Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Man City: Đại chiến đổi chiều

Chủ Nhật 07/02/2021 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào tối nay, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Liverpool sẽ có cuộc đụng độ với ứng cử viên nặng ký Manchester City trên sân nhà Anfield ở vòng 23. Tuy thời thế đang có xu hướng đảo chiều, nhưng màn so tài tại Anfield vẫn là một trận chiến kinh thiên động địa vào thời điểm này.
 
 
Manchester City đang hướng tới chiến thắng thứ 10 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh và nếu viễn cảnh đó trở thành sự thật, điều này đồng nghĩa với trận thua thứ ba liên tiếp trên sân nhà cho Liverpool. Đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola sau khởi đầu bấp bênh vài tháng qua có vẻ như đang trở lại mạnh mẽ, và nó đang khiến Jurgen Klopp bực mình. Chiến lược gia người Đức chia sẻ: “Thành thật mà nói, chúng tôi không có thời gian nghỉ ngơi chút nào cả, còn họ thì có đến 2 tuần lễ để hồi phục vì lý do COVID-19”. 
 
Về tình hình lực lượng trước giờ bóng lăn, Liverpool đang sa lầy vào cuộc khủng hoảng chấn thương khi Virgil van Dijk, Joe Gomez, Joel Matip, Naby Keita và Diogo Jota đều phải ngồi ngoài. Huấn luyện viên Jurgen Klopp cho biết: “Alisson Becker cảm thấy tốt hơn nhiều sau trận ốm cách đây vài ngày, anh ấy đủ tốt để có một buổi tập cá nhân vào thứ 6. Sadio Mane và Fabinho cũng góp mặt, sau đó chúng ta sẽ thấy liệu họ có thể thi đấu hay không. Đối với tân binh Ozan Kabak, tôi không biết trước được. 
 
Với tình hình hiện tại, chúng tôi sẽ xem ai có thể, ai không thể và ai không nên hoặc ai nên xuất hiện… Trong một điều kiện lý tưởng, bạn có vài tuần làm việc cùng nhau về chiến thuật phòng thủ…. Ben [Davies] và Ozan Kabak hôm qua đã có một cuộc họp phân tích - và họ đã được luyện tập - nơi họ được thể hiện tất cả những thứ mà chúng tôi thường làm...vì vậy tôi không dám chắc điều gì cả”.
 
Bên cạnh đó, huấn luyện viên Jurgen Klopp giải thích kế hoạch của Liverpool có thể 'hủy diệt' Man City. Ông nói: “Phần cụ thể mà tôi đang nói đến trong trận đấu với Brighton, rất khó để huấn luyện vì các cầu thủ có thể làm được. Hãy nói về nhịp độ của quả bóng, bạn nên chuyền như thế nào, di chuyển ra sao… Tôi biết các cầu thủ của mình đủ lâu, nếu bạn chuyền bóng chính xác chín triệu lần theo đúng cách và sau đó 3/4 lần thì không. Tất nhiên nó không hoàn hảo, nhưng dù sao cũng rất quan trọng. Tình huống là ở đó, chúng tôi có bóng, không gây áp lực về tình huống, có hai hoặc ba người cố gắng di chuyển, và sau đó ... chúng tôi phá hủy họ”.
 
Klopp tin rằng một tuần bận rộn với hai chuyến đi đến London có thể là lý do đằng sau màn trình diễn tệ hại như vậy, và nhắc nhở các cầu thủ về các tiêu chuẩn được mong đợi. “Đây là một mùa giải khó khăn đối với Liverpool, tôi đã nghĩ rằng chúng tôi gặp nhiều chấn thương hơn nhưng tất cả đều tốt. Họ đều là những cầu thủ thực sự giỏi nên mọi chuyện đang diễn ra theo chiều hướng như vậy. Chúng tôi phải vượt qua sự khó khăn này và dù sao cũng phải chơi thứ bóng đá tốt hơn. Bất cứ điều gì xảy ra xung quanh và bất cứ ai ra sân, chúng tôi phải chơi thứ bóng đá mà chúng tôi có thể chơi như trước”.
 
***********************
Về phía Man City, huấn luyện viên Pep Guardiola càm thấy người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến đã quá lời. Ông nói: “Jurgen Klopp đã mắc sai lầm. Đó là hai tháng nghỉ, hay ba tháng? Không, đó là bốn. Bốn tháng nghỉ. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang ở phong độ cao nhất hiện tại. Ông ta phải xem lại lịch thi đấu. Chúng tôi đã bị ảnh hưởng bởi COVID-19, chúng tôi cũng chỉ có một tuần và phải chơi với 14 cầu thủ khi làm khách trước Chelsea tại Stamford Bridge.
 
