Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Burnley vs Man Utd: Đánh chiếm ngôi đầu

Thứ Hai 11/01/2021 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu bù của Manchester United vào rạng sáng 13/1 chắc chắn sẽ là tâm điểm, vì đây được coi như cơ hội hoàn hảo cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đánh chiếm ngôi đầu từ tay Liverpool, trong khi một bước chạy đà tích cực sẽ giúp họ tư tin hơn trước chuyến làm khách đầy giông bão tới Anfield sau đó 4 ngày.
 
 
Ở vòng đấu trước, đội chủ nhà Burnley tiếp đà hồi sinh trong thời gian gần đây với chiến thắng tối thiểu trước Sheffield United. Tính ra, trong 5 vòng đấu gần nhất, các học trò của huấn luyện viê Seann Dyche thắng tới 3 và chỉ thua 1… Arsenal cũng như Wolverhampton là hai bại tướng đáng chú ý nhất.
 
Mới đây, Burnley cũng giành tấm vé đi tiếp ở FA CUP sau khi hạ gục MK Dons (đội bóng cũ của Dele Alli) trên chấm luân lưu. Thế nên, đánh giá chung thì đội chủ sân Turf Moor đang có phong độ cao vào thời điểm hiện tại, và chắc chắn họ sẽ gây khó dễ cho Manchester United ở màn đối đầu sắp tới.
 
Về phía các vị khách, tuy mới thua ở bán kết League Cup trước người hàng xóm Man City, nhưng bầy Quỷ đỏ lại đang là đội bóng sở hữu chuỗi phong độ ấn tượng nhất Premier League hiện nay. Kể từ sau thất bại trên sân nhà trước Arsenal vào ngày 1/11 năm ngoái, Manchester United đã thắng thêm 8 trận, hòa 2 và đương nhiên chưa thua thêm lần nữa.
 
Cũng ở vòng 3 FA CUP vừa qua, các học trò của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã đánh bại Watford trong một trận đấu mà các trụ cột của họ đều có thời gian nghỉ ngơi. Do đó, những David de Gea, Harry Maguire, Luke Shaw, Fred, Paul Pogba, Bruno Fernandes, Marcus Rashford hay Anthony Martial sẽ hồi phục thể lực để chinh chiến ở mặt trận EPL quan trọng hơn.
 
******************************
Về tình hình lực lượng, ngoài sự vắng mặt mặc định từ Edinson Cavani, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã cung cấp thông tin về khả năng ba cầu thủ trở lại thi đấu trong trận đấu với Burnley và Liverpool trong bảy ngày tới. Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận thắng Watford 1-0 ở FA Cup vào thứ Bảy, ông tiết lộ rằng Victor Lindelof, Luke Shaw và Paul Pogba đều bỏ lỡ trận đấu vì chấn thương, nhưng có hy vọng khả quan trong thời gian tiếp theo…
 
“Tôi cũng mong họ sẽ trở lại. Tôi hy vọng tất cả họ đều dành cho Liverpool… Tôi không chắc liệu họ có đá với Burnley hay không, nhưng chúng tôi sẽ có buổi tập nhẹ vào ngày mai [Chủ nhật] và sẽ xem xét vào thứ Hai”.
 
Mặc dù Ole không đánh giá thấp tầm quan trọng của các trận sắp tới, nhưng ông muốn nhấn mạnh rằng vẫn còn rất nhiều trận đấu quan trọng khác sẽ xuất hiện trong chiến dịch 2020/21.
 
“Chúng tôi thậm chí còn chưa đi hết nửa mùa giải. Tôi cảm thấy rằng mỗi trận đấu ở Premier League là một thử thách. Mỗi trận đấu đều mang đến cho bạn một bài kiểm tra - Watford đã cho chúng tôi một bài kiểm tra tại OTF; Burnley là một thử nghiệm, Liverpool là một thử nghiệm khác, sau đó bạn đến Fulham, đó cũng là một thử nghiệm khác. Không ai sẽ nhớ bảng xếp hạng giải đấu như thế nào vào ngày 12 tháng 1 năm 2021”.
 
