Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Man Utd: Kiểm soát và tốc độ

Chủ Nhật 28/02/2021 12:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào lúc 23h30 tối nay, Chelsea sẽ phải trải qua một bài test cực đại dưới thời Thomas Tuchel. Vâng, Man United trong giai đoạn này là một điều gì đó khó đoán, với năng lực tuyệt vời cùng Ole Gunnar Solskjaer. Người ta lo ngại bóng đá kiểm soát của Chelsea bây giờ sẽ gặp khó trước triết lý tốc độ, và nếu nói như vậy thì Man United đương nhiên là những người hoàn hảo nhất để đánh bại đại diện thành London.
 
 
Thomas Tuchel đã có 2 lần đối đầu với Man United trong mùa giải này khi ông còn dẫn dắt PSG, và vị thuyền trưởng sinh năm 1973 cũng có nhiều chia sẻ về những kỷ niệm khi đụng Quỷ đỏ... “Những cuộc đối đầu đó giúp ích rất nhiều, khi bạn biết được phong cách thi đấu, điểm mạnh và điểm yếu của đối phương. Điều đó giúp cho chúng tôi chuẩn bị tốt cho trận đấu sắp tới.
 
Manchester United thích khai thác khoảng trống, thích phản công, thích sử dụng tốc độ. Họ là đội bóng mạnh khi có một hàng phòng ngự chắc chắn, linh động trong việc hoán đổi vị trí cho nhau, và đây sẽ là thử thách lớn khi phải phòng ngự trước một đội bóng như vậy. Chúng tôi sẽ nhấn mạnh quan điểm và sự hiểu biết với những gì diễn ra trong 4 tuần vừa rồi, như mọi khi, và sau đó sẽ chuẩn bị cho đội bóng và hi vọng sẽ giành chiến thắng trận đấu tới”.
 
Huấn luyện viên Thomas Tuchel cho hay, tất cả cầu thủ đã có mặt ở Romania đều có thể thi đấu trong trận đấu với Manchester United vào Chủ Nhật tới. Tuy nhiên, ông xác nhận rằng Thiago Silva không sẵn sàng tái xuất. “Cậu ấy đã có một buổi tập riêng trên sân, và tôi nghĩ đó là tiến triển tốt. Đó là tiến triển tốt với cậu ấy, nên tôi mong cậu ấy sẽ quay trở lại cùng toàn đội vào tuần tới”.
 
Về lịch thi đấu sắp tới, huấn luyện viên Thomas Tuchel nói thêm: “Chúng tôi đã chiến thắng trong trận Derby London(với Tottenham), tại Champions League trước Atletico Madrid, và giờ là Man United, Liverpool, Everton tại Premier League, một loạt các trận đấu lớn và các thử thách cần phải vượt qua. Nhưng đó chính xác là lí do chúng tôi ở đây. Hôm nay là ngày đội tập hợp lại và tập luyện tốt trên sân. Vào ngày mai, chúng tôi sẽ hoàn toàn tập trung vào trận đấu.”
 
Về phía các vị khách Man United, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer cho biết, tiền vệ Donny van de Beek có thể xuất hiện trong danh sách thi đấu ở trận gặp Chelsea vào tối nay. Trong khi đó, bộ ba Paul Pogba, Scott McTominay và Edinson Cavani vẫn chưa thể quay lại tập luyện, chưa kể Daniel James đang bỏ ngỏ khả năng ra sân sau chấn thương gặp phải ở trận hòa Real Sociedad tại Europa League mới đây. Bên cạnh đó, Juan Mata cũng sẽ vắng mặt ở trận đấu gặp đội bóng cũ của mình.
 