Ngày mai khi gặp lại, tôi sẽ nói với ông ta rằng: 'Chúng ta nghỉ bao nhiêu tuần hay mấy ngày?' Tôi ngạc nhiên. Tôi đã nghĩ Klopp không phải kiểu người đó, giống như những người khác thường làm. Tôi không ngờ ông ta lại nhận xét tiêu cực như thế. Không ai ở Premier League được nghỉ hai tuần cả. Mọi người đều biết điều đó”.
 
Về trận đấu sắp tới, Pep nói thêm: “Chúng tôi đã có màn trình diễn không tồi mỗi khi làm khách tại Anfield nhưng đôi khi, bạn vẫn nhận thất bại dù chơi tốt hơn. Tôi muốn thấy các học trò của mình đến đó và đánh bại Liverpool trong trận cầu sắp tới. Chúng tôi đến đó để giành chiến thắng, tuyệt đối không muốn hòa. 
 
Nếu bạn đánh bại Liverpool hay Man United, đó luôn là những chiến thắng quan trọng. Sẽ luôn có những khó khăn, nhưng cách đây không lâu, chúng tôi đứng thứ 12 còn bây giờ là ngôi đầu. Phong độ của chúng tôi đang phục vụ cho tham vọng lúc này. Trận đấu với Liverpool sẽ chỉ như những trận cầu khác vì khi thắng, bạn cũng chỉ có tối đa 3 điểm mà thôi”.
 
Về tình hình lực lượng, Man City chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Sergio Aguero, Nathan Ake và Kevin de Bruyne. Còn lại đều ở trạng thái khỏe mạnh và các vị khách đang rất muốn phục hận sau thất bại 1-3 ở mùa giải năm ngoái cũng tại Anfield.
********************
 
Về lịch sử đối đầu, Liverpool không có được thế thượng phong trước Man City trong 5 lần gặp nhau gần nhất (với 1 thắng, 1 hòa và 3 thua). Nhưng nếu tính từ thời điểm Pep Guardiola cập bến xứ sương mù từ mùa hè 2016 cho đến trước trận này, Liverpool lại nhỉnh hơn với 5 thắng, 3 hòa và 4 thua trước Man City. Về phong độ trong thời gian qua, Man City toàn thắng và thậm chí còn giữ sạch lưới ở 5 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Ngược lại, Liverpool chỉ 2 thắng, 1 hòa và thua 2. Do đó, nhiều người tin rằng đội chủ nhà lành ít dữ nhiều ở màn so tài sắp tới.
 
Trong bối cảnh Kevin de Bruyne không thi đấu, trận này được coi như cơ hội cho Thiago Alcantara chứng tỏ đẳng cấp ở khu vực giữa sân và giúp Liverpool chơi mềm mại hơn trước đội bóng do ông thầy cũ của anh là Pep Guardiola dẫn dắt. Man City sẽ ra sân theo sơ đồ 4-2-3-1, nhưng có lẽ họ sẽ đẩy Joao Cancelo lên cao và chuyển trạng thái thành 3-4-3. Cách chơi này đang giúp The Citizens cực kỳ thăng hoa, nhưng chưa biết chắc liệu họ có thể dũng cảm dâng lên hay tiếp tục đá chắc chắn như bao trận đã qua.
 
Một chiến thắng cho Man City sẽ giúp họ bỏ xa Liverpool 10 điểm với một trận chưa đấu và đây là thời cơ tốt nhất để họ làm điều đó, mặc dù đã 18 năm kể từ lần cuối cùng nửa xanh thành Manchester thắng một trận tại Anfield. Đối với Liverpool, đây là màn so tài mà đội bóng của Jurgen Klopp buộc phải thắng, nhưng thời thế đang đảo chiều và chưa thể nói trước điều gì trong bối cảnh này.
 
Man City thực tế đang có phong độ tốt cả về tấn công lẫn phòng ngự. Họ đã giữ sạch lưới 8 trong chuỗi 9 trận thắng ở Ngoại hạng Anh. Bàn thua duy nhất mà đội bóng này phải chịu trong khoảng thời gian đó là ở trận thắng 3-1 trước Chelsea. Nhưng Liverpool xưa nay vẫn là những người biết cách vượt khó khi cần thiết. Đơn cử như trận gặp Barca vào năm 2019, họ mất rất nhiều trụ cột nhưng sau cùng lại hủy diệt đại diện xứ Catalan với tỉ số 4-0. Thế nên, đừng nghĩ rằng Man City có thể dễ dàng đến Anfield và mang về 3 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X