Chiến thắng tại FA Cup trước Watford không quá ấn tượng, nhưng Ole hài lòng với cách đội bóng phản ứng tích cực sau trận thua Manchester City.“Chúng tôi đã khởi đầu tốt trở lại sau thất vọng trước Man City. Chúng tôi đã trở lại với một chiến thắng và tất nhiên, muốn tạo động lực trở lại. Nếu có thể giành chiến thắng vào thứ Ba thì sẽ tự tin bước vào trận tiếp theo.Mỗi trận đấu ở Premier League là một cơ hội để xây dựng sự tích cực về mặt tinh thần”.
 
Cuối cùng, Eric Bailly nhiều khả năng cũng có thể trở lại, vì anh được xác nhận không bị chấn động não, mà chỉ gặp vấn đề ở cổ, sau chấn thương ở trận thắng Watford. “Tôi nghĩ cậu ấy gặp vấn đề ở cổ. Đầu của Bailly vẫn ổn, không có chấn động hay bất cứ việc gì. Nhưng cậu ấy phải chiếu chụp”. Bailly sau trận cũng đăng lên Twitter trấn an các fan: "Tôi không sao, đó chỉ là một pha va chạm bình thường thôi".
 
Về phía đội chủ nhà Burnley, huấn luyện viên Sean Dyche chia sẻ sau khi có vé đi tiếp ở FA CUP: “Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu với MK Dons. Đó là một kết quả hòa mà lẽ ra chúng tôi phải thắng và chúng tôi đã vượt qua được vòng tiếp theo. Tôi ấn tượng với MK Dons vì họ đã đến đây hôm nay và làm cho trận đấu trở nên khó khăn. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội tốt và thủ môn của họ đã rất xuất sắc - tôi phải nói như vậy”.
 
Sean Dyche cũng tiết lộ rằng bốn cầu thủ hiện đang bị cô lập do COVID-19 và dẫn đến việc có các cầu thủ trẻ được ra sân thi đấu cũng như ngồi trên ghế dự bị. Theo Whoscored, những gương mặt bỏ ngỏ khả năng ra sân của Burnley là Jay Rodrguez, Dwight McNeil, Charlie Taylor và Jimmy Dunne. Và nếu họ không thể ra sân thì quả thực là mất mát lớn cho đội chủ nhà. Nên nhớ, Jay Rodriguez mùa trước ghi bàn vào lưới Man Utd, trong khi McNeil là quân bài quan trọng bên hành lang cánh.
 
******************************
 
Mùa trước, Man Utd đánh bại Burnley với tỉ số 2-0 trên sân khách, nhưng họ cũng thua với kết quả tương tự ở lượt về trên sân nhà Old Trafford. Trong 5 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Quỷ đỏ chiếm ưu thế với 3 thắng, 1 hòa và 1 thua… Dù vậy, nếu quý vị và các bạn từng theo dõi các trận đấu trong hai mùa vừa qua, có thể thấy đội bóng của Solskjaer gặp nhiều khó khăn trước Burnley, và có thắng cũng tốn nhiều công sức.
 
Nhìn chung, cách chơi của đội chủ sân Turf Mood bao năm nay vẫn là bóng dài và không chiến dưới thời Sean Dyche, vấn đề là Quỷ đỏ cũng chưa hoàn toàn khắc chế được triết lý thuần Anh này, ngay cả khi họ sở hữu một siêu trung vệ chơi đầu như Harry Maguire. Do vậy, màn đụng độ sắp tới chắc chắn sẽ không dễ dàng cho các vị khách.
 
Man Utd chỉ cần có điểm là sẽ chắc chắn có được ngôi đầu Premier League, nhưng họ sẽ muốn về nhà với chiến thắng, qua đó tự tin hơn trước khi đối đầu Liverpool vào ngày 17/1. Trong khi đó, Burnley cũng chẳng có lý do để nhường nhịn trong bối cảnh họ còn chưa thoát ra được vòng xoáy trụ hạng, dù vẫn đứng ngoài khu vực đèn đỏ. Các vị khách được đánh giá cao hơn, nhưng đội chủ nhà sẽ là đối thủ nguy hiểm nếu họ phát huy sở trường bóng dài của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X