Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Arsenal: Phán quyết cuối cùng cho Arteta

Thứ Bảy 19/12/2020 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng mai, Everton và Arsenal sẽ đối đầu nhau tại Goodison Park, chủ nhà phong độ cao được xem là đối thủ khó nhằn đối với các Pháo thủ đang chơi thứ bóng đá vô cùng tệ hại vào thời gian này. Nếu thắng, các vị khách sẽ tạm an tâm cho hy vọng trở lại, nhưng Mikel Arteta hoàn toàn có thể bay ghế ngay cả khi GĐKT Edu Gaspar từng nói rằng BLĐ Pháo thủ vẫn tin tưởng chiến lược gia người Tây Ban Nha…
 
 
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn chi tiết hiếm hoi, GĐKT Edu Gaspar tin rằng giữa Arsenal của cuối mùa trước, khi họ chơi tốt và nhận được nhiều lời ngợi khen, với Arsenal của giai đoạn đầu mùa này, khi họ chơi không tốt và nhận nhiều kết quả tiêu cực ở Premier League, không có nhiều khác biệt. “Chỉ có kết quả là khác đi, nhưng, như các bạn biết đấy, người ta luôn nhìn vào kết quả” – Ông chia sẻ. “Từ khi chúng tôi đến đây, đội bóng đã thay đổi không ngừng. Giờ là lúc chúng tôi phải hướng tới sự ổn định cả bên trong lẫn bên ngoài. Và sẽ là rất bất công với Mikel nếu chúng ta không nói về sự kiên nhẫn với anh ấy”.
 
Sau đó, Edu còn mớm cho Arteta một tia hy vọng, đó là Arsenal sẽ tham gia TTCN để đưa về một tiền vệ sáng tạo… Tuy nhiên, trước mắt chiến lược gia người Tây Ban Nha phải là Everton – một thử thách cực kỳ khó khăn khi biết rằng họ vừa bóp nghẹt Chelsea bằng thứ bóng đá giàu thể lực, mà điều này thì các Pháo thủ không muốn phải đối đầu chút nào.
Trước giờ bóng lăn, lực lượng nhân sự của hai bên đều có chút xáo trộn. Về phía Everton, họ sẽ vẫn không thể có sự phục vụ của nhạc trưởng James Rdriguez đang dính chấn thương, trong khi Allan và Fabian Delph cũng sẽ phải ngồi ngoài. Về điều này, huấn luyện viên Carlo Ancelotti cho biết trong buổi họp báo trước trận. 
 
Ông nói: “Allan gặp vấn đề ở gân khoeo và chúng tôi không biết [chính xác] anh ấy sẽ phải ngồi ngoài bao nhiêu trận. Nhưng đối với các trận đấu trong giai đoạn này, anh ấy sẽ không thi đấu. Seamus Coleman chắc chắn ra sân. Đội trưởng của chúng tôi có khát khao được thi đấu. Anh ấy là 1 thủ quân tuyệt vời đối với Everton và điều quan trọng là anh ấy đã trở lại.
 
James vẫn chưa sẵn sàng. Tôi nghĩ còn quá sớm để cậu ấy tái xuất vì có nhiều rủi ro. James đang làm việc cật lực để sớm quay lại với bóng đá, và tôi hy vọng cậu ấy có thể sẵn sàng cho trận đấu với United (tại Carabao Cup). Fabian Delph đang điều trị cá nhân. Còn quá sớm để nói về việc còn bao lâu nữa anh ấy mới trở lại”. 
 
Đối với các vị khách, trung vệ Gabriel buộc phải ngồi ngoài vì án treo giò sau tấm thẻ đỏ phải nhận ở trận hòa Southampton, điều tương tự cũng xảy đến với Granit Xhaka, rồi thì tân binh bom tấn Thomas Partey vẫn chưa thể tái xuất vì chấn thương dai dẳng kể từ đầu mùa.
 
Trong cuộc họp báo trước trận, huấn luyện viên Mikel Arteta từ chối tiết lộ những nghi ngờ về chấn thương của Arsenal cho trận đấu sắp tới. “Chúng tôi có một vài nghi ngờ,” ông nói. “Rõ ràng, chúng tôi không thể nói cho bạn biết ai nhưng chúng tôi có một số nghi ngờ cho ngày mai, vâng, tôi chỉ có thể nói như vậy”.
 
