sẽ đá chính hay Ben Davies có cơ hội ra sân bên hành lang cánh trái. Cặp đôi này đều có điểm mạnh riêng, và Mourinho chọn ai thì họ cũng xứng đáng, mặc dù chắc chắn cả hai sẽ không thể chơi cùng lúc trên sân.
 
Phát biểu về ngày trở lại Old Trafford, Người đặc biệt đã bác bỏ khái niệm trả thù đội bóng cũ. Ông nói: “Trả thù ư? Tôi đã chiến thắng rất nhiều lần ở đây với tư cách là huấn luyện viên của Man Utd cũng như phía đối thủ. Trả thù để làm gì cơ chứ? Ở đó không ai đối xử tệ với tôi cả, mọi người đều rất tốt với tôi là đằng khác. Các CĐV đều biết rằng tôi đã chiến thắng những trận có thể, và thất bại khi nó thực sự phải thế. Tôi cũng đã giành được mọi danh hiệu có thể tại nơi đây. Tôi đã cống hiến mọi thứ, cả cuộc đời và sự chuyên nghiệp của mình, như tôi vẫn luôn làm”.
 
Hôm qua, Tottenham đã tiếp tục tặng Jose Mourinho tân binh thứ 7 mang tên Carlos Vinicius, người chuyển đến từ Benfica dưới dạng cho mượn. Chân sút người Brazil đến sau những Sergio Reguilon, Gareth Bale, Hoijberg, Matt Doherty…, vì vậy chiến lược gia người BĐN có vẻ rất hài lòng khi từng mong ngóng 1 tiền đạo cắm hỗ trợ Harry Kane.

Bây giờ, ông mong muốn một số cái tên sẽ ra đi để cân bằng đội hình. Chiến lược gia 57 tuổi nói:"Chúng tôi sẽ để một số cầu thủ ra đi, một vài cầu thủ trẻ cũng sẽ được tạo điều kiện theo dạng cho mượn. Tôi thích làm việc với đội hình 22 cầu thủ cộng thêm các thủ môn, và Tottenham cũng không phải ngoại lệ".
 
Vào thời điểm hiện tại, người ta đang nghi ngờ Dele Alli sẽ phải rời Tottenham vì những bất đồng với ông thầy sinh năm 1963, trong khi cũng có thông tin cho rằng, Jesse Lingard là gương mặt được Mourinho ngắm đến để thay thế Alli nếu cầu thủ gốc Nigeria chuyển sang một đội bóng khác, mặc dù cả 2 tin tức này chưa có sự xác nhận từ các bên liên quan.
 
Cả Man Utd và Tottenham chắc chắn không muốn thất bại, và cũng sẽ buồn nếu phải chia điểm. Vì Bây giờ có nhiều đội bóng đang chiến thắng giòn giã để bay cao trên BXH như Everton, Liverpool hay Leicester City. Do đó, 3 điểm sẽ giúp họ cạnh tranh với các đối thủ trực tiếp, nhưng sẽ thật khó khăn nếu phải nhận thất bại ở vòng đấu này. 
 
Trận cầu tại Old Trafford sẽ diễn ra vào 22h30 tối nay, quý vị và các bạn chọn ai sẽ nở nụ cười chung cuộc? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé. Còn bây giờ xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại ở phần nhận định sau trận đấu của bongda24h.vn! 
 
TRUNG QUÂN

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X