Vấn đề của đội bóng áo đỏ không chỉ nằm ở lực lượng nhân sự, bởi họ chỉ được nghỉ vọn vẹn 2 ngày trước khi đụng độ Chelsea. Trong khi đó, chính Chelsea lại được nghỉ trọn vẹn 4 ngày và rõ ràng đó là một lợi thế không hề nhỏ trong thời điểm lịch thi đấu căng như dây đàn vào nửa cuối mùa giải… Tuy vậy, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer không phàn nàn quá nhiều và đã gửi lời khen ngợi Thomas Tuchel. Ông chia sẻ: “Thomas đang làm rất tốt. Việc dẫn dắt một đội bóng bắt đầu từ giữa mùa giải là điều không dễ dàng và ông ấy đã chấp nhận. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ ngăn chặn được hành trình thăng hoa của họ. Đó là công việc của chúng tôi vào lúc này”.
 
Khi nói đến những ý tưởng chiến thuật của cả hai đội, Chelsea với sơ đồ 3-4-2-1 sẽ dâng cao Marcos Alonso bên cánh trái, và chúng ta tiếp tục được chứng kiến đội chủ nhà chơi kiểm soát bóng, chuyền nhiều và dâng cao hai biên. Trong khi đó, Man Utd hiện nay chỉ còn Donny van de Beek, Nemanja Matic và Fred là nhưng tiền vệ trung tâm, bởi theo như Solskjaer thì McTominay và Pogba có lẽ không thi đấu, và đó là khó khăn lớn khi đá với một đại diện thích kiểm soát bóng như Chelsea hiện nay. Man United có lẽ vẫn chọn cách chơi 4-2-3-1, nhưng trước đây họ từng sử dụng cách đá 3 hậu vệ để đối đầu PSG, và điều đó có thể được lặp lại vào tối nay. 
 
Về phong độ trong thời gian qua, Chelsea có chút nhỉnh hơn với thành tích bất bại từ lâu cùng Thomas Tuchel. Trong khi đó, Man United kém hơn nhưng nhìn chung không thể nói họ gặp khủng hoảng hoặc đá quá tệ, bởi phong độ của một đội bóng đang ở thời kỳ tái thiết như vậy là điều bình thường… Do vậy, lợi thế cho Chelsea sẽ là thời gian nghỉ dài hơn và sân nhà…
 
Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, Man United chỉ thua 1 trước Chelsea trên mọi đấu trường, nhưng lần đụng độ gần nhất giữa Ole Gunnar Solskjaer và Thomas Tuchel lại có kết quả 3-1 nghiêng về chiến lược gia người Đức, khi mà ông còn chưa nhậm chức tại Stamford Bridge. Do đó, qua những lần gặp nhau như vậy, cả hai chắc hẳn đều hiểu ý tưởng của đối thủ và không loại trừ khả năng trận này sẽ diễn ra vô cùng chặt chẽ, ít bàn thắng được ghi sau 90 phút bóng lăn… nhưng dù sao đây chỉ là dự đoán chủ quan từ chúng tôi.
 
Chelsea thích chơi bóng kiểm soát với trung bình trên 60% dưới thời Thomas Tuchel, trong khi Man United được huấn luyện viên Pep Guardiola dè chừng là một trong hai đội bóng chuyển trạng thái từ thủ sang công nhanh nhất giải (bên cạnh Liverpool). Trong những trận đã qua, người ta cho rằng nếu Chelsea đụng phải một đối thủ chơi nhanh thì họ sẽ gặp khó, và bây giờ sẽ là bài test cực đại cho đại diện phía tây London… Và như Tuchel đã chia sẻ, ông cũng tin rằng Man United là đối thủ cứng cựa…
 
“Họ (Manchester United) thích khai thác khoảng trống, thích phản công, thích sử dụng tốc độ và khắc chế tốc độ của chúng tôi. Họ là đội bóng mạnh khi có một hàng phòng ngự chắc chắn, linh động trong việc hoán đổi vị trí cho nhau, và đây sẽ là thử thách lớn khi phải phòng ngự trước một đội bóng như vậy. Nếu chiến thắng trong trận đấu tới, đó sẽ là cú hích lớn với đội bóng. Nếu họ giành chiến thắng, đó sẽ là sự khác biệt lớn của họ đối với chúng tôi”.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X