Về câu chuyện tụt form thê thảm mùa này, Arteta nói rằng có thể là vì COVID-19. Ông chia sẻ thêm: “Tôi nghĩ đó là một trong những năm thử thách nhất trong lịch sử của câu lạc bộ vì nhiều, nhiều lý do khác nhau. Tôi có thể nói điểm nổi bật của năm là hai chiếc cúp mà chúng tôi đã cùng nhau giành được, và điều đáng thất vọng nhất là chúng tôi đã không có người hâm mộ bên cạnh để đưa chúng tôi vượt qua thời điểm khó khăn này.
 
Tôi nghĩ rằng đó có thể là một năm thực sự, rất tích cực nhưng phong độ gần đây ở Premier League đang làm mất đi những gì chúng tôi đã làm được trong năm dương lịch. Nhưng chúng tôi phải chấp nhận rằng phong độ ở Premier League trong những tuần gần đây là không đủ tốt cho câu lạc bộ này.
 
Tôi đã nói ngay từ đầu rằng tôi cảm thấy thực sự được ủng hộ bởi chủ sở hữu, hội đồng quản trị, giám đốc kỹ thuật và sau đó là tất cả mọi người ở câu lạc bộ. Vào cuối ngày, đó là cảm giác mà tôi có với các nhân viên, với ban huấn luyện, với các cầu thủ - điều quan trọng nhất”.
 
******************
 
Nói về phong độ, Everton đang trở lại sau những chiến thắng liên tiếp trước Chelsea và Leicester City. Đội bóng vùng Merseyside đã chứng minh rằng họ có thể đánh bại mọi đối thủ nếu thi đấu đúng phong độ, và huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang đi tìm sự ổn định cho đội bóng ở mùa giải thứ hai ông chuyển đến sân Goodison Park.
 
Trên thực tế, Everton đã khởi đầu mùa giải một cách xuất sắc, khi thắng bảy trận liên tiếp trên mọi đấu trường, nhưng họ chỉ kiếm được 5 trong tổng số 21 điểm từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 12, trước khi ca khúc khải hoàn ở các màn đụng độ Chelsea cũng như Leicester City như đã đề cập. Chiến thắng gần đây trước Chelsea đã chấm dứt chuỗi 4 trận Everton không thể giành trọn 3 điểm tại Goodison Park. Bây giờ, một chiến thắng trước Arsenal có thể đưa Everton lên vị trí của nhóm dự Champions League.
 
Trong khi đó, Arsenal như đã biết, với nhiều người bây giờ giống như một sự chán nản đến mức chẳng buồn nói… Kể từ sau chiến thắng 1-0 vang dội tại Old Trafford trước Manchester United hôm 1/11 vừa qua, họ đã chỉ biết thua và hòa tại Premier League, thậm chí còn thất bại nhiều hơn dù được chơi trên sân nhà hay phải thi đấu ở sân khách.
 
Đội bóng của huấn luyện viên Mikel Arteta trong quãng thời gian này đã thua tới 4 trận và chỉ hòa 2, thủng lưới 9 lần và ghi được vỏn vẹn 2 bàn. Thậm chí, phải mất đến 3 tháng thì họ mới tìm được một pha lập công từ tình huống mở tại Premier League, đó chính là cú đá vào lưới Southampton của đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang mới đây.
 
Phong độ của Arsenal hiện nay không phải là chạm đáy nữa mà phải là chưa bao giờ tệ hại đến thế, kể cả so với thời họ còn được dẫn dắt bởi Unai Emery. Thế nên, màn đối đầu Everton chắc chắn sẽ rất khó khăn, trong bối cảnh đội chủ nhà sở hữu rất nhiều cầu thủ siêu khỏe trong đội hình, và cũng thể hiện bộ mặt sắc sảo dưới thời Carlo Ancelotti.
 
******************
Arsenal đã được thủ hòa trước Southampton ở vòng đấu trước. Một tín hiệu tích cực khi hàng công 'thông nòng', nhưng nhìn chung thì Pháo thủ vẫn chưa thể làm hài lòng người hâm mộ. Bây giờ, ngoài chiến thắng, chẳng còn gì khác có thể cứu vãn Arsenal đang bế tắc toàn tập. Huấn luyện viên Mikel Arteta cũng phải chịu áp lực rất lớn, và chẳng ai biết sẽ có một tờ giấy nào đó được đặt lên mặt bàn trong phòng làm việc của ông vào sáng này 20/12 hay không, nếu họ tiếp tục không thắng! Còn Everton, thêm 3 điểm nữa họ chắc chắn sẽ lọt vào TOP 4 sau vòng 14, khi mà Tottenham và Leicester sẽ phải đụng độ nhau ở một trận đấu khác.
 


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X